-
Phát hiện người đàn ông tử vong trên chiếc thuyền trôi tự do giữa biển -
5 mẹo khử hôi chống ẩm giúp nhà vệ sinh luôn thơm mát rất dễ lại rẻ tiền -
Hiện trường nghi án phóng hỏa ô tô rồi tự thiêu, nạn nhân chia sẻ bất ngờ trước khi hành động -
Không khí Hà Nội báo động đỏ, thị trường máy lọc không khí "nóng" chưa từng thấy -
Thử uống nước ấm pha chút muối vào mỗi sáng, không ngờ chỉ 2 tuần, cơ thể trả lời bằng 4 thay đổi rõ rệt -
Vụ tai nạn 4 người đi đám cưới tử nạn trên cao tốc: Nỗi đau phủ kín làng quê Ninh Bình -
Miền Bắc chuyển rét đậm, có nơi dưới 5 độ C -
Cảnh báo chiêu trò mạo danh Mailisa hoàn tiền để lừa đảo, người dân cần cảnh giác -
Hàng loạt doanh nghiệp từng hợp tác lên tiếng về dự án Nuôi em: Cùng khẳng định một điều bất ngờ -
Tử vi hàng ngày 11/12/2025 của 12 con giáp: Thứ 4 Tý thông minh
Ôtô - Xe máy
28/09/2022 04:03Bảo hiểm xe điện cao hơn 15-20% so với xe hơi truyền thống
Wenwen Chen, Giám đốc S&P Global Ratings, phụ trách nghiên cứu thị trường Đại lục cho biết, chi phí bảo hiểm với xe “xanh” tại Trung Quốc đang cao hơn 20% so với phương tiện động cơ đốt trong truyền thống.
Theo Chen, có nhiều yếu tố dẫn đến việc chênh lệch giá này, một trong đó là tỷ lệ tổn thất – thước đo chi phí của các công ty bảo hiểm, được cho là cao hơn với các loại xe sử dụng năng lượng mới. Nguyên nhân là do các phương tiện “xanh” thường sử dụng các bộ phận, linh kiện chưa được sản xuất hàng loạt, dẫn đến tình trạng tốn kém hơn để sửa chữa thay thế khi gặp tai nạn.
Ở Mỹ, theo Chase Gardner tại Insurify, bảo hiểm cho ô tô điện cũng có xu hướng đắt hơn 15% so với xe hơi truyền thống, chủ yếu do xe điện tại đây thường được coi là phương tiện sang trọng.
Tiếp đến, chi phí sửa chữa cũng là một lý do đẩy giá bảo hiểm lên cao do “không có nhiều cơ sở sửa chữa xe điện tại Mỹ”, dù nhìn chung người dùng sẽ trả chi phí bảo trì thấp dần theo thời gian.
Về tỷ lệ tai nạn, phân tích của Insurify cho thấy không có sự khác biệt giữa ô tô điện, hybrid hay động cơ đốt trong.
Trong khi đó, theo số liệu thống kê chính thức của Trung Quốc, các loại, phương tiện xe chạy năng lượng mới ở nước này dễ hoả hoạn hơn loại xe chạy nhiên liệu truyền thống. Trích dữ liệu của Cục Cứu hộ và Cứu nạn thuộc Bộ Quản lý khẩn cấp Trung Quốc, quý I/2022 đã ghi nhận 640 trường hợp xe “xanh” phát hoả, cao hơn 32% so với cùng kỳ năm trước. Cơ quan này cũng cho hay con số này cao hơn nhiều so với mức tăng 8,8% của các phương tiện giao thông truyền thống.
Theo Hiệp hội vận tải hành khách Trung Quốc, trong 8 tháng đầu năm 2022, đã có 3,26 triệu xe năng lượng mới xuất xưởng, cao gấp đôi so với năm ngoái và 25% số lượng được tiêu thụ trong nước, cao hơn con số 15% của năm ngoái.
Ngược lại, các phương tiện năng lượng mới vẫn chỉ chiếm thị phần nhỏ của thị trường xe hơi Mỹ. Cơ quan thông tin năng lượng nước này cho biết, trong quý IV/2021, xe hơi hybrid và xe điện chỉ chiếm 11% doanh số xe hạng nhẹ (gồm cả xe van và bán tải) tại đây.
Thế Vinh (VietNamNet)
- Galaxy S26 Ultra: Bước ngoặt thiết kế đưa dòng Ultra trở về “đúng chất” Galaxy S (09:49)
- Phát hiện người đàn ông tử vong trên chiếc thuyền trôi tự do giữa biển (09:35)
- Vàng thế giới tăng tốc mạnh mẽ sau khi Fed hạ lãi suất: Giá trong nước vẫn giữ kỷ lục, chênh lệch hơn 19 triệu đồng/lượng (09:35)
- Nữ DJ nóng bỏng bị xóa sổ khỏi không gian mạng vì khoe khoang lối sống trụy lạc (09:30)
- Thừa nhận chỉ "thành công phần nào": Elon Musk hối tiếc việc dẫn dắt bộ hiệu quả Chính phủ Mỹ (09:29)
- Hoàn thành việc trả lương theo vị trí việc làm với viên chức từ 1/7/2026 (09:22)
- 5 mẹo khử hôi chống ẩm giúp nhà vệ sinh luôn thơm mát rất dễ lại rẻ tiền (09:19)
- Vụ AIC: Viện Kiểm sát đề nghị 8-9 năm tù cho Nguyễn Thị Thanh Nhàn, cựu Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM bị cáo buộc gây thiệt hại 142 tỷ đồng (09:18)
- Real Madrid ra quyết định về tương lai của Xabi Alonso (09:18)
- Hiện trường nghi án phóng hỏa ô tô rồi tự thiêu, nạn nhân chia sẻ bất ngờ trước khi hành động (09:12)