-
Họp khẩn, lên phương án điều hành bay tránh bão Bualoi
-
Tài xế "mách nhau" mua áo in hình dây an toàn ô tô có qua mắt được camera AI?
-
Vụ chồng sát hại vợ và 2 người đàn ông: Đồng nghiệp tiết lộ bất ngờ về Vũ Phương Nhung
-
Đề nghị tuyên phạt cựu Tổng giám đốc SJC Lê Thúy Hằng đến 30 năm tù
-
Mạnh “Gỗ” - “quân sư” trong bóng tối của Vi “Ngộ” đã sa lưới như thế nào?
-
Gia đình ở Ninh Bình chi 600 triệu "lột xác" căn nhà cũ, hàng xóm ai cũng khen
-
Bão số 10 Bualoi gây mưa xối xả, 3 tỉnh Nghệ An, Thanh Hoá, Hà Tĩnh cấm biển
-
Shark Bình: “Đầu tư coin thua lỗ thì lại quay ra trách móc, thậm chí chửi bới - bản thân tôi cũng từng là nạn nhân”
-
Đất nền vùng ven cũng có giá tới 200 triệu đồng/m2, đừng kỳ vọng lời nhanh
-
Bí quyết trẻ lâu, vóc dáng mảnh mai của phụ nữ Trung Hoa: Duy trì giữ 3 tư thế mỗi tối trước khi đi ngủ
Ôtô - Xe máy
23/02/2019 17:00Ford Explorer lật ngửa, nạn nhân được bồi thường 152 triệu USD
Vụ tai nạn xe hơi năm 2015 đã làm Travaris Smith, 24 tuổi, liệt toàn thân. Travaris Smith bị gãy cột sống khi chiếc Ford Explorer 1998 lật ngửa trong vụ tai nạn. Bồi thẩm đoàn Hạt Dallas (Mỹ) vừa ra phán quyết yêu cầu Ford bồi thường 151,8 triệu USD cho nạn nhân.
Bồi thẩm đoàn Hạt Dallas tìm thấy bằng chứng cho thấy Ford đã không tuân thủ quy định an toàn, đặc biệt không có cơ chế ngăn chống lật xe. Ford bị tố đã cố che giấu lỗi thiết kế, do đó phải bồi thường cho Smith 100 triệu USD tiền phạt và 51,8 triệu USD thiệt hại bắt buộc.

Do tình trạng không thể tự chăm sóc bản thân của Travaris Smith, phần lớn số tiền trên sẽ được chi trả cho chăm sóc sức khỏe và trợ giúp y tế cá nhân.
“Chúng tôi đại diện cho người thanh niên mới 24 tuổi nhưng không thể tự chăm sóc cho bản thân mình. Phán quyết này là chiến thắng công lý cho Travaris Smith và gia đình anh”, phát biểu của luật sư đại diện cho bên nguyên.
Smith là khách trên chiếc Ford Explorer tai nạn tháng 8/2015 khi tài xế cố đánh lái tránh một con thú rừng băng qua đường. Thay vì trượt trên đường, chiếc SUV bị lật hai lần. Bồi thẩm đoàn kết luận tai nạn do lỗi thiết kế của xe.

Nhóm luật sư đại diện cho Travaris Smith nói rằng các kỹ sư của Ford đã yêu cầu thay đổi thiết kế từ nhiều năm trước nhưng hãng xe đã phớt lờ. Thay vì làm theo khuyến cáo, hãng Ford lại thay đổi quy trình thử nghiệm, đồng thời hủy hết dữ liệu từ các thử kiểm trước đó.
“Chúng tôi bày tỏ sự thông cảm với Travaris Smith và gia đình của anh. Tuy nhiên, chúng tôi không đồng ý với kết luận của bồi thẩm đoàn khi cho rằng Ford có lỗi trong vụ việc này”, đại diện hãng xe Mỹ nói với hãng tin Reuters.
Tuy nhiên, kể cả bồi thẩm đoàn không đưa ra quyết định trên, liệu Ford có chịu trách nhiệm về chiếc xe đã 17 năm tuổi với hệ thống an toàn rất lạc hậu vào thời điểm xảy ra tai nạn?
Nếu Ford Explorer 1998 bị chứng minh có lỗi sản xuất nhưng Ford lại không triệu hồi, thì Ford chắc chắn phải chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, cũng cần xét tới yếu tố khác như tài xế có chạy quá tốc độ hay không, điều kiện mặt đường khi đó ra sao. Dù sao, Ford Explorer cũng nổi tiếng là một chiếc SUV đầm chắc, ít khi bị lật nhào.
Theo Gia Nguyễn (Tri Thức Trực Tuyến)








- Đang ngủ thì nghe tiếng cười khúc khích, bật dậy tôi choáng váng khi thấy cảnh tượng trước mắt (1 giờ trước)
- Sau câu nói hớ, cầu thủ nhập tịch Malaysia nhận cái kết đắng, "tan vỡ" sự nghiệp ở châu Âu? (1 giờ trước)
- Họp khẩn, lên phương án điều hành bay tránh bão Bualoi (1 giờ trước)
- Cựu sao Man United đối diện án tù vì trốn nghĩa vụ (1 giờ trước)
- Sốc trước danh tính mỹ nhân hát mở màn Tử Chiến Trên Không: Hot girl cover đời đầu, có hit rồi lặn mất tăm (1 giờ trước)
- Tài xế "mách nhau" mua áo in hình dây an toàn ô tô có qua mắt được camera AI? (1 giờ trước)
- Vụ chồng sát hại vợ và 2 người đàn ông: Đồng nghiệp tiết lộ bất ngờ về Vũ Phương Nhung (1 giờ trước)
- Nga nói Ukraine có thể tạo chiến dịch ‘cờ giả’, Kiev muốn nhận tên lửa Tomahawk (1 giờ trước)
- Đề nghị tuyên phạt cựu Tổng giám đốc SJC Lê Thúy Hằng đến 30 năm tù (1 giờ trước)
- Bên ngoài đám cưới của Selena Gomez (1 giờ trước)





