-
“Ăn nước bọt với nước rác ngon không?”: Khách sốc vì bài đăng của nhân viên quán nướng Hà Nội sau mâu thuẫn
-
Miền Bắc sắp mưa to đến rất to, 8 tỉnh sau đặc biệt chú ý
-
Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch lên tiếng vụ thí sinh 24 tuổi trúng tuyển tiến sĩ
-
Lốc xoáy đánh chìm nhiều thuyền của ngư dân
-
Doãn Hải My cùng Đoàn Văn Hậu đưa quý tử đi chơi Trung thu, visual "bạch nguyệt quang" gây sốt cõi mạng
-
6 máy bơm hoạt động ngày đêm "giải cứu" xóm ngập cả tuần ở Hà Nội
-
Bạn gái tiết lộ điều ít ai biết về Văn Thanh
-
Vỡ hụi trăm tỷ ở TPHCM: Nhiều người ở khắp các tỉnh, thành kéo về tố cáo
-
"Chảy máu chất xám ngược": Vì sao gần 100 nhà khoa học rời Mỹ về Trung Quốc?
-
Bánh Trung thu ngày Rằm tháng Tám: Dù "ế" nhưng nhiều thương hiệu không giảm giá
Ôtô - Xe máy
04/08/2021 16:10Bất chấp dịch bệnh, lượng ô tô nhập khẩu tăng mạnh trong tháng 7/2021
Theo số liệu mới nhất từ Tổng cục Hải quan, trong tháng 7/2021, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong tháng 7 ước đạt 17.000 chiếc, tổng giá kim ngạch đạt 332 triệu USD.
Như vậy, số lượng ô tô nhập khẩu tăng 11% nhưng giảm 0,9% về trị giá so với tháng trước. (Tháng 6/2021, lượng ô tô nhập khẩu là 15.316 chiếc, kim ngạch đạt 335 triệu USD).

Ước tính trong 7 tháng đầu năm 2021, lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc các loại ước đạt 98.000 chiếc, tổng kim ngạch 2,1 tỷ USD, tăng 116,9% về lượng và tăng 111,4% về kim ngạch so với cùng kỳ năm 2020.
Theo đánh giá của giới chuyên gia, lượng xe nhập khẩu tăng đến 11% trong tháng vừa qua là tương đối bất ngờ trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đã và đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị trường ô tô trong nước. Hà Nội, TP. HCM và nhiều tỉnh, thành phố đang phải giãn cách xã hội, đồng nghĩa với việc mua bán xe mới gần như “đóng băng”.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng chỉ ra rằng, việc số lượng số xe nhập khẩu tăng cao nhưng tổng kim ngạch lại giảm gần 1% cho thấy giá trị trung bình đơn chiếc của xe nhập khẩu trong tháng vừa qua đã giảm hơn 11%. Trung bình mỗi chiếc xe được nhập về chỉ đạt hơn 19.500 USD, tương đương với khoảng 450 triệu đồng.
Như vậy, các nhà nhập khẩu xe Việt Nam chủ yếu đem về nước các mẫu xe giá rẻ, có giá trị không lớn. Rất có thể, đây là chiến thuật nhằm đón đầu vào thời giain sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát và thị trường ô tô trong nước bắt đầu đi vào giai đoạn cao điểm cuối năm. Đối tượng mà các hãng nhắm đến chủ yếu sẽ là khách hàng mua xe ở phân khúc bình dân, giá rẻ.
Theo Hoàng Hiệp (VietNamNet)








- Vingroup lập công ty thép VinMetal vốn 10.000 tỷ đồng: Làm thép đặc chủng cho xe điện (17:02)
- Cận cảnh nơi sắp trở thành nhà hát opera 12.700 tỷ đồng bên Hồ Tây (1 giờ trước)
- Chuyên gia Mỹ bất ngờ cảnh báo: Xác suất AI siêu trí tuệ xóa sổ loài người có thể lên tới 99% (1 giờ trước)
- Vietnam’s Next Top Model 2025: Lộ diện Top 3 bước vào Chung kết, vì sao không có Nàng Mơ? (1 giờ trước)
- “Ăn nước bọt với nước rác ngon không?”: Khách sốc vì bài đăng của nhân viên quán nướng Hà Nội sau mâu thuẫn (1 giờ trước)
- Tập chơi xe phân khối lớn, chọn xe máy 250cc có phù hợp? (1 giờ trước)
- Miền Bắc sắp mưa to đến rất to, 8 tỉnh sau đặc biệt chú ý (1 giờ trước)
- Công an Hà Nội đã nhận đơn trình báo liên quan đến dự án tiền ảo của Shark Bình (1 giờ trước)
- Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch lên tiếng vụ thí sinh 24 tuổi trúng tuyển tiến sĩ (1 giờ trước)
- Vào mùa thu, ăn 3 món này cực tốt cho phổi, không bị khô rát họng, làn da lại mướt mịn nhờ được dưỡng ẩm (1 giờ trước)




