-
HLV Kim Sang-sik tiết lộ điều bí mật trong trận chung kết SEA Games 33: "Có lúc tôi muốn độn thổ" -
Mạng xã hội "dậy sóng" vì anh lái đò đẹp nhất Việt Nam: Visual thách thức cam thường, chiếm trọn spotlight sự kiện -
Bé gái 14 tuổi mắc ung thư trực tràng - Bi kịch từ những bữa sáng vội vàng -
Ngọc Thuận “Trai Nhảy”: Cuộc lột xác ngoạn mục sau 18 năm vắng bóng và màn tái xuất gây sốc -
Bộ Nội vụ lấy ý kiến nhân dân về đề nghị phong tặng Anh hùng Lao động cho bà Nguyễn Thị Phương Thảo -
Truy tìm tài xế xe tải tông 2 mẹ con đi xe máy rồi bỏ chạy: Người mẹ bị chấn thương sọ não -
Cựu cán bộ ở Văn phòng Chính phủ nhận 4 tỷ đồng giúp doanh nghiệp tiếp khách -
Clip 2 thanh niên tháo chạy khỏi chiếc xe lạ, thoát bẫy lừa qua Campuchia trong gang tấc -
Ớn lạnh quá trình gã đàn ông sát hại vợ rồi 3 lần tìm cách làm điều dại dột, nguồn cơn vì 1 câu nói -
Bộ Công an đề xuất nâng cấp VNeID thành siêu nền tảng số quốc gia
Ôtô - Xe máy
25/01/2018 22:52Đại lý ôtô phải trả gấp đôi tiền cọc nếu không giao xe đúng hạn
Theo Cục cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương), khi xe chưa có sẵn tại đại lý, đại lý bán xe sẽ yêu cầu khách hàng đặt cọc một khoản tiền để xác nhận việc mua xe. Khoản đặt cọc, theo Bộ Luật Dân sự năm 2015 quy định, là để “đảm bảo giao kết hoặc thực hiện hợp đồng”, tuy nhiên thực tế đã xuất hiện sự việc khi không có xe để giao theo hợp đồng đã ký, đại lý giải quyết bằng cách đơn giản là trả lại số tiền đặt cọc cho khách hàng.
Do đó, để tránh tranh chấp xảy ra, cơ quan này khuyến cáo người mua xe cần đọc kỹ biên bản thoả thuận cọc giữa hai bên. Trường hợp không có thỏa thuận nào khác, khi đại lý đã nhận tiền đặt cọc mà không có xe để bán thì đại lý phải trả lại số tiền đặt cọc và một khoản tiền tương đương với số tiền mà mua đã đặt cọc. Đơn cử, nếu người mua xe đặt cọc 100 triệu đồng mà đại lý không thực hiện đúng giao dịch, đại lý phải trả khách hàng khoản tiền tương ứng 200 triệu.
Với trường hợp người mua phải trả giá cao hơn quy định trong hợp đồng nếu muốn nhận xe, cơ quan quản lý khuyến cáo người mua đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng mua bán. Nếu phát hiện các điều khoản với nội dung cho phép thay đổi giá tại thời điểm giao xe, người mua có thể yêu cầu đại lý loại bỏ các điều khoản này ra khỏi hợp đồng.
Ngoài ra, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng gần đây nhận được nhiều khiếu nại của người tiêu dùng có nội dung phản ánh về việc đại lý giao ôtô thiếu linh, phụ kiện đi kèm như: lốp xe dự phòng, hộp dụng cụ, sách hướng dẫn sử dụng… Do vậy, trước khi nhận xe, người tiêu dùng phải kiểm tra kỹ các linh phụ kiện kèm theo xe được công bố công khai trên các trang thông tin của các hãng xe.
Theo Anh Minh (VnExpress.net)
- Kịp thời giải cứu nhân viên y tế và 2 bệnh nhân mắc kẹt trong thang máy bệnh viện (14:34)
- Vì sao đại diện Hoa Kỳ đăng quang tại Miss Cosmo 2025 được coi là "Chiến thắng rực rỡ" (14:28)
- Vụ người phụ nữ “đã chết” suốt 5 năm bất ngờ quay về: Màn kịch tinh vi để chiếm đoạt gần 1,3 tỉ đồng bảo hiểm (14:27)
- Giấu thi thể con gái bị cha ruột sát hại ở tủ đông suốt 20 năm, lời khai của người mẹ gây sững sờ (14:20)
- Lãnh đạo LĐBĐ Thái Lan chán nản, xin lỗi người hâm mộ sau chuỗi thất bại gây sốc ở SEA Games (14:08)
- BYD triệu hồi gần 89.000 xe hybrid do pin điện không đảm bảo an toàn (14:07)
- Làm dâu Hải Phòng, cô gái Tây Ban Nha bất ngờ với hàng xóm quê chồng (14:04)
- "Chân trời rực rỡ" rời rạp: Hà Anh Tuấn tặng toàn bộ doanh thu phim tài liệu cho hoạt động cộng đồng (14:02)
- Đây là chiếc điện thoại rẻ hơn Galaxy S25 Ultra cả chục triệu vẫn có camera 200MP đáng mua nhất hiện nay (1 giờ trước)
- Hai dấu hiệu khi đi bộ cảnh báo nguy cơ suy thận (1 giờ trước)