-
Không phải tiền bạc, đây mới là 2 điều cha mẹ nên làm cho con cái khi về già kẻo hối hận
-
Xe thu gom rác tông chết học sinh lớp 6 trong trường học
-
Cuối tuần chỉ cần làm mỗi người 1 phần cơm thơm lừng thế này, tốn 20 phút mà ngon đến mức ai ăn cũng sạch bát
-
Ông Phạm Đức Ấn được giới thiệu bầu làm Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng
-
Ông Lương Nguyễn Minh Triết làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng
-
Con rất sợ, đây là mùa Vu Lan cuối cùng được ở bên bố
-
Hy hữu người đàn ông kẹt ở lỗ thông gió nhà dân, gia chủ tá hoả cầu cứu công an
-
Một phiên livestream có sự xuất hiện của hoa hậu Thùy Tiên thu về bao nhiêu tiền?
-
Điểm "dị thường" của bão số 7 sắp hình thành, vùng nào mưa lớn xối xả ở miền Bắc?
-
Chuyên gia ung thư tiết lộ 3 loại bữa sáng nằm trong "danh sách đen gây ung thư": Loại thứ 2 còn được xếp vào nhóm 1
Ôtô - Xe máy
25/03/2019 07:20Benelli RFS giá 40 triệu, tham vọng đấu Exciter tại Việt Nam
Sau lần ra mắt đầu tiên hồi 2017, mẫu xe côn tay phổ thông Benelli RFS 150 giá 39,9 triệu đồng mới bắt đầu phân phối chính hãng tại Việt Nam. Xe gia nhập phân khúc underbone động cơ 150 phân khối có sự góp mặt của hai thương hiệu mạnh: Yamaha Exciter và Honda Winner.

Nếu thiết kế hai đối thủ Nhật theo đuổi những mảng khối góc cạnh phong cách thể thao, Benelli RFS mềm mại và trung tính hơn. Xe vẫn trang bị đèn pha halogen, trong khi các đối thủ đều dùng công nghệ LED.
Trên mẫu underbone nhà Benelli, đồng hồ tốc độ kết hợp LCD và analog. Phuộc trước hành trình ngược, Exciter và Winner đều dùng phuộc ống lồng truyền thống. Phanh đĩa đơn ở hai hánh, vành chung kích thước 17 inch.
RFS 150 có chiều dài cơ sở 1.325 mm, trọng lượng thô ở mức 115 kg và khoảng sáng gầm 160 mm. Bình xăng dung tích 4,8 lít. Phía trước yên có hộc chứa đồ nhỏ.
Benelli RFS nhập khẩu Malaysia, trang bị động cơ SOHC xi-lanh đơn dung tích 150 phân khối, phun xăng điện tử và công nghệ đánh lửa 3 bugi. Xe đạt công suất tối đa 15,5 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13 Nm tại 7.000 vòng/phút. Hộp số 6 cấp.
Tại thị trường Việt Nam, đối thủ Exciter cũng sử dụng động cơ SOHC, công suất 15 mã lực, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm, hộp số 5 cấp, giá từ 45-47 triệu đồng. Trong khi Honda Winner khác biệt với động cơ DOHC, công suất 15,4 mã lực và mô-men xoắn 13,5 Nm, hộp số 6 cấp, giá từ 45,5 triệu đồng.
RFS là sản phẩm nằm trong kế hoạch hướng đến phân khúc phổ thông của hãng xe Italy hiện thuộc sở hữu của tập đoàn Qianjiang (Trung Quốc). Định giá thấp hơn các đối thủ Nhật là cách tiếp cận của Benelli, thương hiệu với độ nhận diện chưa lớn tại Việt Nam.
Exciter hiện dẫn đầu doanh số phân khúc nhờ thiết kế hợp gu khách trẻ và vị thế của kẻ khai phá. Honda Winner đang bán bằng hoặc thấp hơn giá đề xuất tại các đại lý để cạnh tranh mẫu xe nhà Yamaha. Một cái tên khác là Suzuki Raider, mẫu xe với ngoại hình nghịch ngợm hiện không có doanh số cao so với các đối thủ, giá 49 triệu đồng.
Theo Thành Nhạn (VnExpress.net)








- Lên kế hoạch bắt cóc người nổi tiếng để cưỡng ép quay clip khiêu dâm, Bình "kiểm" sắp hầu toà (22:17)
- TikToker Vũng Tàu lừa đảo 3.000 người, thu lợi 5.000 tỷ đồng: Vụ án rúng động bị vạch trần (32 phút trước)
- Kinh hoàng: Cô gái bị bạn trai chuốc thuốc mê, cho nam streamer có hành vi đồi bại, quay phim rồi phát trực tiếp (1 giờ trước)
- Cháy lớn ở khu nhà xưởng tại Hà Nội, lửa sáng rực một góc trời (1 giờ trước)
- U23 Singapore 0-1 Việt Nam: Quyết định chuẩn xác của HLV Kim Sang-sik (1 giờ trước)
- Thủ môn qua đời ngay sau khi cản phá penalty thành công (1 giờ trước)
- Công an Thanh Hóa thông tin việc triệu tập, khám xét nhà Mạnh "gỗ" (1 giờ trước)
- Chưa từng có, Elon Musk sắp thành nghìn tỷ phú USD đầu tiên trong lịch sử nhờ ‘canh bạc’ của Tesla (2 giờ trước)
- Bắt Giám đốc và Chủ tịch HĐQT hai công ty trong ổ nhóm tội phạm do Ý "ẻng" cầm đầu (2 giờ trước)
- Sát vách Hà Nội sẽ có siêu đô thị sân bay đa chức năng mang tầm quốc tế (2 giờ trước)




