-
Quỳnh Anh Shyn tiết lộ bí mật trong màn làm hoà gây chấn động với Chi Pu
-
Thiếu niên 15 tuổi ở Ninh Bình mất tích bí ẩn, để lại thư tay với lời nhắn "Tết này con không về"
-
Cảnh giác chiêu lừa đảo nộp phạt giao thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia giả
-
Giá vàng miếng SJC đắt nhất lịch sử
-
Bộ Công an bảo vệ Lễ 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh ở cấp độ cao nhất
-
Vướng vào "địa ngục tâm linh", 3 đại gia bị vợ chồng thầy cúng lừa 20 tỷ đồng
-
Thủ tướng: Bắn pháo hoa tại 34 tỉnh, thành phố chào mừng Quốc khánh
-
Sức khỏe của nghệ sĩ Phước Sang sau 1 năm bị đột quỵ
-
Sốc với visual của ca sĩ Việt đi hát hội chợ Trung Quốc, hình tượng nàng thơ vỡ tan tành
-
Phát hiện chấn động: Thi thể người đàn ông mất tích 28 năm vẫn còn nguyên vẹn
Ôtô - Xe máy
10/07/2017 06:52Điều gì sẽ xảy ra khi Việt Nam cấm xe máy vào 2030?
Việt Nam là một thị trường xe môtô lớn thứ tư trên thế giới, kế hoạch cấm loại phương tiện này vào năm 2030 có thể sẽ ảnh hưởng lớn tới ngành công nghiệp xe hai bánh toàn cầu.
Tuy nhiên, Motorcycle lại cho rằng điều này dường như không giống như những gì ở Bắc Mỹ, nơi có nhiều môtô sẽ lại cải thiện khả năng phân luồng giao thông hơn. Trong khi ở Hà Nội, một thành phố với 7,5 triệu dân và 5 triệu xe máy và xe ga.
Đối lập lại thì chỉ có 500.000 xe hơi ở thành phố, nếu so sánh giữa xe 2 bánh và ôtô thì tỷ lệ này là 10:1. Các nhà hoạch định chính sách của thành phố Hà Nội còn ước tính số lượng môtô và xe ga sẽ tăng lên 6 triệu chiếc vào năm 2020, còn xe ôtô sẽ vượt ngưỡng 800.000 chiếc.
![]() |
Xe máy đang tăng trưởng "chóng mặt" tại Hà Nội. |
Thế nhưng cơ sở hạ tầng giao thông của thành phố không cải thiện đủ nhanh để đáp ứng các nhu cầu gia tăng về đi lại. Khoảng 60% phương tiện giao thông cả loại 2 bánh và 4 bánh ở Hà Nội di chuyển với tốc độ chỉ từ 20 km/h. Điều này càng làm gia tăng ô nhiễm môi trường không khí. Theo ước tính thì giao thông tham gia vào 70% ô nhiễm của thành phố.
Chính vì thế đề xuất cấm môtô đã được Hội đồng thành phố thông qua với tỷ lệ thuận cao. Theo kế hoạch này, thành phố sẽ cấm các môtô và xe ga từ khi vực nội thanh nơi có các phương tiện giao thông công cộng phát triển. Theo Daily Star, xe buýt ở Hà Nội chiếm khoảng 12% phương tiện giao thông hiện nay và có thể tăng 50% vào năm 2030. Hai đường tàu khu vực đô thị cũng đang được xây dựng.
Đáng chú ý, Motorcycle cho rằng kế hoạch cấm môtô trên của Hà Nội có thể tạo ra những phản ứng trái triều. Nhiều người dân tỏ ra băn khoăn khi mà họ đang dựa vào môtô làm phương tiện di chuyển chính và tiện lợi trong điều kiện giao thông hiện nay.
Đồng thời, kế hoạch cũng có thể tạo ra tác động lớn đối với ngành công nghiệp môtô toàn cầu. Bởi Việt Nam là thị trường môtô lớn thứ tư trên thế giới, trong đó các hãng xe nổi tiếng như Honda, Yamaha và Piaggio đều có những doanh số “khủng” tại đây.
Theo V.Long (Dân Việt)








- Xác định được nhóm đánh hội đồng cháu gái 14 tuổi (20:50)
- Bãi nại cho người xách ngược cháu bé 16 tháng tuổi ném xuống nền bê-tông (20:45)
- Một cảnh sát giao thông bị thanh niên người Nga tấn công ở Nha Trang (20:37)
- Quỳnh Anh Shyn tiết lộ bí mật trong màn làm hoà gây chấn động với Chi Pu (1 giờ trước)
- Thiếu niên 15 tuổi ở Ninh Bình mất tích bí ẩn, để lại thư tay với lời nhắn "Tết này con không về" (1 giờ trước)
- Cảnh giác chiêu lừa đảo nộp phạt giao thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia giả (1 giờ trước)
- Giá vàng miếng SJC đắt nhất lịch sử (1 giờ trước)
- Bộ Công an bảo vệ Lễ 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh ở cấp độ cao nhất (1 giờ trước)
- Vướng vào "địa ngục tâm linh", 3 đại gia bị vợ chồng thầy cúng lừa 20 tỷ đồng (1 giờ trước)
- Thủ tướng: Bắn pháo hoa tại 34 tỉnh, thành phố chào mừng Quốc khánh (1 giờ trước)




