-
Hà Nội chìm trong ô nhiễm: Cao ốc "biến mất" giữa lớp mù dày, AQI chạm ngưỡng đáng báo động -
Hiện trạng ngôi nhà xây nhầm trên đất hàng xóm ở Hải Phòng, chủ đất tiết lộ tiến trình di dời -
Khoai lang thang lên tiếng về "ồn ào kỳ lạ nhất sự nghiệp": Thừa nhận tính cách phức tạp và trao đổi với người phân tích -
Cục CSGT khẳng định quy định ghế trẻ em áp dụng cho mọi loại ô tô -
Làm 10 năm vẫn "xa tầm với" căn nhà đầu tiên: Quỹ Nhà ở quốc gia có cứu được người trẻ? -
Mẹ chồng giúp chăm cháu suốt 8 năm, tiêu hết tiền lương hưu, thấy “danh bạ điện thoại” của con dâu, bà lập tức về quê -
Mẹ vợ ở quê lên chơi mấy hôm đã tự ý lén mở ví mình, con rể tức tối nhưng phải giả vờ không biết, hôm sau xấu hổ khi nghe bà nói… -
Xe khách húc nát đuôi ôtô 4 chỗ, cầu Thăng Long tê liệt gần 3 km -
Cái kết đắng cho người xây gần 50 căn nhà trên đất người khác ở TP.HCM còn đòi kiện ngược chủ đất -
Hiện trường căn nhà khóa trái cửa bốc cháy khiến một bé gái 8 tuổi tử vong, xác minh nguyên nhân?
Ôtô - Xe máy
15/01/2024 16:45Ferrari F8 của Cường Đô la, qua tay Minh Nhựa bán giá đắt ngang xe mới 23,5 tỷ
Cường Đô la (tức doanh nhân Nguyễn Quốc Cường- TGĐ Công ty CP C-Holdings) vốn được biết đến là tay chơi siêu xe lâu đời và nổi tiếng số 1 tại Việt Nam. Trong năm 2023, vị đại gia này bán đi hàng loạt siêu xe, xe sang để tậu về những mẫu xe mới cho bộ sưu tập cá nhân như Porsche 911 Sport Classic, Range Rover Autobiography, Honda Civic Type R, Mercedes-Maybach S-Class.
Ferrari F8 Tritubo là một trong số những chiếc xe mà vị doanh nhân phố núi bán đi hồi tháng 6/2023 và không ai khác, vị khách nhận chuyển nhượng chính là đại gia Minh Nhựa (doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh, Phó TGĐ Công ty TNHH Nhựa Long Thành). Mẫu siêu xe này được Cường Đô-la chính thức rinh về |gara riêng tháng 5/2020 và anh trở thành chủ nhân đầu tiên mua Ferrari F8 Tributo tại Việt Nam.
Kể từ khi mua lại chiếc siêu xe này, đại gia ngành nhựa ít khi sử dụng dù đang trong thời gian chờ nhận chiếc McLaren Elva.
Sau hơn nửa năm sở hữu, “siêu ngựa” này mới đây bất ngờ xuất hiện trên thị trường xe cũ với giá bán lên tới 23,5 tỷ đồng. Theo chia sẻ của người bán, đồng hồ công-tơ-mét của xe đang hiện thị ở mức 3.775 km.
Mức giá trên được nhiều người trong giới buôn xe cho rằng khá cao khi chiếc Ferrari này đã qua 4 năm sử dụng. Ở thời điểm mua mới, một chiếc Ferrari F8 Tributo nhập khẩu tư nhân chỉ có giá gần 24 tỷ đồng. Có thể thấy, giá bán chiếc siêu xe này thậm chí đang ngang ngửa một chiếc F8 hoàn toàn mới.
Sau gần 4.000 km lăn bánh, ngoại thất chiếc Ferrari F8 Tributo còn rất mới bởi cả hai chủ cũ của xe đều được biết đến là người chăm sóc, giữ gìn xe cẩn thận. Cường Đô la mở một garage chuyên chăm sóc xe sang và có riêng một khu vực rửa xe trong biệt thự. Nước sơn màu đỏ Rosso Corsa của xe vẫn giữ nguyên từ ngày về Việt Nam đến hiện tại.
