-
Công an TPHCM cảnh báo 5 kịch bản lừa đảo tinh vi sau vụ lộ dữ liệu CIC
-
Bố thợ xây, mẹ cấy thuê nuôi con thành kỹ sư, bác sĩ nội trú
-
Tuyển Việt Nam bỏ xa Indonesia và Malaysia nhiều bậc trên BXH giải châu Á
-
3 cái chết nghi thế lực ngầm nhúng tay ở Cbiz: Vụ ngã lầu của "mỹ nam cổ trang" Vu Mông Lung chưa phải kinh hoàng nhất!
-
Bác sĩ Tuyết Chinh đánh khách niềng răng: Nạn nhân nói gì sau khi xuất viện?
-
Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy
-
Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công
-
Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng
-
Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân
-
Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam
Ôtô - Xe máy
11/02/2019 09:00Đây là cách triệt tiêu tiếng ồn cabin cho Ford Explorer 2020
Ford Explorer 2020 được thiết kế lại nhằm củng cố vị thế SUV bán chạy nhất trong lịch sử nước Mỹ. Model mới dùng nền tảng dẫn động RWD hoàn toàn mới, tùy chọn động cơ mới, có thêm biến thể hybrid và mẫu thể thao ST dùng động cơ EcoBoost 3.0L cho công suất 400 mã lực và mô-men xoắn 562 Nm.
Sau khi xuất hiện tại triển lãm Detroit Auto Show 2019, Ford tiết lộ cách triệt tiêu tiếng ồn trong cabin bằng ba công nghệ riêng biệt trên Ford Explorer 2020 mới cho trải nghiệm lái tốt hơn.

Theo đó, nhằm giảm tiếng ồn từ mặt đường và động cơ trong cabin, khu vực bảng điều khiển của Ford Explorer 2020 dùng cấu tạo hai lớp riêng biệt. Hai lớp này ngăn cách khoang động cơ với khoang hành khách. Một trong hai lớp được làm bằng chất liệu composite nguyên tấm, giữa hai lớp có khe hở cho không khí đi qua.
Theo Parker Lewis, kỹ sư Ford chuyên về tiếng ồn và độ rung trên xe, bảng điều khiển hai lớp giống công nghệ dùng hâm nóng hoặc làm lạnh đồ uống. Về cơ bản, nó giống như chiếc phích nước hay ca giữ nhiệt, bảng điều khiển gồm nhiều lớp ngăn cách sẽ không cho tiếng ồn truyền vào trong cabin.

Để giảm tiếng ồn từ gió và mặt đường, Ford Explorer 2020 được lắp kính âm học cho kính lái và cửa sổ trước. Kính gồm hai lớp ngăn cách nhau bằng tấm nhựa mỏng trong suốt.
Ngoài ra, hãng xe Mỹ cũng trang bị thêm công nghệ kiểm soát tiếng ồn chủ động Active Noise Control, đặt nhiều microphone trong cabin nhằm phát hiện các tần số không mong muốn bên trong. Khi phát hiện các tần số này, hệ thống sẽ loại bỏ chúng bằng cách tạo ra sóng âm đối nghịch qua hệ thống loa trên xe.

“Hãy tưởng tượng tiếng sấm ầm ì trên bầu trời đêm giông bão. Những sóng âm đó vang vọng quanh ta trong không gian kín. Hệ thống âm thanh của xe sẽ lần ra tiếng vọng đó, loại bỏ chúng để mang lại không gian tĩnh lặng”, giải thích của Parker Lewis.
Tuy nhiên, công nghệ Active Noise Control của Ford chỉ xuất hiện trên Explorer Limited Hybrid 2020 dùng kết hợp động cơ xăng và điện. Ford không nói rõ công nghệ này có là tùy chọn trên các mẫu xe thấp hơn hay không.
Theo Gia Nguyễn (Tri Thức Trực Tuyến)








- Lý do một KOL thường xuyên đăng clip triệu view bị công an mời làm việc (12/09/25 23:30)
- iPhone 17 Pro Max cháy hàng sau 5 phút, đại lý sập web đặt hàng (12/09/25 23:16)
- Bắt giữ khẩn cấp tài xế 'chặt chém' 2,5 triệu đồng cho cuốc xe 70 km (12/09/25 22:48)
- Vingroup khởi kiện chủ tài khoản facebook Hiền Nguyễn ra tòa án Mỹ (12/09/25 22:39)
- Tình trạng đáng báo động của Thiên An sau khi bị cấm tái xuất (12/09/25 22:30)
- 7 kiểu mùi trên cơ thể đang ngầm cảnh báo bệnh tật, tiếc là hầu hết chúng ta đều bỏ qua! (12/09/25 22:15)
- Hi hữu: Nằm trên giường xem điện thoại khi trời sấm sét, nam thanh niên tử vong (12/09/25 22:10)
- Khởi tố cựu Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa Lê Anh Xuân (12/09/25 21:56)
- Đợt 'thanh trừng' chưa từng có của MU và Man City (12/09/25 21:36)
- Cựu Phó Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng bị truy tố vì nhận hối lộ gần 1 tỷ đồng (12/09/25 21:35)




