-
"Hoàng tử ếch" Việt Nam và chuyện tình cổ tích tại SEA Games 33: Truyền thông Thái Lan hết lời ca ngợi -
Uống nước chanh thay thuốc, chết vì mù quáng -
Hà Nội: Phẫn nộ vụ bé trai 12 tuổi bị bố của bạn tát, đánh đến choáng váng chỉ vì... chiếc xe đạp -
Hành động lúc nguy cấp của tài xế giúp 9 hành khách thoát chết trong vụ sạt lở đèo Thung Khe 3 người thiệt mạng -
Hà Nội: 249 chủ xe máy có biển số sau nhanh chóng nộp phạt nguội theo Nghị định 168 -
Hành trình của "truyền nhân" Ánh Viên: Từ cậu bé mơ mộng đến "nam thần" giành HCV SEA Games 33 -
Quảng Trị: Va chạm trên quốc lộ 1A khiến một người chết, xe đầu kéo rời hiện trường -
Giải mã "Ngựa Ô" Philippines: Việt Nam đứng trước thách thức ở Bán Kết SEA Games 33 -
Xác định danh tính người lái xe ô tô dừng trên vạch mắt võng, chặn lỗi rẽ phải giữa giờ cao điểm -
Hai học sinh tử vong thương tâm tại hồ bơi dù nước chỉ sâu 0,5m và có giáo viên giám sát
Ôtô - Xe máy
23/12/2019 14:14Ford thu hồi hơn 600.000 ô tô do lỗi hệ thống phanh
Ford Motor Co. thu hồi nhiều mẫu ô tô gồm: Ford Fusion, Mercury Milan và Lincoln MKZ, do liên quan tới lỗi về hệ thống phanh. Đợt thu hồi xe này ảnh hưởng đến hơn 600.166 chiếc ô tô Ford.
Theo hãng Ford, các mẫu ô tô thuộc diện thu hồi nói trên được sản xuất lắp ráp tại nhà máy Hermosillo từ ngày 22/2/2006 tới 15/7/2009.
Giải thích về lỗi phanh trên, hãng Ford cho hay trong một số xe thuộc diện bị thu hồi đợt này, chiếc van đóng bên trong bộ điều khiển thủy lực có thể bị kẹt trong trạng thái mở, dẫn đến việc hành trình đạp phanh bị kéo dài và do đó làm tăng nguy cơ xảy ra các vụ va chạm cũng như tai nạn xe.
Hãng Ford đã nhận được 15 báo cáo về các vụ tai nạn và 2 trường hợp thương tích, có khả năng liên quan đến hệ thống phanh bị lỗi nói trên.
Cùng ngày, Ford thông báo một đợt triệu hồi xe khác, ảnh hưởng đến 33 chiếc ô tô ở Mỹ và 51 chiếc ở Canada, và chúng đều được sản xuất lắp ráp tại nhà máy xe tải Dearborn từ ngày 10 - 21/11/2019. Hãng cho biết, các đại lý Ford sẽ thay thế lốp dự phòng cho những chiếc xe Ford F-150 đời 2020 do nguy cơ hư hỏng mép lốp xe.
Chỉ tính riêng trong 2 quý đầu năm 2019 số lượng xe bán ra tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái cho thấy ngày càng nhiều người mua ôtô. Tuy nhiên, nhiều đợt triệu hồi xe diễn ra đã khiến các khách hàng không khỏi quan ngại về chất lượng ôtô tại Việt Nam.
Ngay đầu năm 2019 (ngày 7/1), hãng xe Mitsubishi đã phải tiến hành triệu hồi với 7 chiếc Outlander do hai lỗi đều liên quan đến cần gạt nước phía trước: cơ cấu điều khiển và mô tơ cần gạt; cả hai bộ phận này khi có nước vào đều bị hỏng do ăn mòn và khiến cần gạt nước không hoạt động.
Hai ngày sau, Mitsubishi Outlander Sport cũng bị "gọi tên" do gặp phải lỗi khóa cửa. Đợt triệu hồi này gồm 88 chiếc. Cụ thể, chức năng khóa trong của cơ cấu khóa cửa có thể không hoạt động đúng, cho nên cửa có thể không được khóa an toàn và trong trường hợp xấu nhất có thể tự mở ra trong khi đang lái xe.
