-
Vụ tai nạn ở Lạng Sơn: Vợ chồng tử vong thương tâm, con trai bị thương nghiêm trọng -
Chuyên gia cảnh báo nguy cơ xuất hiện cơn bão mới ngay sau bão Koto -
Hàng loạt khách hàng mua vàng online mất trắng tiền tỉ, tiệm vàng Kim Nguyên Bảo đột ngột đóng cửa -
Mẹ bị đột quỵ phải ăn uống vệ sinh tại chỗ, hai anh con trai đều chê bai bẩn không chăm nom -
Hà Nội: Làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn liên hoàn, 3 xe va chạm mạnh khiến xe khách bị móp đầu -
Mộ liệt sĩ bị phá hoại nhiều lần, gia đình phẫn nộ, chính quyền vào cuộc điều tra -
Tôi nhắm mắt lấy chồng U60 để trả nợ cho bố, tân hôn vỡ òa bật khóc khi cửa nhà tắm vừa mở -
Đề xuất xây cầu 107 m vượt điểm sạt lở đèo Mimosa -
Người đàn ông ôm 2 cháu nhỏ nhảy cầu ở Quảng Ngãi -
Bão số 15 có khả năng đổi hướng và 2 kịch bản tác động đến nước ta
Ôtô - Xe máy
14/03/2018 21:35Các hãng xe Nhật Bản có nhiều khách hàng trung thành nhất
Tạp chí Edmunds của Mỹ vừa đưa ra báo cáo về độ trung thành của khách hàng (Edmunds Trade-In Loyalty Report) đối với các thương hiệu ô tô trên thế giới. Các số liệu từ bản báo cáo này được Edmunds thu thập từ dữ liệu của 13,9 triệu giao dịch mua bán ô tô diễn ra từ năm 2007 2017.
Kết quả từ báo cáo cho thấy, ở phân khúc ô tô phổ thông, ba thương hiệu xe Nhật gồm Toyota, Subaru, Honda có nhiều khách hàng trung thành nhất. Cụ thể, số lượng khách hàng từng sử dụng xe Toyota và quay lại mua các mẫu xe thuộc hương hiệu này trong năm 2017 chiếm tỉ lệ 63%, tăng 5% so với năm 2007. Subaru xếp thứ 2 với 61%, trong khi đó vị trí thứ 3 thuộc về Honda với tỉ lệ khách hàng trung thành đạt 60%.
Như vậy, 3 vị trí dẫn đầu ở phân khúc ô tô phổ thông đều thuộc về các thương hiệu Nhật Bản. Đặc biệt, trong 10 năm qua Subaru và Mazda đã có bước nhảy vọt trong việc giữ chân khách hàng. Báo cáo từ Edmunds cho biết, thế hệ mới của CX-5 ra mắt trong năm 2017 là mẫu xe thu hút lượng lớn khách hàng trung thành với thương hiệu Mazda.
Có cùng tỉ lệ khách hàng trung thành đạt tỉ lệ 54%, Ram và Chevrolet lần lượt chia nhau các vị trí thứ 4 và thứ 5. Hai vị trí tiếp theo thuộc về các hãng xe Hàn Quốc, gồm Hyundai (52%) và KIA (51%). So với năm 2007, tỉ lệ khách hàng trung thành với thương hiệu Hyundai giảm 1%, KIA tăng 9%.
Chrysler, Smart và Dodge là 3 thương hiệu có lượng khách hàng trung thành thấp nhất, khi không thể giữ chân khách hàng sau lần đầu tiên mua xe. Cụ thể, tỉ lệ khách trung thành với Chrysler năm 2017 chỉ đạt tỉ lệ 16%, giảm 7% so với 10 năm trước. Con số này với thương hiệu Smart và Dodge chỉ đạt 19%.
Trong khi đó, ở phân khúc xe sang, Mercedes-Benz là thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới nhưng không đồng nghĩa với việc có nhiều khách hàng trung thành nhất. Vị trí dẫn đầu thuộc về thương hiệu Lexus với 51% trong năm 2017, tăng 2% so với năm 2007. Xếp ngay sau hãng xe sang Nhật Bản là Audi với 47% và Land Rover. Mercedes-Benz chỉ xếp ở vị trí thứ 4 với tỉ lệ khách hàng trung thành chiếm 39%.
Các thương hiệu như Volvo, Jaguar và Infiniti dù được đánh giá cao về thiết kế, mức độ an toàn nhưng lại ít khách hàng trung thành nhất ở phân khúc xe sang.
Theo Hoàng Cường (Thanh Niên Online)
- Choáng với bồ câu trị giá 35 tỷ đồng: "Báu vật sống" phá kỷ lục thế giới, được bảo vệ như sao hạng A (22:16)
- Vụ án Vạn Thịnh Phát: Hơn 205 tỷ đồng đã được giải ngân trong đợt chi trả thứ 5 cho hàng vạn trái chủ (1 giờ trước)
- Nghi vấn bi kịch gia đình phía sau vụ người cha ôm hai con nhỏ nhảy cầu tự vẫn tại Quảng Ngãi (1 giờ trước)
- Chuyên gia cảnh báo nguy cơ xuất hiện cơn bão mới ngay sau bão Koto (1 giờ trước)
- Hàng loạt khách hàng mua vàng online mất trắng tiền tỉ, tiệm vàng Kim Nguyên Bảo đột ngột đóng cửa (1 giờ trước)
- Chung cư cao tầng tại Hong Kong chìm trong biển lửa, ít nhất 12 người thiệt mạng, nhiều người vẫn mắc kẹt (2 giờ trước)
- Hải Phòng: Nghi phạm đập phá mộ liệt sỹ là người đàn ông có bệnh án tâm thần (3 giờ trước)
- Xe con lấn làn tông trực diện xe đầu kéo, 4 người tử vong tại chỗ (3 giờ trước)
- Tổng thống Trump tuyên bố Nga sẽ phải nhượng bộ lớn để giải quyết xung đột Ukraine (3 giờ trước)
- Toàn bộ dàn diễn viên chính của phim "Hoa nở muộn" đã qua đời (3 giờ trước)