-
Diễn biến bất ngờ vụ cháu bé 4 tháng tuổi rơi xuống kênh: Công an làm việc với chị Lê Thị Kiều -
Sạt lở, hàng tấn đất đá đổ ập vùi nửa xe tải, tài xế thoát chết trong gang tấc -
Nước biển Vũng Tàu "xanh như matcha" gây bất ngờ -
Bé gái mồ côi đi bán vé số, bị mất liên lạc 4 ngày chưa tìm thấy -
Sao Khánh Vy giàu thế? -
Cô gái tiết lộ cuộc sống "địa ngục trần gian" tại hang ổ lừa đảo ở Campuchia: Bị chích điện như cơm bữa -
Chính phủ chỉ đạo xử lý máy bay Boeing bị "bỏ rơi" ở Nội Bài -
2 cô gái "hạ đo ván" cam thường nhà đài, được tìm kiếm sau Olympia 2025 là ai? -
Chuyện lạ ở ngôi làng Hà Nội: Không ai gọi "bố", 49 tuổi đồng loạt lên bô lão -
Người gặp nạn được nữ giám đốc bệnh viện dừng xe cứu giữa đường giờ ra sao?
Ôtô - Xe máy
11/02/2019 16:00Đây là cách triệt tiêu tiếng ồn cabin cho Ford Explorer 2020
Ford Explorer 2020 được thiết kế lại nhằm củng cố vị thế SUV bán chạy nhất trong lịch sử nước Mỹ. Model mới dùng nền tảng dẫn động RWD hoàn toàn mới, tùy chọn động cơ mới, có thêm biến thể hybrid và mẫu thể thao ST dùng động cơ EcoBoost 3.0L cho công suất 400 mã lực và mô-men xoắn 562 Nm.
Sau khi xuất hiện tại triển lãm Detroit Auto Show 2019, Ford tiết lộ cách triệt tiêu tiếng ồn trong cabin bằng ba công nghệ riêng biệt trên Ford Explorer 2020 mới cho trải nghiệm lái tốt hơn.
Theo đó, nhằm giảm tiếng ồn từ mặt đường và động cơ trong cabin, khu vực bảng điều khiển của Ford Explorer 2020 dùng cấu tạo hai lớp riêng biệt. Hai lớp này ngăn cách khoang động cơ với khoang hành khách. Một trong hai lớp được làm bằng chất liệu composite nguyên tấm, giữa hai lớp có khe hở cho không khí đi qua.
Theo Parker Lewis, kỹ sư Ford chuyên về tiếng ồn và độ rung trên xe, bảng điều khiển hai lớp giống công nghệ dùng hâm nóng hoặc làm lạnh đồ uống. Về cơ bản, nó giống như chiếc phích nước hay ca giữ nhiệt, bảng điều khiển gồm nhiều lớp ngăn cách sẽ không cho tiếng ồn truyền vào trong cabin.
Để giảm tiếng ồn từ gió và mặt đường, Ford Explorer 2020 được lắp kính âm học cho kính lái và cửa sổ trước. Kính gồm hai lớp ngăn cách nhau bằng tấm nhựa mỏng trong suốt.
Ngoài ra, hãng xe Mỹ cũng trang bị thêm công nghệ kiểm soát tiếng ồn chủ động Active Noise Control, đặt nhiều microphone trong cabin nhằm phát hiện các tần số không mong muốn bên trong. Khi phát hiện các tần số này, hệ thống sẽ loại bỏ chúng bằng cách tạo ra sóng âm đối nghịch qua hệ thống loa trên xe.
“Hãy tưởng tượng tiếng sấm ầm ì trên bầu trời đêm giông bão. Những sóng âm đó vang vọng quanh ta trong không gian kín. Hệ thống âm thanh của xe sẽ lần ra tiếng vọng đó, loại bỏ chúng để mang lại không gian tĩnh lặng”, giải thích của Parker Lewis.
Tuy nhiên, công nghệ Active Noise Control của Ford chỉ xuất hiện trên Explorer Limited Hybrid 2020 dùng kết hợp động cơ xăng và điện. Ford không nói rõ công nghệ này có là tùy chọn trên các mẫu xe thấp hơn hay không.
Theo Gia Nguyễn (Tri Thức Trực Tuyến)
- Bé 5 ngày tuổi bị thủng dạ dày vì được mẹ cho ăn cơm (22:12)
- Công an Hà Nội thông tin về vụ nam sinh bị đâm tử vong (22:09)
- Dân Hội An chật vật "chạy đua" với lũ, nước dâng đến đâu kê cao đồ đến đó (33 phút trước)
- CLB Nam Định chưa thể đổi vận (38 phút trước)
- CAHN đánh bại CA TP.HCM với 10 người (56 phút trước)
- Bị khởi tố vì trộm hai trái mít (1 giờ trước)
- Thấy gì khi ca từ thô tục của Jack, Bình Gold viral khắp MXH (1 giờ trước)
- Điều gì khiến thị trường chứng khoán mất gần 5 tỷ USD trong 30 phút? (1 giờ trước)
- Xôn xao cây súp lơ giá 320.000 đồng ở TP.HCM (1 giờ trước)
- Tin gió mùa đông bắc mới nhất: Ngày mai, nhiều nơi tiếp tục mưa to đến rất to (1 giờ trước)