-
Đợt không khí lạnh mới tràn về, miền Bắc có nơi trời rét dưới 16 độ C -
2 năm nay, chị dâu cũ thường xuyên xuất hiện trước mặt anh trai tôi khiến anh phải tự nhủ: “May mà ly hôn sớm, không thì giờ khổ cả đời” -
Điểm chung của Tăng Thanh Hà và Hoa hậu Đỗ Hà -
Danh tính người phụ nữ đứng trên cầu lúc 1 giờ sáng -
Đang làm thủ tục đi Thụy Sĩ, nữ hành khách “chết đứng” vì lệnh tạm hoãn xuất cảnh -
Quách Ngọc Ngoan nợ 20 tỷ -
Gió mạnh cuốn người phụ nữ rơi xuống vực ở Đà Nẵng -
Cuộc sống hiện tại của người đẹp sở hữu biệt thự 50 tỷ, rộng 800m2 ở quận 9 sau biến cố vướng vòng lao lý -
Cô gái 23 tuổi phát hiện ung thư từ một dấu hiệu về đêm -
7 triệu người Việt mắc đái tháo đường, hàng triệu người trẻ có nguy cơ mù lòa
Ôtô - Xe máy
15/12/2022 16:14Chủ xe 'sốc' vì chiếc ô tô điện mới mua bị hãng vô hiệu hóa từ xa
Trong những ngày gần đây, câu chuyện về chiếc ô tô điện bị chính hãng xe “khóa” do không thay pin đúng hạn của một chủ xe tại Quảng Châu, Trung Quốc đã thu hút được sự chú ý của nhiều người.
Theo lời kể của chủ xe, anh đã mua chiếc ô tô điện GAC Aion S và mới chỉ chạy được chưa tới 30.000 km.
Tuy nhiên, cách đây ít ngày, đại lý ô tô nơi anh mua xe đã liên hệ và yêu cầu anh đến thay pin cho chiếc GAC Aion S. Vì một vài lí do cá nhân và thấy xe vẫn đang sử dụng bình thường nên anh đã không đến đại lý để thay pin theo như yêu cầu.
Kết quả là chiếc GAC Aion S đã bị khóa. Cụ thể hơn, chiếc xe vẫn đóng mở cửa được bình thường nhưng chủ xe không thể khởi động được. Khi khởi động xe theo cách thông thường, ở bảng đồng hồ trung tâm hiển thị dòng chữ “Chức năng khởi động đã bị vô hiệu hóa”.
Cảm thấy khó hiểu về điều này, anh đã ngay lập tức liên hệ với phía đại lý và nhận được câu trả lời rằng “pin xe bị lỗi nên hãng đã tạm thời khóa”.
Khi chủ xe tỏ ý không đồng tình với lời giải thích này, nhân viên đại lý yêu cầu anh kéo xe đến tận nơi để kiểm tra. Không còn cách nào khác, anh buộc phải làm theo. Quá bức xúc, anh đã đưa câu chuyện của mình lên mạng xã hội trong khi phía GAC Aian vẫn chưa lên tiếng phản hồi về vấn đề này.
Bên dưới bài đăng của chủ xe GAC Aion S, nhiều người tỏ ra khá bất bình với cách làm việc của đại lý.
Nhiều người thắc mắc rằng tại sao một chiếc xe điện với số ODO chưa tới 30.000 km lại phải thay pin. Ngoài ra, “nếu như pin xe có lỗi, tại sao hãng xe không tiến hành thu hồi hàng loạt theo quy trình mà lại phải gọi điện riêng cho từng chủ xe?”, một tài khoản thắc mắc. Chưa kể, theo họ, hãng xe cũng không được quyền tự ý khóa xe của khách hàng từ xa khi họ từ chối thay pin.
Mẫu sedan GAC Aion S ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm ô tô Quảng Châu 2018 và từng được xem là “mối nguy” của Tesla Model 3. Mẫu xe này có thiết kế đậm chất khí động học với nhiều công nghệ hiện đại. Theo hãng xe, GAC Aion S sở hữu hiệu năng như xe Tesla nhưng lại có mức giá rẻ hơn. Hiện tại, GAC Aion S đang được phân phối với mức giá khởi điểm từ 146.800 nhân dân tệ (khoảng 22.600 USD) tại thị trường Trung Quốc.
Theo Minh Nhật (VietNamNet)
- FIFA tạo ra giải ASEAN Cup mới (19:25)
- Một học sinh ở Đà Nẵng bị nước cuốn tử vong, thủy điện đang xả lũ lưu lượng lớn (19:21)
- Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump (19:07)
- "Hố tử thần" bỗng xuất hiện trên cầu sau mưa lớn ở Đà Nẵng, xe máy lao thẳng xuống hố (48 phút trước)
- Tìm thấy thi thể nữ sinh lớp 12 dưới sông Sêrêpốk sau 2 ngày mất tích (1 giờ trước)
- Chồng để quên vợ khi đổ xăng ở Sơn La, nhân viên đuổi theo 8 km để "trả lại": Quyết định sau 5 phút (1 giờ trước)
- Katy Perry và cựu Thủ tướng Canada công khai hẹn hò (1 giờ trước)
- Tuyên bố chung Việt Nam và Hoa Kỳ về Khuôn khổ Hiệp định thương mại đối ứng (1 giờ trước)
- Mỹ và Trung Quốc nhất trí thoả thuận khung về thuế quan (1 giờ trước)
- Nhiều cảnh sát phong tỏa, xuất hiện tại nhà 1 doanh nhân có tiếng ở Thanh Hóa (2 giờ trước)