-
Nam hành khách đòi hỏi vô lý, chửi bới, giật vô lăng tài xế taxi gây bức xúc: MBS bất ngờ lên tiếng
-
Khuyến khích cán bộ, công chức nghỉ theo Nghị định 178 kết thúc trước ngày 31/8
-
Phát hiện người đàn ông tử vong ven đường ở Thanh Hóa
-
Giết 11 người chồng trong hơn 20 năm để chiếm tài sản ở Iran
-
Bộ Quốc phòng nêu lý do quy định chỉ số BMI 18-29.9 khi tuyển công dân nhập ngũ
-
“Út Ngáo” tái xuất cùng dàn chiến mã quanh hồ Hoàn Kiếm: Đã trưởng thành thấy rõ!
-
Giá xe Vision mới nhất giảm kỷ lục, rẻ chưa từng có, thấp nhất từ trước tới nay
-
Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh thành bão?
-
Ông Nguyễn Mạnh Cường nhận quyết định phê chuẩn làm Phó Chủ tịch UBND TP HCM
-
Clip người đàn ông bước xuống xe buýt, cầm dao chĩa thẳng vào tài xế ô tô
-
Hàng loạt xe sang Mercedes-Benz bị nứt ốp gỗ nội thất, hãng từ chối bảo hành
-
Từ lệnh cấm xe máy xăng đến đô thị không khói: Bài học của Thâm Quyến
-
Trên tay mẫu tablet 11.5 inch có pin trâu 10 tiếng, giá 6,6 triệu đồng
-
Người dùng iPhone cần làm ngay điều này nếu không muốn bị chiếm quyền điều khiển thiết bị
-
Sau cuộc điện thoại với vợ, nam tài xế bất ngờ trúng độc đắc: Ngỡ ngàng tổng giải thưởng
-
Bộ Công an cảnh báo hàng chục triệu người đang dùng ứng dụng VNeID
-
Khó khăn dạy 2 buổi/ngày, chi phí giáo dục sẽ tăng?
-
5 thực phẩm màu tím là “vua chống oxy hóa”, giảm cân, phòng ung thư nhưng nhiều người không biết
-
Tổng thống Trump công bố thời gian và địa điểm gặp Tổng thống Putin
-
Quảng Ninh: Người đàn ông ngừng tim ngay trước cửa phòng lọc máu, hành động của bác sĩ khiến cả phòng lặng đi
Ôtô - Xe máy
25/12/2023 13:57Các hãng xe phản đối kết luận 52 triệu túi khí ARC bị lỗi tại Mỹ
Trước đó, tháng 6/2023, NHTSA đã công bố dự thảo kết luận về việc 52 triệu chiếc túi khí trên hàng triệu ô tô du lịch tại Mỹ do ARC Automotive Inc sản xuất đang có vấn đề về mối hàn, dẫn tới nguy cơ gây chấn thương cho người trong xe khi bị bung. Do đó, NHTSA đề xuất cần triển khai một lệnh triệu hồi diện rộng trên toàn nước Mỹ đối với tất cả các loại xe ô tô đang sử dụng túi khí ARC để sửa lỗi.
Tuy nhiên, trước khi đưa ra kết luận chính thức, NHTSA sẽ tiếp thu ghi nhận ý kiến của các bên liên quan trong thời hạn 6 tháng. Trước tình hình nói trên, các nhà sản xuất ô tô tại Mỹ và hãng túi khí ARC đã bày tỏ một thái độ không đồng tình với kết luận này.

Tờ Bloomberg đưa tin, General Motors (GM) cho rằng: "Những bằng chứng của NHTSA về việc túi khí không đạt tiêu chuẩn là chưa đầy đủ và thuyết phục và do đó, chưa đủ cơ sở để tiến hành triệu hồi tới 52 triệu chiếc túi khí hiện nay." Ford và nhà sản xuất ARC cũng có động thái phản đối tương tự.
Tuy nhiên, NHTSA cho biết, hồi tháng 5, họ đã xác minh có ít nhất 7 trường hợp túi khí nổ bung đã dẫn tới thương tích cho người trên xe, trong đó, có 2 trường hợp tử vong. Những sự cố này được ghi nhận kể từ năm 2009 cho tới tháng 3/2023.
