-
U22 Việt Nam đánh bại Thái Lan, giành HCV sau màn lội ngược dòng ngoạn mục -
Đè bẹp Indonesia 5-0, futsal nữ Việt Nam hiên ngang giành HCV SEA Games 33 -
Căn nhà 18m2 của cô gái trẻ với thiết kế hiện đại, siêu gọn khiến bất cứ ai nhìn thấy đều trầm trồ -
Thông tin sốc vụ sữa giả Hiup: 26 sản phẩm giả với doanh thu 6.700 tỷ, chiêu thức rửa tiền tinh vi? -
Bán USB nhạc nửa triệu đồng bị chỉ trích, Ưng Hoàng Phúc lên tiếng về nghi vấn "tìm lại hào quang" -
Sông Tô Lịch sắp thay "áo mới" với dự án cải tạo hơn 4.665 tỷ: Loạt tiện ích hứa hẹn cực kỳ hấp dẫn -
Sự thật khó tin phía sau vụ 2 võ sĩ Muay Thái của Việt Nam bỏ cuộc tại SEA Games 33 vì bị "xử ép" -
Hà Nội: Danh sách 259 chủ xe máy vượt đèn đỏ cần nhanh chóng nộp phạt để tránh bị tính lãi -
Từ năm 2026, hàng triệu người Hà Nội sẽ được cộng thêm tiền trợ cấp hằng tháng theo chính sách mới -
TP.HCM: Sập giàn giáo tại Nhà thi đấu Phú Thọ, một công nhân tử vong tại chỗ
Ôtô - Xe máy
14/03/2018 21:35Các hãng xe Nhật Bản có nhiều khách hàng trung thành nhất
Tạp chí Edmunds của Mỹ vừa đưa ra báo cáo về độ trung thành của khách hàng (Edmunds Trade-In Loyalty Report) đối với các thương hiệu ô tô trên thế giới. Các số liệu từ bản báo cáo này được Edmunds thu thập từ dữ liệu của 13,9 triệu giao dịch mua bán ô tô diễn ra từ năm 2007 2017.
Kết quả từ báo cáo cho thấy, ở phân khúc ô tô phổ thông, ba thương hiệu xe Nhật gồm Toyota, Subaru, Honda có nhiều khách hàng trung thành nhất. Cụ thể, số lượng khách hàng từng sử dụng xe Toyota và quay lại mua các mẫu xe thuộc hương hiệu này trong năm 2017 chiếm tỉ lệ 63%, tăng 5% so với năm 2007. Subaru xếp thứ 2 với 61%, trong khi đó vị trí thứ 3 thuộc về Honda với tỉ lệ khách hàng trung thành đạt 60%.
Như vậy, 3 vị trí dẫn đầu ở phân khúc ô tô phổ thông đều thuộc về các thương hiệu Nhật Bản. Đặc biệt, trong 10 năm qua Subaru và Mazda đã có bước nhảy vọt trong việc giữ chân khách hàng. Báo cáo từ Edmunds cho biết, thế hệ mới của CX-5 ra mắt trong năm 2017 là mẫu xe thu hút lượng lớn khách hàng trung thành với thương hiệu Mazda.
Có cùng tỉ lệ khách hàng trung thành đạt tỉ lệ 54%, Ram và Chevrolet lần lượt chia nhau các vị trí thứ 4 và thứ 5. Hai vị trí tiếp theo thuộc về các hãng xe Hàn Quốc, gồm Hyundai (52%) và KIA (51%). So với năm 2007, tỉ lệ khách hàng trung thành với thương hiệu Hyundai giảm 1%, KIA tăng 9%.
Chrysler, Smart và Dodge là 3 thương hiệu có lượng khách hàng trung thành thấp nhất, khi không thể giữ chân khách hàng sau lần đầu tiên mua xe. Cụ thể, tỉ lệ khách trung thành với Chrysler năm 2017 chỉ đạt tỉ lệ 16%, giảm 7% so với 10 năm trước. Con số này với thương hiệu Smart và Dodge chỉ đạt 19%.
Trong khi đó, ở phân khúc xe sang, Mercedes-Benz là thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới nhưng không đồng nghĩa với việc có nhiều khách hàng trung thành nhất. Vị trí dẫn đầu thuộc về thương hiệu Lexus với 51% trong năm 2017, tăng 2% so với năm 2007. Xếp ngay sau hãng xe sang Nhật Bản là Audi với 47% và Land Rover. Mercedes-Benz chỉ xếp ở vị trí thứ 4 với tỉ lệ khách hàng trung thành chiếm 39%.
Các thương hiệu như Volvo, Jaguar và Infiniti dù được đánh giá cao về thiết kế, mức độ an toàn nhưng lại ít khách hàng trung thành nhất ở phân khúc xe sang.
Theo Hoàng Cường (Thanh Niên Online)
- Trương Bá Chi hầu tòa vụ hơn 2 triệu USD, tranh cãi "hợp đồng nô lệ" gây chấn động làng giải trí (18/12/25 23:01)
- HLV Kim Sang-sik lập kỳ tích vô tiền khoáng hậu: Xác lập "cú ăn ba" lịch sử cùng bóng đá Việt Nam (18/12/25 22:44)
- TP.HCM: Hai đối tượng đi xe máy đánh gục nam sinh rồi bỏ trốn, công an vào cuộc xác minh (18/12/25 22:41)
- Sự cố hy hữu trong trận chung kết SEA Games 33: Bảng tỷ số truyền hình hiển thị sai kết quả trận U22 Việt Nam và Thái Lan (18/12/25 22:12)
- Thái Lan ấn định ngày tổng tuyển cử sau quyết định giải tán quốc hội (18/12/25 21:05)
- Hà Nội phê duyệt nhà đầu tư dự án cầu Trần Hưng Đạo theo hình thức PPP (18/12/25 20:46)
- Đè bẹp Indonesia 5-0, futsal nữ Việt Nam hiên ngang giành HCV SEA Games 33 (18/12/25 18:45)
- Căn nhà 18m2 của cô gái trẻ với thiết kế hiện đại, siêu gọn khiến bất cứ ai nhìn thấy đều trầm trồ (18/12/25 18:37)
- Thông tin sốc vụ sữa giả Hiup: 26 sản phẩm giả với doanh thu 6.700 tỷ, chiêu thức rửa tiền tinh vi? (18/12/25 18:18)
- Bán USB nhạc nửa triệu đồng bị chỉ trích, Ưng Hoàng Phúc lên tiếng về nghi vấn "tìm lại hào quang" (18/12/25 18:10)