-
2025: Năm của những nghịch lý vĩ đại giữa đỉnh cao công nghệ và vực thẳm khí hậu -
Đắk Lắk: Thảm kịch hỏa hoạn lúc rạng sáng, 4 người trong một gia đình tử vong thương tâm -
Lời cảnh tỉnh từ bi kịch của nữ người mẫu 8X: Cái chết tức tưởi sau cuộc "trùng tu" nhan sắc -
Man Utd giải mã "khắc tinh" Newcastle: Đêm thăng hoa của Patrick Dorgu -
Vụ nữ sinh lớp 8 bị đánh hội đồng phải nhập viện: Mẹ chết lặng khi tận mắt xem clip con bị đánh -
Tử vi thứ 2 ngày 27/12/2025 của 12 con giáp: Mão cẩn trọng, Mùi được ghi nhận -
Giang hồ mạng TikTok Được Đất Bắc và những phát ngôn gây sốc trước ngày bị bắt -
Nữ sinh lớp 11 lấy 38 triệu "bao" bạn: Khi nỗi đau của mẹ va vào sự im lặng đáng sợ của con -
Rúng động vụ phát hiện cánh tay người đứt rời trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết -
Lưu ý quan trọng từ kỳ thuế 2025: Trả lương trên 5 triệu đồng bằng tiền mặt có bị loại khỏi chi phí hợp lệ?
Ôtô - Xe máy
08/04/2016 17:41Đây là 8 điều tài xế phải làm, nếu không muốn gặp tai nạn khi lái xe đường trường
![]() |
|
| Kiểm tra xe trước khi đi xa để đảm bảo an toàn cho cả hành trình. |
Tâm lý thường thấy ở người lái xe đó là: hôm qua còn đi tốt, hôm nay chưa cần kiểm tra. Dù là một phương tiện có độ an toàn cao nhưng tốc độ lớn cũng mang đến nhiều rủi ro khi lưu thông bằng xe hơi.
2. Tạo thói quen không đánh lái gấp
|
| Kiểu đánh lái hand-to-hand giảm thiểu khả năng đánh lái gấp. |
Kiểu đánh lái hand-to-hand (như chúng tôi đã từng đề cập ở đây) là một trong những giải pháp giúp hạn chế đánh lái gấp, kể cả trong những tình huống giật mình. Tuy nhiên, cũng cần làm quen với kiểu đánh lái này trước khi có thể sử dụng trong thực tế.
3. Nhìn xa hơn đuôi xe phía trước
|
| Nhìn xa hơn đuôi xe phía trước giúp người lái sẵn sàng nhanh hơn với những tình huống bất ngờ. |
Học cách để ý tới phía trước của xe trước mặt, nhìn qua kính hậu của xe trước mặt, sẽ giúp người lái dễ ứng phó với những tình huống bất trắc hơn.
4. Xi-nhan trong mọi tình huống thay đổi vị trí
|
| Ngay cả khi đang di chuyển ở làn trong cùng gần lề đường, trước khi đi sát lề đường để dừng lại, người lái cũng cần xi-nhan ra hiệu. |
5. Kiểm tra kính chiếu hậu thường xuyên
![]() |
Khi chuyển làn hay thay đổi hướng đi, việc kiểm tra kính chiếu hậu là bắt buộc. Nhưng trong những tình huống đi thẳng thì sao? Vẫn cần kiểm tra kính chiếu hậu thường xuyên để nắm bắt tình hình giao thông đang diễn ra xung quanh xe.
6. Không bám đuôi
![]() |
Việc giữ khoảng cách an toàn là một trong những kiến thức thiết yếu khi thi bằng lái, nhưng thực tế rất ít lái xe tuân theo kiến thức này.
7. Duy trì tốc độ sau khi vượt
![]() |
Sau khi vượt xe, tốt nhất nên duy trì tốc độ vượt sau một khoảng thời gian nhất định, rồi bình tĩnh quan sát phía sau trước khi giảm tốc độ.
Do thói quen xấu của nhiều tài xế Việt Nam là chạy kiểu bám đuôi, việc giữ tốc độ sau khi vượt là hoàn toàn cần thiết.
8. Giảm tốc độ khi thời tiết xấu
![]() |
- Bà Nguyễn Thanh Phượng không tiếp tục tham gia HĐQT BVBank (08:42)
- iPhone XR giá siêu rẻ kỷ lục, huyền thoại bán chạy một thời vẫn mượt, chụp xóa phông như iPhone 17 (08:30)
- Hậu trường phim Hàn đạt triệu view: Đang quay cảnh nóng thì 30 người ập vào khiến chính chủ "đứng hình" (08:30)
- Hộ kinh doanh thấp thỏm trước thời điểm xóa bỏ thuế khoán (08:28)
- 5 điều cần tránh khi ăn mì ăn liền để không làm đường huyết tăng vọt (08:24)
- Vợ đánh "trà xanh" đến mất mạng, chồng thú nhận chứng kiến nhưng không dám can vì lý do khó tin (08:18)
- Họa sĩ nổi tiếng có con trai ở tuổi 87 liền cắt đứt quan hệ với con gái, trao quyền thừa kế cho vợ kém 50 tuổi (08:12)
- Salah đưa Ai Cập vào vòng 16 đội AFCON (08:02)
- 2025: Năm của những nghịch lý vĩ đại giữa đỉnh cao công nghệ và vực thẳm khí hậu (08:00)
- Đắk Lắk: Thảm kịch hỏa hoạn lúc rạng sáng, 4 người trong một gia đình tử vong thương tâm (1 giờ trước)