Theo đó, túi khí của ARC đã gặp lỗi khi hàn vào xe dẫn tới có thể để lại các mảnh vụn kim loại trong bộ bơm hơi. Khi túi khí kích hoạt và bung ra, những mảnh vụn này có thể bắn trực tiếp ra ngoài carbin xe và làm bị thương người bên trong với độ nguy hiểm không khác gì những phát đạn bắn, thậm chí gây ra tử vong như đã nêu trên. Số các túi khí ARC bị lỗi được sản xuất trong giai đoạn từ 2000-2018.
Trong khi đó, hãng ARC cho rằng, số các vụ tai nạn xảy ra quá ít và không đủ để khẳng định đây là lỗi túi khí mang tính hệ thống. Mặc dù vậy, hồi tháng 5, GM cũng đã đồng ý việc cần phải sửa chữa lỗi túi khí trên 1 triệu chiếc xe đã bán ra sau khi có 1 vụ tai nạn xảy ra,, túi khí bung khiến 3 người trong xe bị thương ở mặt.
Sự cố này tương tự như lỗi túi khí Tanaka trước đây. Năm 2021, 100 triệu túi khí do hãng Tanaka của Nhật Bản sản xuất lắp đặt trên 30 triệu chiếc ô tô khắp nước Mỹ đã phải triệu hồi. Đây là đợt triệu hồi túi khí lịch sử đầu tiên của toàn ngành ô tô khiến Takata phải phá sản ngay sau đó và hàng loạt nhà sản xuất ô tô bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Với trường hợp lần này, nếu 52 triệu túi khí ARC bị triệu hồi, có thể gây ra thiệt hại vô cùng lớn cho hãng ARC cũng như các hãng xe sử dụng túi khí của công ty này bao gồm: GM, Ford, Stellantis, Tesla, Volkswagen, BMW, Hyundai, KIA, Maserati, Mercedes-Benz, Porsche và Toyota.
Trong thư phản đối của mình gửi NHTSA, GM ước tính rằng đợt triệu hồi này sẽ ảnh hưởng tới 15% trong tổng số 300 triệu ô tô đang đăng ký lưu thông tại Mỹ, tương đương khoảng 45 triệu phương tiện. Mức thiệt hại kinh tế có thể lên tới 10 tỷ USD. và sẽ ảnh hưởng tới khoảng 1 triệu túi khí trên các xe ô tô của GM."
Dự kiến, tháng 1/2024, NHTSA sẽ chính thức đưa ra kết luận cuối cùng về việc này.
Theo Hùng Dũng (VietNamNet)








- Hiệu trưởng nâng điểm thi, tráo vị trí thủ khoa: Gian lận có tổ chức trong môi trường giáo dục? (38 phút trước)
- Nam hành khách đòi hỏi vô lý, chửi bới, giật vô lăng tài xế taxi gây bức xúc: MBS bất ngờ lên tiếng (44 phút trước)
- Clip 17 phút gây sốc MXH: Vợ hất tung mâm cơm trong sự bàng hoàng của chồng, ai cũng ủng hộ (50 phút trước)
- Khuyến khích cán bộ, công chức nghỉ theo Nghị định 178 kết thúc trước ngày 31/8 (51 phút trước)
- Tiết lộ bất ngờ về đường dây sản xuất "cỏ Mỹ" lớn nhất Đà Nẵng vừa bị triệt phá (1 giờ trước)
- Phát hiện người đàn ông tử vong ven đường ở Thanh Hóa (1 giờ trước)
- Vợ chồng trẻ từ bỏ công việc thành thị, chi tiền tỷ xây biệt thự hơn 700 m² tại quê: Nghỉ hưu sớm sống an nhàn ở tuổi 35 (1 giờ trước)
- Giết 11 người chồng trong hơn 20 năm để chiếm tài sản ở Iran (1 giờ trước)
- Bộ Quốc phòng nêu lý do quy định chỉ số BMI 18-29.9 khi tuyển công dân nhập ngũ (1 giờ trước)
- Chăm bố chồng lẫn suốt 3 năm, ngày ông hấp hối nhà chồng công bố di chúc khiến tôi muốn ngã khụy (1 giờ trước)




