-
Clip xe container bất ngờ tông hàng loạt ô tô con trên cầu vượt ở Hà Nội
-
Sao nhập ngũ gỡ hình ảnh về Độ Mixi
-
"Nóng" hóa đơn tiền điện: Không chỉ tăng cao bất thường mà còn giống hệt nhau
-
Chi tiết lịch cấm đường, hạn chế phương tiện đi qua 3 tuyến đường ở Hà Nội
-
Chơi Pickleball được 40 phút, người đàn ông đột ngột ngã ngất, ngừng tim
-
Tìm thấy "gen ung thư gia đình" khiến nhiều người trẻ mắc bệnh
-
Cô giáo mầm non cưới cầu thủ nổi tiếng, về làm bà chủ khách sạn, mẹ 2 con vẫn xinh xuất sắc, body nóng bỏng
-
Khung giờ đẹp thắp hương ngày mai - rằm tháng 7 năm Ất Tỵ, 4 thứ kiêng kỵ đặt lên bàn thờ ngày rằm tháng cô hồn
-
40 tuổi 3 lần mất việc, thu nhập giảm từ 130 triệu còn 18 triệu/tháng, người phụ nữ cay đắng nhận ra: Sau 35 tuổi, lợi thế kinh nghiệm, năng lực lại trở thành rào cản
-
Thượng uý Lê Hoàng Hiệp đã về TP.HCM, hàng trăm người thấy được bóng lưng là mãn nguyện
Ôtô - Xe máy
21/02/2019 13:38Cách chống ồn cho ôtô bình dân
Nguyên nhân đầu tiên có thể do tiếng ồn của lốp xe va chạm với mặt đường vọng lên và cộng hưởng trong lồng bánh xe. Trường hợp này có thể khắc phục bằng cách dùng cao su lỏng quét 3 lớp toàn bộ mặt dưới khung gầm của xe, đặc biệt trong bốn lồng của bánh xe.
Cao su lỏng sau khi khô sẽ tạo ra một lớp cao su mềm bám bề ngoài khung vỏ dưới gầm xe, có tác dụng hấp thụ âm thanh, chống cộng hưởng âm thanh trong lồng của bánh xe.
Trường hợp thứ hai, tiếng ồn do lực xung kích truyền từ bánh xe vào khung xe khiến khung, vỏ xe rung động gây cộng hưởng trong cabin xe. Với những xe phẩm cấp thấp thì trong cabin xe chủ yếu là nhựa cứng nên khả năng cách âm và chống cộng hưởng kém, đặc biệt là hiện tượng cộng hưởng sóng hạ âm gây say xe, mệt mỏi.
Nguyên nhân này rất khó khắc phục khi xe đã được thiết kế như vậy. Nếu muốn xử lý triệt để thì phải "hy sinh" thứ gì đó để giảm thiểu cộng hưởng sóng hạ âm từ gầm xe. Người dùng có thể tham khảo các cách sau:
Cách một: lót thảm nước dưới sàn để triệt tiêu sóng âm truyền từ khung gầm, vỏ xe vào cabin từ dưới sàn xe, giảm thiểu cộng hưởng trong cabin xe.
Cách hai: tăng trọng lượng của nóc xe từ bên trong hay bên ngoài để thay đổi tần số cộng hưởng riêng của xe (tốt nhất là bằng vật liệu mềm để triệt tiêu sóng âm như silicol).
Cách ba: những năm 70 thế kỷ trước Liên Xô sáng chế máy triệt tiêu sóng hạ âm trong cabin bằng cách thiết kế một máy phát âm thanh trùng tần số với tiếng ồn trong cabin nhưng ngược pha để triệt tiêu sóng hạ âm, cái này phải thuê chuyên gia.
Trên đây là một vài ý kiến tôi tham khảo và tổng hợp lại, tôi chia sẻ để các bạn có thể thử nghiệm.
Độc giả Nguyễn Văn Dũng
Theo VnExpress.net








- Tổng thống Venezuela ca ngợi chiếc điện thoại của Trung Quốc là "tốt nhất thế giới", không ai có thể hack (05/09/25 23:16)
- Hai người phụ nữ bằng tuổi, đi xe máy giống hệt nhau bị mời lên công an: Lý do hy hữu (05/09/25 23:04)
- Khắp nơi bức xúc việc hóa đơn tiền điện 'nhảy múa', EVN nói gì? (05/09/25 22:40)
- Quyền Anh Việt Nam thông tin chính thức về lãnh đạo liên đoàn (05/09/25 22:33)
- Áp thấp nhiệt đới xuất hiện trên Biển Đông, mạnh thành bão số 7 trong 24 giờ tới (05/09/25 22:14)
- Vụ thu 21 triệu đồng tiền xe cấp cứu: Sa thải 2 cán bộ Bệnh viện ĐK Bắc Ninh số 1 (05/09/25 22:00)
- Không thể tin có phim Hàn chưa chiếu đã hoà vốn: Dàn cast thượng hạng 5 sao, cả thế giới đếm ngược đến ngày lên sóng (05/09/25 21:43)
- Nga đảm bảo 100% an toàn nếu Tổng thống Ukraine đến Mátxcơva (05/09/25 21:33)
- Mark Zuckerberg kiện công ty của Mark Zuckerberg (05/09/25 21:15)
- "Không có chứng cứ nào về việc chủ tịch Liên đoàn Quyền Anh Việt Nam bị bắt vì buôn lậu ma túy" (05/09/25 21:08)