Số lượng tùy chọn đắt tiền trên chiếc siêu xe này khá ít khi ngoại thất xe chỉ có các chi tiết làm bằng nhựa sơn đen tạo điểm nhấn ở cản trước, bộ khuếch tán, líp sườn, ốp hốc gió bên trên đèn chiếu sáng,… thay vì làm bằng sợi carbon vốn có giá đắt đỏ hơn.
Hơn 221 triệu đồng là số tiền mà đại gia ngành bất động sản phải bỏ ra để mua tùy chọn bộ mâm 5 chấu dạng vòng xoáy và cùm phanh màu đỏ cho chiếc siêu xe Ferrari.



Tương tự ngoại thất, không gian nội thất chiếc xe chưa có các dấu hiệu “lão hóa” ở các vị trí bọc da cao cấp hay ốp sợi carbon. Cabin xe cũng trang bị nhiều option mua thêm hơn như ghế ngồi thể thao với khung ghế bằng chất liệu carbon, ốp sợi carbon trên vô-lăng và táp-lô, hệ thống âm thanh cao cấp JBL,…
Ferrari F8 Tributo có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.611 x 1.979 x 1.206 mm. So với 488 GTB, F8 Tributo dài hơn 43 mm, rộng hơn 27 mm và thấp hơn 7 mm. Siêu xe sở hữu động cơ V8 3.9L tăng áp kép vốn được mệnh danh là cỗ máy đặt giữa mạnh nhất của thương hiệu ngựa chồm Ý, sản sinh công suất tối đa 710 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm. Nhờ trọng lượng 1.330 kg, xe dễ dàng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Trong lượng này nhẹ hơn 55 kg so với bản tiền nhiệm 488.
Ferrari F8 Tributo lần đầu xuất hiện tại triển lãm danh giá Geneva đầu tháng 3 năm 2019, thay thế cho người tiền nhiệm 488 GTB. Tuy nhiên chỉ sau 5 năm, năm 2023, Ferrari đã khai tử dòng F8 với một thông điệp nằm loại bỏ cấu trúc động cơ V8 đặt giữa ở siêu xe. Hiện, SF90 là mẫu xe duy nhất trong dải sản phẩm của Ferrari sử dụng động cơ V8 đặt giữa. Việc khai tử F8 Tributo được cho là để dọn đường cho công cuộc điện khí hóa của Ferrari mà tiêu điểm là chiếc 296 GTB – chiếc xe sở hữu động cơ hybird mới ra mắt gần đây.
Hiện, hai mẫu siêu xe mới của thương hiệu ngựa chồm Ý dần xuất hiện nhiều hơn tại Việt Nam chính là 296 GTB và SF90, với số lượng không dưới 10 chiếc. Trước khi bán chiếc F8 vào tháng 6/2023, Cường Đô la đã mua về chiếc Ferrari SF90 Spider hồi cuối năm 2022 với giá lăn bánh hơn 40 tỷ đồng.
Theo Thanh Quân (VietNamNet)
- Giá vàng hôm nay 3/12/2025 (07:11)
- Hưng Yên: Người dân hoảng hốt khi thấy vụ cháy xưởng lắp ráp nồi cơm điện, hiện trường gây ám ảnh (53 phút trước)
- Leo thang căng thẳng: Tổng thống Putin cân nhắc mở rộng tấn công vào cơ sở hạ tầng cảng và tàu thuyền Ukraine (1 giờ trước)
- Trận thắng thuyết phục Atletico Madrid, Barca vững vàng ở ngôi đầu La Liga (1 giờ trước)
- Thăng hoa trên bảng xếp hạng tỷ phú: Ông Phạm Nhật Vượng tăng tài sản kỷ lục, trở thành người giàu thứ hai Đông Nam Á (1 giờ trước)
- Hà Nội yêu cầu các trường linh hoạt cho học sinh nghỉ học khi ô nhiễm không khí ở mức “rất nguy hại” (02/12/25 23:09)
- Xe kinh doanh vận tải được miễn bắt buộc lắp ghế an toàn cho trẻ em (02/12/25 23:01)
- Chính phủ muốn giữ nguyên thuế suất cao nhất 35% trong biểu thuế thu nhập cá nhân sửa đổi (02/12/25 22:13)
- Tương lai của Alonso tại Real Madrid lung lay (02/12/25 21:51)
- Từ năm 2026: Phát hành thẻ ngân hàng phải đối chiếu sinh trắc học trực tiếp (02/12/25 21:47)