Đến cuối tháng 5, hãng xe Nhật đã thông báo đợt triệu hồi thứ tiếp theo với 851 chiếc Mitsubishi Outlander Sport và Outlander PHEV. Theo đó, các xe này đều bị lỗi cơ cấu phanh đỗ phía sau, khiến hiện tượng trôi dốc có thể xảy ra do lực phanh này không đủ. Nguyên nhân được xác định do chụp bụi ở cốt (trục) phanh tay ở bộ kẹp phanh sau không phù hợp, cho nên nước có thể thâm nhập và làm gỉ sét trục phanh đỗ xe.
Cụ thể, tháng 5/2019, Ford được Cục đăng kiểm VN phê duyệt lệnh triệu hồi 198 xe EcoSport đời 2018 để khắc phục hiện tượng xuất hiện tiếng kêu tại khu vực ghế trước trong quá trình vận hành. Ngày 21/12 , hãng sản xuất ô tô Ford Motor Co. (Mỹ) thông báo thu hồi nhiều mẫu ô tô vì lý do an toàn.
Từ ngày 7/6/2019 đến ngày 1/10/2019, có 21 xe Audi Q5 nằm trong diện triệu hồi nhằm kiểm tra và thay thế xi lanh phanh chính trên các xe bị ảnh hưởng sản xuất từ 07/2018 đến 03/2019 thuộc các phiên bản Q5 Sport 2.0 TFSI Quattro và Q5 Design 2.0 TFSI Quattro. Theo Cục Đăng Kiểm trên dòng xe Audi Q5 bị ảnh hưởng dầu xi lanh phanh chính của hệ thống phanh thủy lực có thể bị rò rỉ trong suốt thời gian sử dụng và hệ thống phanh có khả năng hư hỏng, dẫn đến nguy cơ xảy ra tai nạn trong quá trình xe vận hành. Tuy nhiên, chức năng phanh khẩn cấp của phanh đỗ xe điện tử (EPB) không bị ảnh hưởng và vẫn có thể hoạt động để có thể dừng xe. Nguyên nhân được xác định là do lỗi trong quá trình sản xuất xy lanh phanh chính, nhà cung cấp đã cài đặt thiết bị không chính xác, do đó đã có một số phôi xi lanh phanh chính được gia công không đạt yêu cầu thiết kế. Dẫn đến những phụ tùng lỗi này có thể được lắp đặt trên các xe. Cho nên đến thời điểm hiện tại Audi chưa ghi nhận trường hợp gây mất an toàn cho người trên xe do lỗi trên.
Theo PV (Báo Dân Sinh)
- U22 Thái Lan vượt Malaysia, hẹn U22 Việt Nam ở chung kết SEA Games 33 (15/12/25 23:14)
- Tiết lộ cuộc sống của cựu Tổng thống Syria Bashar al-Assad tại Nga (15/12/25 23:04)
- Phân biệt loét miệng thông thường và tổn thương do mụn rộp sinh dục (15/12/25 22:22)
- NÓNG: Khởi tố lãnh đạo Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội vụ "ăn chặn" tiền A80 của sinh viên (15/12/25 21:49)
- Giá vàng trong nước lập đỉnh lịch sử mới (15/12/25 21:42)
- Ô tô bốc cháy bất thường giữa cao điểm chiều, CSGT Hà Nội kịp thời dập lửa (15/12/25 21:32)
- Vụ bằng quốc tế không được Bộ GD&ĐT công nhận: Trường khẳng định không lừa dối người học (15/12/25 21:22)
- Tài xế xe buýt bị bị đánh chấn thương sọ não sau va chạm nhẹ với xe con (15/12/25 21:10)
- Mr. Hunter bị dẫn độ về Việt Nam sau thời gian lẩn trốn ở nước ngoài (15/12/25 21:05)
- Khoảnh khắc lịch sử của hàng không Việt Nam khi chiếc Boeing 787 Dreamliner đáp xuống sân bay Long Thành (15/12/25 20:46)