-
Hiệu trưởng trường trung học bị điều tra hình sự vì quấy rối tình dục giáo viên mới tuyển dụng -
Ông Nguyễn Đức Trung làm Phó bí thư Thành uỷ Hà Nội -
Người đàn ông cắt 50m2 đất tặng hàng xóm ở Hà Nội: "Chúng tôi không giàu, nhưng may mắn hơn họ" -
Thực hư chuyện "dừng đèn đỏ dùng điện thoại bị phạt": Cục CSGT nói rõ điều nhiều người hiểu sai -
Chuyện 3 người trôi dạt trên biển Lý Sơn: Nghẹt thở kể lại giây phút sinh tử, người thân nói gì? -
Thiếu tướng Nguyễn Chí Dũng, nguyên Giám đốc Công an TPHCM từ trần -
Nam quân nhân chết não hiến tạng, hồi sinh sự sống cho 6 người -
"Vén màn" vụ clip "thân mật" ở Ninh Bình: Người đàn ông là Chủ tịch hội đồng trường, những phụ nữ xuất hiện trong clip là ai? -
Hội WAGs Việt đổ bộ concert G-Dragon: Doãn Hải My – Mai Hà Trang quẩy cực sung, Văn Hậu – Đức Chinh hộ tống siêu ngọt! -
Cô dâu Cao Bằng rạn nứt với chồng kém 36 tuổi, quyết từ chối nhiều đại gia vì lý do khó nói
Ôtô - Xe máy
10/12/2018 15:54Giá đến 120 triệu đồng, xe máy Myanmar 'mơ' gì khi đến Việt Nam?
Đáng chú ý là theo công bố của UMG, giá bán lẻ của các mẫu xe này sẽ cao nhất đến 120 triệu đồng, vượt qua mẫu xe tay ga cao cấp Honda SH và tương đương một số mẫu xe tay ga thời trang Vespa nhập khẩu.
Cụ thể, mẫu xe tay ga cỡ nhỏ Selena sẽ có giá bán lẻ 32,6 triệu đồng, mẫu xe Damon có giá 36,8 triệu đồng và mẫu xe RT250i có giá đến 120 triệu đồng.
Theo đại diện tập đoàn xe máy có trụ sở tại Myanmar, sự xuất hiện của UMG xuất phát từ những đánh giá rất cao về tiềm năng của thị trường xe máy Việt Nam. Mặc dù tỷ lệ tăng trưởng hằng năm không còn cao song vẫn UMG cho rằng vẫn còn những cơ hội lớn cho các thương hiệu xe máy mới gia nhập.
Không chỉ UMG mà nhiều hãng xe máy khác cũng đánh giá tiềm năng phát triển của thị trường xe máy Việt Nam vẫn còn rất lớn. Thực tế cũng cho thấy, trong quý 3.2018, chỉ riêng 5 hãng lớn (gồm Honda, Yamaha, SYM, Piaggio và Suzuki) đã bán ra tổng cộng 783.940 chiếc, tăng đến 6,1% so với cùng kỳ năm ngoài.
Với một thị trường xe máy nằm trong nhóm “tứ trụ” thế giới (gồm Trung Quốc, Indonesia, Ấn Độ và Việt Nam) với tổng dung lượng hằng năm khoảng 3 triệu chiếc thì rõ ràng, tỷ lệ tăng trưởng 6,1% là một “cánh cửa” không hề nhỏ cho các thương hiệu mới bước vào.
Tuy nhiên, những khó khăn mà thương hiệu mới toanh đến từ Myanmar phải đối mặt sẽ là rất lớn.
