-
Cận cảnh ngôi nhà hình tam giác với thiết kế độc đáo, đẹp mãn nhãn giữa trung tâm sầm uất gây sốt -
Danh tính hot girl pickleball khiến tất cả không thể rời mắt, thua hoa hậu mỗi vương miện -
Ông Nguyễn Xuân Lưu làm Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội -
Hàng trăm thùng tài liệu được đưa ra khỏi thẩm mỹ viện Mailisa ở Hà Nội -
Clip vòi rồng cao hàng trăm mét xuất hiện trên biển Cà Mau -
Lâm Đồng: Công an thông tin nóng việc trích xuất camera vụ người đàn ông rơi từ tầng cao khách sạn -
Công an phong tỏa, kiểm tra biệt phủ 4.000m² của chủ thẩm mỹ viện Mailisa -
VTV lên tiếng về việc mua bản quyền phát sóng Ngoại hạng Anh -
Động thái mới nhất của Triệu Vy sau "phong sát" -
Vợ chồng sếp Mailisa đang ở đâu giữa lúc chuỗi thẩm mỹ viện và biệt phủ 4000m3 bị công an khám xét
Ôtô - Xe máy
08/06/2025 16:57Chuyên gia chỉ ra lý do khiến xe hybrid khó sửa và tốn kém
OJ Lopez - chủ xưởng sửa chữa xe Fluid MotorUnion tại Naperville, bang Illinois, Mỹ là một thợ máy dày dạn kinh nghiệm trong việc bảo trì, sửa chữa và nâng cấp xe hiệu suất cao cho khách hàng. Tuy nhiên, gần đây ông đã lên tiếng cảnh báo về những rủi ro tiềm ẩn với xe hybrid, đặc biệt là đối với người sử dụng hàng ngày.
Theo ông, khi xe hybrid xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường xe cũ, những công nghệ từng được ca ngợi là tiên tiến giờ đây trở thành nguyên nhân khiến việc sửa chữa ô tô trở nên rắc rối và tốn kém.
“Không giống như các hỏng hóc cơ học truyền thống có thể kiểm tra bằng cờ lê hay vôn kế, hệ thống phức tạp của xe hybrid khiến việc chẩn đoán và sửa chữa trở nên khó khăn hơn, các hệ thống này có thể phát sinh lỗi chồng lỗi", Lopez nói.
Chỉ một tín hiệu điện áp yếu cũng có thể gây ra hàng loạt cảnh báo lỗi trên nhiều mô-đun. Những lỗi này gọi là "mã ma". Đây là các mã lỗi không thể giúp thợ máy xác định chính xác nguyên nhân gốc rễ của sự cố.
Người thợ máy này nói thêm: "Ngày nay, xe hiện đại được trang bị đầy cảm biến, công tắc, mô-đun và hệ thống dây điện phức tạp, giống như một hệ tuần hoàn của cơ thể người. Mọi thứ liên kết với nhau từ đầu đến cuối xe, khiến việc chẩn đoán trở nên khó khăn hơn nhiều."
Một điểm đáng lo ngại mà Lopez chỉ ra là ngay cả các đại lý chính hãng cũng không phải lúc nào cũng đủ khả năng hoặc sẵn lòng giải quyết triệt để sự cố xe hybrid. Có khách hàng từng bị báo giá tới 25.000 USD (hơn 650 triệu đồng) để thay cả hệ thống chỉ vì các mô-đun kết nối mạng hiển thị lỗi, mà không ai đặt câu hỏi cốt lõi: "Tại sao lại hỏng?"
Với xe hybrid, các hệ thống có mối quan hệ phụ thuộc lẫn nhau nên khi gặp sự cố, "chúng đổ như hiệu ứng domino", Lopez giải thích. Nếu không nắm được logic toàn hệ thống, những người thợ máy sẽ chỉ đơn giản là thay thế từng bộ phận cho đến khi hóa đơn sửa chữa không thể cao hơn được nữa.
Giống như bất kỳ công nghệ ô tô mới nào, xe hybrid có thể khiến người mua xe cũ hối tiếc vì đã không chọn một mẫu xe đốt trong truyền thống. Theo thời gian, thị trường phụ tùng và dịch vụ có thể tự điều chỉnh để làm cho việc sửa chữa dễ tiếp cận hơn.
Nhưng ở thời điểm hiện tại, việc mua một chiếc hybrid đã qua sử dụng không phải là một lựa chọn tài chính thông minh với đại đa số người dùng.
Nguồn: Motorbiscuit
Theo Ngô Minh (VietNamNet)
- Bộ Y tế yêu cầu Lazada gỡ bỏ thông tin và ngừng bán sản phẩm “Viên uống giảm cân 15kg” vì vi phạm quy định (34 phút trước)
- Cận cảnh ngôi nhà hình tam giác với thiết kế độc đáo, đẹp mãn nhãn giữa trung tâm sầm uất gây sốt (1 giờ trước)
- Danh tính hot girl pickleball khiến tất cả không thể rời mắt, thua hoa hậu mỗi vương miện (1 giờ trước)
- Ông Nguyễn Xuân Lưu làm Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội (1 giờ trước)
- Hàng trăm thùng tài liệu được đưa ra khỏi thẩm mỹ viện Mailisa ở Hà Nội (2 giờ trước)
- Clip vòi rồng cao hàng trăm mét xuất hiện trên biển Cà Mau (2 giờ trước)
- Lâm Đồng: Công an thông tin nóng việc trích xuất camera vụ người đàn ông rơi từ tầng cao khách sạn (2 giờ trước)
- Công an phong tỏa, kiểm tra biệt phủ 4.000m² của chủ thẩm mỹ viện Mailisa (3 giờ trước)
- VTV lên tiếng về việc mua bản quyền phát sóng Ngoại hạng Anh (3 giờ trước)
- Động thái mới nhất của Triệu Vy sau "phong sát" (3 giờ trước)