-
Giá vàng Bảo Tín Minh Châu "bốc hơi" gần 12 triệu từ đỉnh -
Bố mẹ chồng yêu cầu gửi 5 triệu tiền hiếu nghĩa hàng tháng, nàng dâu EQ vô cực xử lý "tiền không mất tình không tan" -
Người xây nhầm nhà ở Hải Phòng muốn mua lại lô đất: Quyết định mới nhất của chủ đất -
Nghe tin nhà bị vùi lấp, chỉ huy trưởng quân sự xã vẫn miệt mài đi chống lũ -
Người vợ bí ẩn của trùm lừa đảo Trần Chí -
Xúc động hình ảnh bộ đội đưa linh cữu, cõng người dân trong mưa lũ -
Thông báo nóng về Diddy sau thông tin bị ám sát trong tù -
Mẹ U70 đi ăn vụng bị con gái bắt được, bố tiết lộ một bí mật khiến con cái càng sốc hơn -
Hình ảnh mới nhất tại TP Huế khi nước lũ bủa vây -
Phát hiện thi thể bé gái sơ sinh trôi dạt vào bờ biển
Ôtô - Xe máy
26/10/2022 21:14Chiêm ngưỡng Mercedes-AMG EQE SUV 2024 mới
Với hai phiên bản 43 và 53 có sẵn, EQE SUV là chiếc SUV chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên được nâng cấp bởi AMG.
Từng có ý kiến cho rằng phiên bản AMG lần này có thể chỉ là làm mới lại vẻ bề ngoài của mẫu xe Merc bởi ngay từ đầu, EQE 500 4Matic đã có công suất rất ấn tượng với 300 kW (396 mã lực) và mô-men xoắn 858 Nm (632 lb-ft).

Tuy nhiên, chiếc SUV Mercedes-AMG EQE 43 4Matic này không chỉ được cải tiến về ngoại hình mà còn được nâng tầm với công suất tổng hợp 350 kW (476 mã lực) - tăng 50 kW so với EQE SUV 500. Phiên bản 43 sử dụng cùng động cơ với mô hình không phải AMG với mô-men xoắn 858 Nm (632 lb) -ft) quen thuộc. Điều này cho phép mẫu xe tăng tốc từ 0–100 km / h (0–62 dặm / giờ) trong 4,3 giây với tốc độ tối đa 210 km / h (131 dặm / giờ).
Trong khi đó mẫu EQE 53 4Matic + SUV vượt trội hơn hẳn với một loạt các chi tiết đột phá: động cơ dành riêng cho AMG có các cuộn dây thích ứng, các lớp phủ khác nhau, dòng điện cao hơn và bộ biến tần thích ứng, chưa kể đến các bộ phận làm mát dành riêng cho AMG và bộ trao đổi nhiệt dầu truyền động cần thiết để phục vụ để tăng hiệu suất. Kết quả là công suất của mẫu xe lên đến 460 kW (626 mã lực) truyền đến cả bốn bánh, mô-men xoắn 950 Nm và tốc độ tối đa 220 km / h (128 dặm / giờ).

Chưa dừng lại ở đó, nếu muốn sở hữu tốc độ ấn tượng hơn nữa, khách hàng có thể nâng cấp EQE 53 SUV với gói AMG Dynamic Plus. Khi được trang bị, gói hỗ trợ này sẽ giúp mở khóa các tính năng “Bắt đầu cuộc đua” và “Tăng tốc”. Tùy thuộc vào nhiệt độ và trạng thái sạc của pin, chế độ Race Start và Boost sẽ khuếch đại công suất lên 505 kW (687 mã lực) cùng mô-men xoắn 1000 Nm (737 lb-ft), đồng thời giúp giảm thời gian tăng tốc từ 0–100 km / h (0–62 dặm / giờ) xuống còn 3,5 giây và tăng tốc độ tối đa lên 240 km / h (150 dặm / giờ).
Tuy nhiên, con số này lại không quá ấn tượng khi đặt cạnh những gì được cung cấp trên Tesla Model X Plaid ba động cơ: công suất cực đại 1020 mã lực, tốc độ tối đa 260km/h (163 dặm/giờ). Còn nếu so sánh với BMW iX M60 thì sự chênh lệch là không quá lớn. Được biết, BMW iX M60 có hai động cơ điện sản sinh công suất 455 kW (610 mã lực), mô-men xoắn 1.100 Nm (811 lb-ft) và thời gian tăng tốc từ 0-100 km / h (0-62 mph) vào khoảng 3,6 giây.
Nội và ngoại thất ghi điểm
Phiên bản AMG của EQE SUV đã hoán đổi sự bóng loáng ở phía trước cho một chiếc lưới tản nhiệt giả với các thanh ngang mạ crôm. Thay vì ngôi sao Mercedes thường xuất hiện trên nắp ca-pô thông thường, mẫu xe được trang bị biểu tượng AMG mới. Đồng thời, các đường viền mạ crôm được trang trí sơn cùng màu thân xe cũng xuất hiện dày đặc hơn, trong khi các chi dưới được xử lý thành màu đen bóng.