Hiện tại, mặc dù tổng dung lượng thị trường trong khoảng 5 năm trở lại đây xoay quanh mức 3 triệu chiếc song gần như nằm hoàn toàn trong tay nhóm 5 thương hiệu lớn thuộc Hiệp hội các Nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM). Trong đó, riêng Honda đã chiếm đến trên 70% thị phần. “Miếng bánh” rất nhỏ còn lại dành cho nhiều thương hiệu khác như Kymco, Lisohaka hay các thương hiệu mô tô nhập khẩu như Harley Davison, Kawasaki, Ducati, KTM, BMW Motorrad…
Ngay bản thân một “đại gia” thuộc VAMA là Suzuki từng có quãng thời gian làm mưa làm gió với một số mẫu xe từng được ưa chuộng như Viva, Best… cũng đang phải đối mặt với không ít những khó khăn. Một thương hiệu khá nổi tiếng khác đến từ Đài Loan là Kymco dù rất nỗ lực song vẫn phải chật vật giành giật thị phần.
Hay như bộ đôi thương hiệu xe máy khá nổi tiếng đến từ Italia như Lambreta và Benelli sau quãng thời gian rầm rộ cũng đã phải rút lui trong lặng thầm.
Vậy với một thương hiệu đến từ đất nước chưa từng có tên trên bản đồ công nghiệp xe máy thế giới như Myanmar, sẽ còn “chỗ đứng” nào để UMG có thể tham gia vào “miếng bánh” lớn đang có quá nhiều đại gia cạnh tranh nhau một cách khốc liệt?
Ngay bản thân 3 mẫu xe UMG sắp sản xuất và phân phối, các mức giá bán lẻ được đánh giá là quá cao khi so sánh với một số mẫu xe nằm trong phân khúc.
Đơn cử mẫu Selena được nhắm đến nhóm khách hàng nữ giới, với mức giá bán lẻ 32,6 triệu đồng, việc cạnh tranh với các đối thủ ít tên tuổi như Suzuki Address, SYM Elite, Suzuki Impulse hay SYM Shark Mini đã là một thách thức khó vượt qua. Bởi vậy, để người tiêu dùng bỏ qua 2 lựa chọn ưu thế nhất hiện nay là Yamaha Janus và đặc biệt là Honda Vision có lẽ sẽ còn vô cùng khó khăn.
Còn với mẫu scooter cỡ lớn RT250i, mức giá 120 triệu đồng dường như sẽ là yếu tố mà người tiêu dùng Việt Nam bỏ qua đầu tiên. Bởi ở tầm giá tương tự, người tiêu dùng hoàn toàn có thể lựa chọn những mẫu xe tay ga cao cấp như Vespa GTS hay Honda SH.
Theo Biên Thùy (Dân Việt)
- Cần “hãm phanh” đà tăng giá nhà hiện nay (17:02)
- Ca sĩ Mỹ tố cựu vương Malaysia bỏ rơi sau lễ cưới Hồi giáo nhầm lẫn (1 giờ trước)
- Hiệu trưởng trường trung học bị điều tra hình sự vì quấy rối tình dục giáo viên mới tuyển dụng (1 giờ trước)
- Cặp đôi vàng Thái Lan Mai Davika – Ter Chantavit bí mật kết hôn (1 giờ trước)
- Ông Nguyễn Đức Trung làm Phó bí thư Thành uỷ Hà Nội (1 giờ trước)
- Cựu Phó Chánh án TAND cấp cao và 27 bị cáo sắp hầu tòa vì đường dây hối lộ hơn 11 tỷ đồng (1 giờ trước)
- Lô xe Mitsubishi Destinator 7 chỗ đầu tiên về Việt Nam, hé lộ nhiều phiên bản và màu sắc đa dạng (1 giờ trước)
- Google mở rộng nền tảng Opal ra toàn cầu, khởi động kỷ nguyên AI "không cần lập trình" (1 giờ trước)
- Người đàn ông cắt 50m2 đất tặng hàng xóm ở Hà Nội: "Chúng tôi không giàu, nhưng may mắn hơn họ" (1 giờ trước)
- Ngọc nữ 19 tuổi Imamori Maya sụp đổ sự nghiệp vì "bắt cá hai tay" (1 giờ trước)