-
Tử vi thứ 3 ngày 18/11/2025 của 12 con giáp: Dần thăng hoa, Ngọ trì trệ -
Ông Dương Trọng Hiếu làm Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP HCM -
Hũ gạo, hũ muối trên ban thờ phải thay vào thời điểm vàng này để con cháu khỏe mạnh, may mắn, thịnh vượng -
Hà Nội: Nữ tài xế mở cửa ô tô gây va chạm với học sinh, đòi bắt đền với lý do không ngờ -
Thông tin mới về vụ việc bùn nhão ngập phố Tôn Đức Thắng, dự án metro có liên quan? -
MC Huyền Trang Mù Tạt chuẩn bị lên xe hoa cùng tiền vệ tuyển Việt Nam? -
Cà Mau: Hiện trường thương tâm vụ hai người đàn ông bị sét đánh tử vong trong lúc làm việc tại ao tôm -
Ăn lẩu có hại cho 5 nhóm người này -
"Tôi nghĩ thế là hết rồi!" - Nỗi ám ảnh tột độ của hành khách sống sót sau vụ sạt lở đèo Khánh Lê -
Bé gái lớp 6 tử vong sau khi bị phạt vì đi học muộn 10 phút
Ôtô - Xe máy
11/02/2019 16:00Đây là cách triệt tiêu tiếng ồn cabin cho Ford Explorer 2020
Ford Explorer 2020 được thiết kế lại nhằm củng cố vị thế SUV bán chạy nhất trong lịch sử nước Mỹ. Model mới dùng nền tảng dẫn động RWD hoàn toàn mới, tùy chọn động cơ mới, có thêm biến thể hybrid và mẫu thể thao ST dùng động cơ EcoBoost 3.0L cho công suất 400 mã lực và mô-men xoắn 562 Nm.
Sau khi xuất hiện tại triển lãm Detroit Auto Show 2019, Ford tiết lộ cách triệt tiêu tiếng ồn trong cabin bằng ba công nghệ riêng biệt trên Ford Explorer 2020 mới cho trải nghiệm lái tốt hơn.
Theo đó, nhằm giảm tiếng ồn từ mặt đường và động cơ trong cabin, khu vực bảng điều khiển của Ford Explorer 2020 dùng cấu tạo hai lớp riêng biệt. Hai lớp này ngăn cách khoang động cơ với khoang hành khách. Một trong hai lớp được làm bằng chất liệu composite nguyên tấm, giữa hai lớp có khe hở cho không khí đi qua.
Theo Parker Lewis, kỹ sư Ford chuyên về tiếng ồn và độ rung trên xe, bảng điều khiển hai lớp giống công nghệ dùng hâm nóng hoặc làm lạnh đồ uống. Về cơ bản, nó giống như chiếc phích nước hay ca giữ nhiệt, bảng điều khiển gồm nhiều lớp ngăn cách sẽ không cho tiếng ồn truyền vào trong cabin.
Để giảm tiếng ồn từ gió và mặt đường, Ford Explorer 2020 được lắp kính âm học cho kính lái và cửa sổ trước. Kính gồm hai lớp ngăn cách nhau bằng tấm nhựa mỏng trong suốt.
Ngoài ra, hãng xe Mỹ cũng trang bị thêm công nghệ kiểm soát tiếng ồn chủ động Active Noise Control, đặt nhiều microphone trong cabin nhằm phát hiện các tần số không mong muốn bên trong. Khi phát hiện các tần số này, hệ thống sẽ loại bỏ chúng bằng cách tạo ra sóng âm đối nghịch qua hệ thống loa trên xe.
“Hãy tưởng tượng tiếng sấm ầm ì trên bầu trời đêm giông bão. Những sóng âm đó vang vọng quanh ta trong không gian kín. Hệ thống âm thanh của xe sẽ lần ra tiếng vọng đó, loại bỏ chúng để mang lại không gian tĩnh lặng”, giải thích của Parker Lewis.
Tuy nhiên, công nghệ Active Noise Control của Ford chỉ xuất hiện trên Explorer Limited Hybrid 2020 dùng kết hợp động cơ xăng và điện. Ford không nói rõ công nghệ này có là tùy chọn trên các mẫu xe thấp hơn hay không.
Theo Gia Nguyễn (Tri Thức Trực Tuyến)
- Shark Thủy bị đề nghị truy tố vì bán cổ phần không có thật, chiếm đoạt hơn 7.677 tỷ đồng (06:25)
- Dự báo thời tiết ngày 18/11: Miền Bắc rét đậm, Trung Bộ và Nam Bộ mưa rất to (06:16)
- Xe buýt tông trúng xe bồn khiến 45 người tử vong (06:08)
- Tử vi thứ 3 ngày 18/11/2025 của 12 con giáp: Dần thăng hoa, Ngọ trì trệ (06:00)
- Ở tuổi 63, tôi quyết làm 4 điều “tuyệt tình” và bất ngờ tìm thấy hạnh phúc mỗi ngày (17/11/25 23:08)
- Nguyên nhân thảm kịch 4 người trong gia đình nữ doanh nhân gốc Việt tử vong tại Mỹ được hé lộ (17/11/25 22:41)
- Mối quan hệ hiếm gặp sau ly hôn của Đan Trường và vợ cũ Thủy Tiên (17/11/25 22:28)
- Tuyển thủ Việt Nam ký hợp đồng dài chưa từng có với Hà Nội FC (17/11/25 21:50)
- Đề xuất phạt đến 20 triệu đồng nếu lắp điện mặt trời mái nhà không thông báo (17/11/25 21:29)
- Cô gái 25 tuổi sinh tồn giữa đảo hoang bằng cách ăn 50 con chuột (17/11/25 21:24)