-
Đợt không khí lạnh mới tràn về, miền Bắc có nơi trời rét dưới 16 độ C -
2 năm nay, chị dâu cũ thường xuyên xuất hiện trước mặt anh trai tôi khiến anh phải tự nhủ: “May mà ly hôn sớm, không thì giờ khổ cả đời” -
Điểm chung của Tăng Thanh Hà và Hoa hậu Đỗ Hà -
Danh tính người phụ nữ đứng trên cầu lúc 1 giờ sáng -
Đang làm thủ tục đi Thụy Sĩ, nữ hành khách “chết đứng” vì lệnh tạm hoãn xuất cảnh -
Quách Ngọc Ngoan nợ 20 tỷ -
Gió mạnh cuốn người phụ nữ rơi xuống vực ở Đà Nẵng -
Cuộc sống hiện tại của người đẹp sở hữu biệt thự 50 tỷ, rộng 800m2 ở quận 9 sau biến cố vướng vòng lao lý -
Cô gái 23 tuổi phát hiện ung thư từ một dấu hiệu về đêm -
7 triệu người Việt mắc đái tháo đường, hàng triệu người trẻ có nguy cơ mù lòa
Ôtô - Xe máy
07/12/2024 17:50Bán tải Kia Tasman sẽ có phiên bản thuần điện, ra mắt năm 2026
Trong khi Kia vẫn đang bận rộn chuẩn bị cho công đoạn bàn giao bán tải Tasman, một lãnh đạo của hãng đã lên tiếng xác nhận đội ngũ phát triển dòng xe này đang bận rộn hoàn tất một phiên bản "chủ lực" khác.
Cụ thể, Christo Valentyn - giám đốc tiếp thị Kia Nam Phi xác nhận với tờ CarBuzz rằng một phiên bản Kia Tasman thuần điện đang chuẩn bị ra mắt. Trên thực tế, hãng từng hé lộ việc mình sắp có một mẫu bán tải điện "chiến lược" nhắm tới "các thị trường đang phát triển" trong quá khứ. Tuy nhiên, giờ danh tính mẫu xe trên đã được xác nhận là bản thuần điện của Tasman.
Thời điểm ra mắt mẫu xe trên, theo kế hoạch ban đầu của Kia cách đây 2 năm, là năm 2026. Khung gầm Kia Tasman sử dụng được cho là hỗ trợ tốt đa dạng hệ truyền động, trong đó không loại trừ hệ truyền động thuần điện.
Phiên bản thuần điện của Kia Tasman sẽ chỉ có mặt tại các thị trường nơi nhu cầu mua bản này đạt mức ổn. Nhìn trên phương diện toàn cầu hiện tại, có lẽ khu vực châu Âu và Bắc Mỹ là phù hợp nhất với Tasmạn điện. Các thị trường khác như Đông Nam Á hay châu Úc phù hợp với bán tải chạy động cơ thường hơn.
Theo những thông tin đồn đoán chưa được xác thực phát đi từ Hàn Quốc, Kia Tasman EV sẽ có 2 cấu hình cabin đơn và đôi (một hoặc 2 hàng ghế). Bản này chỉ dùng mô-tơ đôi tạo thành hệ dẫn động 2 cầu. Pin lithium-ion dung lượng lớn 123 kWh mang lại tầm vận hành 450 km mỗi lần sạc.
Tạm thời chưa rõ khả năng vận hành nặng của Kia Tasman EV có bằng được bản chạy động cơ hay không. Trên các bản chạy động cơ, xe có tải trọng 700 kg và khả năng kéo tối đa 3.500 kg.
Nếu ra mắt đúng lịch dự kiến vào 2026, Kia Tasman thuần điện sẽ là một trong những cái tên đáng gờm đầu tiên xuất hiện ở phân khúc bán tải cỡ trung chạy điện. Một số dòng xe đã được xác nhận sẽ tham chiến phân khúc trên bao gồm Isuzu D-Max thuần điện và Ford Ranger thuần điện. Bản EV của D-Max sẽ ra mắt trong cùng khoảng thời gian với Tasman còn Ranger sẽ phải chờ tới ít nhất 2027 - 2028.
Theo Quang Phong (Thanh Niên Việt)
- V-League 2025-2026: CLB Hoàng Anh Gia Lai có chiến thắng đầu tiên (20:15)
- Tin gió mùa Đông Bắc mới nhất: Ngày mai, nhiều nơi mưa to đến rất to (58 phút trước)
- FIFA tạo ra giải ASEAN Cup mới (1 giờ trước)
- Một học sinh ở Đà Nẵng bị nước cuốn tử vong, thủy điện đang xả lũ lưu lượng lớn (1 giờ trước)
- Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump (1 giờ trước)
- "Hố tử thần" bỗng xuất hiện trên cầu sau mưa lớn ở Đà Nẵng, xe máy lao thẳng xuống hố (1 giờ trước)
- Tìm thấy thi thể nữ sinh lớp 12 dưới sông Sêrêpốk sau 2 ngày mất tích (2 giờ trước)
- Chồng để quên vợ khi đổ xăng ở Sơn La, nhân viên đuổi theo 8 km để "trả lại": Quyết định sau 5 phút (2 giờ trước)
- Katy Perry và cựu Thủ tướng Canada công khai hẹn hò (2 giờ trước)
- Tuyên bố chung Việt Nam và Hoa Kỳ về Khuôn khổ Hiệp định thương mại đối ứng (2 giờ trước)