Về phần nội thất, bên cạnh da nhân tạo xen kẽ với sợi nhỏ được trang bị tiêu chuẩn, người mua cũng có thể lựa chọn da Nappa. Vô lăng AMG Performance trông khá cầu kỳ với đáy phẳng, mái chèo và rất nhiều nút.
Thêm nữa, tùy chọn AMG Track Pace cho phép giao diện MBUX ghi lại thời gian vòng chạy và cung đường, cho bạn thấy sự khác biệt giữa các địa hình và hiển thị chúng bằng màu xanh lá cây hoặc màu đỏ tùy thuộc vào tốc độ của bạn.
Dấu ấn AMG ở những chi tiết khác
Tất nhiên, đây sẽ không phải là một chiếc AMG nếu nó chỉ được nâng cấp sản lượng pin. Cả hai phiên bản 43 và 53 của EQE SUV đều có tiêu chuẩn dẫn động 4 bánh và bánh sau. Các mẫu xe sử dụng hệ thống treo khí nén AMG Ride Control + với Hệ thống giảm xóc thích ứng, như được tìm thấy trên cả EQS AMG và AMG GT Four-Door Coupe.
Bánh xe 21 inch là trang bị tiêu chuẩn với lốp Michelin Pilot Sport EV MO1 có mặt cắt ngang 275 bên cạnh hai tùy chọn 20 và 22 inch. EQE SUV sở hữu phanh sáu pít-tông và đĩa phanh 415 × 33 mm ở phía trước cùng kẹp phanh một pít-tông cùng đĩa phanh 378 × 22 mm ở phía sau. Phanh gốm là tùy chọn, trong khi có bộ trợ lực phanh “iBooster” cơ điện đã được điều chỉnh bởi AMG.

AMG Active Ride Control (không nên nhầm lẫn với AMG Ride Control + đã nói ở trên) được trang bị riêng cho EQE 53 SUV. Nó sử dụng một bộ truyền động cơ điện để ghép nối và tách rời các thanh cuộn. Trên đường gồ ghề, các thanh ổn định được tách ra, cho phép ăn khớp bánh xe lớn hơn. Trong quá trình truyền động mạnh, hệ thống sẽ xoắn hai nửa thanh chống lật lại với nhau để giảm độ lăn của thân xe.
Pin và phạm vi
Các phiên bản AMG của EQE sử dụng cùng loại pin 90,6 kWh như trên EQE SUV và EQE Sedan. Phạm vi ước tính của EQE 43 SUV là từ 431–488 km (269–305 dặm), giảm khoảng 6% so với ước tính của EQE 500. Mặt khác, EQE 53 SUV ước tính WLTP rơi vào khoảng 375–470 km (234–294 dặm) - kém hơn gần 20% so với phiên bản không phải AMG 500, nhưng vẫn cùng phạm vi với chiếc BMW iX M60 (450km).
Một số hình ảnh khác của mẫu Mercedes-AMG EQE SUV 2024 mới:









Theo CTV Thanh Tùng (Vov.vn)
- Sinh viên ở TPHCM vào học lúc 6h30 có quá sớm? (5 phút trước)
- Lột mặt nạ kẻ ban ngày là học giả đáng kính, ban đêm là trùm đào trộm mộ (10 phút trước)
- Công thức tôm rang thịt chuẩn đầu bếp, không ướp, vẫn ngon mê ly (20 phút trước)
- Quyết định nguy hiểm của Lisa (BLACKPINK) (28 phút trước)
- Nữ diễn viên bị chỉ trích vì chen chỗ của Lưu Diệc Phi (30 phút trước)
- Hé lộ lý do trực thăng, tiêm kích Mỹ rơi liên tiếp ở Biển Đông (30 phút trước)
- Tạm giữ 6 thanh niên môi giới, mua dâm thiếu nữ 15 tuổi (36 phút trước)
- 5 loại đồ uống tốt nhất giúp giảm chứng ợ nóng hiệu quả (38 phút trước)
- Loạt xe SUV cỡ nhỏ đang giảm giá kịch sàn, có mẫu chỉ còn hơn 400 triệu (43 phút trước)
- Mỗi ngày hít 240 đến 320 quả bóng cười, hai vợ chồng liệt, tổn thương tủy sống (43 phút trước)