-
Hà Nội dự kiến hỗ trợ tối đa 5 triệu đồng/người để đổi từ xe máy xăng sang xe điện -
4 thực phẩm mọc mầm tưởng độc mà lại càng bổ – nhiều gia đình vô tình bỏ phí -
Nỗi đau xé lòng sau lũ dữ: Gửi con về quê nhờ ông bà, đôi vợ chồng nhận tin dữ nơi đất khách -
Bi hài chuyện 46 hộ dân Bắc Ninh "mòn mỏi" chờ sổ đỏ suốt 1/4 thế kỷ vì... xã làm mất -
Đánh đổi tình yêu 8 năm lấy giàu sang, cô gái chết lặng khi gặp lại người yêu cũ nơi cửa phật -
7 dấu hiệu cảnh báo bệnh gan đã đi vào giai đoặn nặng -
Loại quả giàu năng lượng nhất thế giới: Giá rẻ, bán đầy Việt Nam nhưng ít ai biết công dụng "khủng" -
Vợ chồng Mailisa đối diện án phạt cao nhất vì buôn lậu, có được giảm án nhờ làm từ thiện nhiều? -
Danh tính thi thể cô gái 19 tuổi bị trói, bỏ bao trôi sông, gia đình đau đớn hé lộ cuộc gọi cuối cùng -
Nghẹt thở khoảnh khắc hàng xóm đập cửa gọi nhau chạy lũ lúc nửa đêm
Ôtô - Xe máy
26/01/2021 15:23BMW sẽ khai tử nhiều xe chạy xăng, dầu bán chậm để tập trung phát triển xe điện

COVID-19 đã làm làng xe chao đảo trong năm 2020 nhưng nhìn chung một số tập đoàn lớn, trong đó có BMW, đã thể hiện khả năng đứng vững trong tâm bão và kết thúc năm một cách khá thành công.
Dù vậy, thương hiệu xứ Bavaria vẫn cần tập trung cho giai đoạn hồi phục trước mắt đồng thời đẩy nhanh tiến độ các dự án tương lai trong đó có kế hoạch tiên phong nắm giữ thị phần mảng xe điện hạng sang.
Theo giám đốc tài chính BMW là Nicolas Peter chia sẻ cùng Reuters, ông thừa nhận đến tận thời điểm hiện tại COVID-19 vẫn đang khiến các báo cáo kinh doanh hàng tháng và quý của hãng rối tung rối mù, tuy nhiên kết quả quý I của BMW được dự đoán vẫn ở mức khả quan nhờ thỏa thuận hậu Brexit, làng xe toàn cầu khởi sắc trong đó không thể không nhắc đến Trung Quốc nơi BMW đang có kế hoạch nâng cổ phần của mình trong liên doanh BMW Brilliance từ 55 lên 75%.
Kế hoạch của BMW là trở lại quỹ đạo lợi nhuận vận hành từ 8 tới 10% sớm nhất có thể và hãng tự tin có thể đạt cột mốc trên trong tương lai gần. Giải pháp để đạt mốc trên được hãng khẳng định là xe điện, trong đó bao gồm 2 dự án là iX SUV và i4 thể thao.
Đổi lại, đội hình xe diesel và xăng truyền thống của BMW sẽ bị lược bỏ bớt để giúp hãng vừa cắt bớt chi phí phát triển và lắp ráp, vừa đáp ứng chuẩn khí thải ngặt nghèo tại châu Âu và Trung Quốc. Một số dòng tên sẽ chuyển đổi sang hình thức xe điện/hybrid 100% trong khi một số kém may mắn hơn sẽ bị khai tử. Thông tin về mẫu xe nào bị khai tử trong giai đoạn tới sẽ sớm được BMW công bố.
Theo Quang Phong (Pháp luật & Bạn đọc)
- Hà Nội dự kiến hỗ trợ tối đa 5 triệu đồng/người để đổi từ xe máy xăng sang xe điện (08:29)
- Phát hiện 13 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở Hà Nội, Công an truy tìm đối tượng môi giới thuê trọ (08:23)
- 4 thực phẩm mọc mầm tưởng độc mà lại càng bổ – nhiều gia đình vô tình bỏ phí (08:21)
- Ronaldo lập siêu phẩm tung người móc bóng ở Saudi Arabia (08:01)
- Đặt tài xế công nghệ ship... ma túy (08:00)
- Hai vụ tai nạn xe buýt khiến 11 người tử vong (1 giờ trước)
- Sắp thông qua nhiều Nghị quyết về Luật Thủ đô 2024 (1 giờ trước)
- Nỗi đau xé lòng sau lũ dữ: Gửi con về quê nhờ ông bà, đôi vợ chồng nhận tin dữ nơi đất khách (1 giờ trước)
- Bi hài chuyện 46 hộ dân Bắc Ninh "mòn mỏi" chờ sổ đỏ suốt 1/4 thế kỷ vì... xã làm mất (1 giờ trước)
- Chuyển đổi nhà tái định cư thành nhà ở xã hội: giải pháp tránh lãng phí (1 giờ trước)