Ôtô - Xe máy
14/03/2018 14:35Các hãng xe Nhật Bản có nhiều khách hàng trung thành nhất

Tạp chí Edmunds của Mỹ vừa đưa ra báo cáo về độ trung thành của khách hàng (Edmunds Trade-In Loyalty Report) đối với các thương hiệu ô tô trên thế giới. Các số liệu từ bản báo cáo này được Edmunds thu thập từ dữ liệu của 13,9 triệu giao dịch mua bán ô tô diễn ra từ năm 2007 2017.
Kết quả từ báo cáo cho thấy, ở phân khúc ô tô phổ thông, ba thương hiệu xe Nhật gồm Toyota, Subaru, Honda có nhiều khách hàng trung thành nhất. Cụ thể, số lượng khách hàng từng sử dụng xe Toyota và quay lại mua các mẫu xe thuộc hương hiệu này trong năm 2017 chiếm tỉ lệ 63%, tăng 5% so với năm 2007. Subaru xếp thứ 2 với 61%, trong khi đó vị trí thứ 3 thuộc về Honda với tỉ lệ khách hàng trung thành đạt 60%.

Như vậy, 3 vị trí dẫn đầu ở phân khúc ô tô phổ thông đều thuộc về các thương hiệu Nhật Bản. Đặc biệt, trong 10 năm qua Subaru và Mazda đã có bước nhảy vọt trong việc giữ chân khách hàng. Báo cáo từ Edmunds cho biết, thế hệ mới của CX-5 ra mắt trong năm 2017 là mẫu xe thu hút lượng lớn khách hàng trung thành với thương hiệu Mazda.
Có cùng tỉ lệ khách hàng trung thành đạt tỉ lệ 54%, Ram và Chevrolet lần lượt chia nhau các vị trí thứ 4 và thứ 5. Hai vị trí tiếp theo thuộc về các hãng xe Hàn Quốc, gồm Hyundai (52%) và KIA (51%). So với năm 2007, tỉ lệ khách hàng trung thành với thương hiệu Hyundai giảm 1%, KIA tăng 9%.
Chrysler, Smart và Dodge là 3 thương hiệu có lượng khách hàng trung thành thấp nhất, khi không thể giữ chân khách hàng sau lần đầu tiên mua xe. Cụ thể, tỉ lệ khách trung thành với Chrysler năm 2017 chỉ đạt tỉ lệ 16%, giảm 7% so với 10 năm trước. Con số này với thương hiệu Smart và Dodge chỉ đạt 19%.

Trong khi đó, ở phân khúc xe sang, Mercedes-Benz là thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới nhưng không đồng nghĩa với việc có nhiều khách hàng trung thành nhất. Vị trí dẫn đầu thuộc về thương hiệu Lexus với 51% trong năm 2017, tăng 2% so với năm 2007. Xếp ngay sau hãng xe sang Nhật Bản là Audi với 47% và Land Rover. Mercedes-Benz chỉ xếp ở vị trí thứ 4 với tỉ lệ khách hàng trung thành chiếm 39%.
Các thương hiệu như Volvo, Jaguar và Infiniti dù được đánh giá cao về thiết kế, mức độ an toàn nhưng lại ít khách hàng trung thành nhất ở phân khúc xe sang.
Theo Hoàng Cường (Thanh Niên Online)
Tin cùng chuyên mục








-
Nam giảng viên say xỉn lái ô tô gây tai nạn liên hoàn ở Hà Nội đối diện mức án nào? (17/07)
-
Sau khi chuyển khoản 22 nghìn đồng, người phụ nữ kiểm tra tài khoản ngân hàng thì phát hiện bị trừ 129 triệu không rõ nguyên nhân (17/07)
-
Hai anh em 3 và 5 tuổi nguy kịch sau tai nạn do giảng viên uống rượu lái xe gây ra (17/07)
-
Nhiều mẫu xe Honda, Yamaha giảm giá, bán dưới giá đề xuất (17/07)
-
Hoa Ưu Đàm là ai mà khiến mẹ Jack nhắc thẳng tên, lượt tìm kiếm bùng nổ? (17/07)
-
Điều khiến Tổng thống Mỹ Trump dịu giọng với Trung Quốc (17/07)
-
Nhóm quái xế mang ‘hàng nóng’, rượt chém nhau trên phố và cái kết đau lòng (17/07)
-
Liverpool vung tiền chuyển nhượng "bom tấn" Vinicius (17/07)
-
Vợ tác oai tác quái, tôi kể với mẹ mong bà khuyên bảo con dâu thì nhận được một câu phũ phàng, đủ để đẩy tôi vào "địa ngục" (17/07)
-
9 câu lệnh ChatGPT hữu ích cho dân công sở (17/07)
Bài đọc nhiều




