-
5 năm trước mừng cưới bạn tôi đi một chỉ vàng, đến ngày tôi đi lấy chồng thì ngã ngửa trước quà cưới bạn tặng -
Thiếu tướng Nguyễn Thành Long làm Chánh Văn phòng Thành ủy Hà Nội -
Con gái 16 tuổi mắc lupus mất tích hơn 2 tháng, cha tuyệt vọng rong ruổi khắp TP.HCM -
Miền Bắc "chìm" trong giá rét, thấp nhất 3 độ C -
CSGT Hà Nội dùng “mắt thần” AI: Hàng loạt xe tải "dính án" phạt ngay giờ cao điểm -
Hàng nghìn sinh viên sư phạm ĐH Sài Gòn "mòn mỏi" chờ nợ sinh hoạt phí: Nhà trường mong được cảm thông -
Bà ngoại U60 2 lần ngoại tình với trai trẻ, chồng có phản ứng khó tin khi bắt ghen tại trận -
Hiện trường 5 phương tiện tông liên hoàn trên phố ở Hà Nội khiến 2 người bị thương, nguyên nhân từ 1 chiếc ô tô -
Thông tin đời tư và hành trình chuyển giới trở thành hot girl nổi tiếng của chàng trai Hải Phòng -
Vụ người đàn ông bị đâm tử vong trong nhà ở Lào Cai: Xuất hiện tin đồn vợ ra tay do ghen tuông
Ôtô - Xe máy
16/11/2023 20:41Ford Việt Nam lại triệu hồi gần 1.200 chiếc Everest và Explorer nhập khẩu
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi cùng một lúc hai thông báo triệu hồi đối với 2 mẫu SUV do Công ty TNHH Ford Việt Nam nhập khẩu và phân phối là Everest và Explorer, với số lượng tổng cộng gần 1.200 chiếc vì các vấn đề khác nhau liên quan đến hệ thống điện.
Cụ thể, có 185 chiếc thuộc mẫu xe Ford Everest nhập khẩu Thái Lan, sản xuất từ 28/6/2022 - 4/4/2023 trong diện phải triệu hồi.
Nguyên nhân đến từ phần mềm mô-đun điều khiển động cơ (PCM) trên các xe Everest kể trên bị lỗi khiến cho hệ thống của xe kích hoạt cảnh báo sắp hết dung dịch U-rê (Adblue) khi có thể còn đi thêm được 1.900 km thay vì 2.400 km như tiêu chuẩn.
Số xe Everest thuộc diện triệu hồi sẽ được Ford Việt Nam kiểm tra và nâng cấp phần mềm mô-đun điều khiển động cơ (PCM) với thời gian khoảng 0,3 giờ.

Đợt triệu hồi thứ hai ảnh hưởng đến mẫu Ford Explorer sản xuất từ ngày 19/10/2018 đến ngày 2/5/2023 tại nhà máy ở Chicago (Mỹ) với số lượng 997 chiếc.
Nguyên nhân của đợt triệu hồi này nằm ở phần mềm điều khiển camera sau và camera 360 độ trên các xe bị lỗi, có thể xuất hiện vệt màu xanh hoặc xanh trên toàn màn hình khi chọn chế độ xem camera 360 độ và xe vận hành ở tốc độ thấp. Hiện tượng này sẽ tồn tại khi khách hàng nổ máy và có thể lặp lại trong các chu kỳ bật/tắt khóa điện tiếp theo.
Các xe Explorer thuộc diện triệu hồi sẽ được các đại lý của Ford Việt Nam kiểm tra, thay mới camera sau và bộ dây điện, đồng thời nâng cấp phần mềm mô-đun xử lý hình ảnh B (IPMB). Thời gian hết khoảng gần 1 giờ cho mỗi xe.
Trước đó, vào giữa tháng 9 vừa qua, Ford Việt Nam cũng phải triệu hồi hơn 3.200 xe Everest và Explorer nhập khẩu vì nguy cơ dừng đột ngột, bộ lọc khí thải DPF lắp không đúng thiết kế và phần mềm điều khiển camera lỗi.
Còn mới đây, vào cuối tháng 10, Ford Việt Nam cũng có thông báo triệu hồi đối với các dòng xe Transit sản xuất, lắp ráp trong nước để kiểm tra và thay thế đai ốc và bu-lông trụ lái với số lượng bị ảnh hưởng là gần 2.000 chiếc.
Theo Hoàng Hiệp (VietNamNet)
- Dùng chung sạc laptop cho điện thoại: Tiện lợi nhưng cần lưu ý gì? (1 giờ trước)
- Dàn sao Việt nô nức dự đám cưới diễn viên Đoàn Minh Tài và ca sĩ Sunny Đan Ngọc (1 giờ trước)
- Nghịch lý trường công tại TP.HCM: Miễn học phí nhưng "hoa mắt" vì tiền học liên kết (1 giờ trước)
- Sun Group đề xuất phát triển Khu du lịch Thác Bản Giốc rộng 1.000ha (1 giờ trước)
- Honda chuẩn bị tung phiên bản điện cho mẫu xe bán chạy nhất Nhật Bản (1 giờ trước)
- Nigeria lên tiếng sau vụ không kích của Mỹ: Khẳng định sự phối hợp chặt chẽ trong cuộc chiến chống khủng bố (1 giờ trước)
- Hoãn phiên tòa xét xử người đàn ông đánh phụ nữ tại sảnh chung cư ở Hà Nội (1 giờ trước)
- 5 năm trước mừng cưới bạn tôi đi một chỉ vàng, đến ngày tôi đi lấy chồng thì ngã ngửa trước quà cưới bạn tặng (1 giờ trước)
- Shark Tank Việt Nam dừng sản xuất sau 7 mùa, khép lại hành trình để "tỉnh thức" và tìm lại bản sắc (2 giờ trước)
- MU khủng hoảng chấn thương, HLV Ruben Amorim nói gì trước thềm năm mới? (2 giờ trước)