-
"Hoàng tử ếch" Việt Nam và chuyện tình cổ tích tại SEA Games 33: Truyền thông Thái Lan hết lời ca ngợi -
Uống nước chanh thay thuốc, chết vì mù quáng -
Hà Nội: Phẫn nộ vụ bé trai 12 tuổi bị bố của bạn tát, đánh đến choáng váng chỉ vì... chiếc xe đạp -
Hành động lúc nguy cấp của tài xế giúp 9 hành khách thoát chết trong vụ sạt lở đèo Thung Khe 3 người thiệt mạng -
Hà Nội: 249 chủ xe máy có biển số sau nhanh chóng nộp phạt nguội theo Nghị định 168 -
Hành trình của "truyền nhân" Ánh Viên: Từ cậu bé mơ mộng đến "nam thần" giành HCV SEA Games 33 -
Quảng Trị: Va chạm trên quốc lộ 1A khiến một người chết, xe đầu kéo rời hiện trường -
Giải mã "Ngựa Ô" Philippines: Việt Nam đứng trước thách thức ở Bán Kết SEA Games 33 -
Xác định danh tính người lái xe ô tô dừng trên vạch mắt võng, chặn lỗi rẽ phải giữa giờ cao điểm -
Hai học sinh tử vong thương tâm tại hồ bơi dù nước chỉ sâu 0,5m và có giáo viên giám sát
Ôtô - Xe máy
29/10/2020 04:18Doanh nghiệp tư nhân chào hàng đại gia Việt siêu xe Koenigsegg cực hiếm, chỉ có 2 chiếc trên toàn thế giới
Một doanh nghiệp tư nhân chuyên nhập khẩu xe hơi tại Việt Nam mới đây đã đăng tải thông tin "chào hàng" mẫu siêu xe Koenigsegg CCXR tới giới đại gia trong nước. Chiếc siêu xe này càng đặc biệt hơn khi thuộc phiên bản giới hạn mang tên Trevita vốn chỉ có 2 chiếc trên toàn thế giới.
Song, mức giá cụ thể để đưa chiếc siêu xe này về nước vẫn được doanh nghiệp này giữ kín. Trước đây, võ sỹ nổi tiếng Floyd Mayweather đã tiêu tốn khoảng 4,8 triệu USD để đưa được chiếc xe này về garage. Tuy nhiên sau 2 năm, chiếc CCXR Trevita đó đã được "sang tay" cho chủ nhân mới với mức giá chỉ 2,6 triệu USD.
Tên gọi "Trevita" là từ viết tắt của cụm từ "3 màu trăng" trong tiếng Thụy Điển. Sở dĩ hãng Koenigsegg sử dụng tên gọi này là bởi phần thân xe được làm từ sợi carbon màu trắng bạc cực độc đáo, công nghệ đó có tên "dệt kim cương". Đây là công nghệ độc quyền của Koenigsegg để tạo ra chất liệu sợi carbon màu trắng sáng. Nếu nhìn từ xa, nhiều người sẽ nghĩ chiếc xe này được sơn một lớp sơn màu bạc bên ngoài phần vỏ carbon.

Ban đầu, hãng xe Thụy Điển lên kế hoạch chế tạo 3 chiếc CCXR Trevita. Tuy nhiên do quá trình sản xuất được phần thân xe khá khó khăn nên họ chỉ có thể "ra lò" được hai chiếc.
Một số chi tiết được làm từ sợi carbon màu đen như khe gió bên hông, vòm bánh trước/sau,... cánh gió, ốp hông nhằm tạo thêm sự tương phản cho xe. Bộ vành sử dụng cho xe là loại đa chấu, kích thước 20 inch được làm từ nhôm.


Cuối cùng, Koenigsegg CCXR Trevita sử dụng khối động cơ V8, siêu nạp kép, dung tích 4,8 lít, sản sinh công suất tối đa 1.018 mã lực và mô-men xoắn cực địa 1.080 Nm khi sử dụng nhiên liệu E85. Động cơ kết hợp với hộp số 6 cấp "thửa riêng" và bộ vi sai chống trượt. Nhờ đó, siêu xe Koenigsegg CCXR Trevita có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 2,9 giây, 0-200 km/h trong 8,7 giây và đạt vận tốc tối đa hơn 410 km/h.

Theo Hoàng Dũng (Pháp Luật & Bạn Đọc)
- U22 Thái Lan vượt Malaysia, hẹn U22 Việt Nam ở chung kết SEA Games 33 (15/12/25 23:14)
- Tiết lộ cuộc sống của cựu Tổng thống Syria Bashar al-Assad tại Nga (15/12/25 23:04)
- Phân biệt loét miệng thông thường và tổn thương do mụn rộp sinh dục (15/12/25 22:22)
- NÓNG: Khởi tố lãnh đạo Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội vụ "ăn chặn" tiền A80 của sinh viên (15/12/25 21:49)
- Giá vàng trong nước lập đỉnh lịch sử mới (15/12/25 21:42)
- Ô tô bốc cháy bất thường giữa cao điểm chiều, CSGT Hà Nội kịp thời dập lửa (15/12/25 21:32)
- Vụ bằng quốc tế không được Bộ GD&ĐT công nhận: Trường khẳng định không lừa dối người học (15/12/25 21:22)
- Tài xế xe buýt bị bị đánh chấn thương sọ não sau va chạm nhẹ với xe con (15/12/25 21:10)
- Mr. Hunter bị dẫn độ về Việt Nam sau thời gian lẩn trốn ở nước ngoài (15/12/25 21:05)
- Khoảnh khắc lịch sử của hàng không Việt Nam khi chiếc Boeing 787 Dreamliner đáp xuống sân bay Long Thành (15/12/25 20:46)