-
5 loại cây cảnh vừa dễ chăm vừa tượng trưng cho sự sung túc, giới nhà giàu mê mẩn
-
Bé sơ sinh bị bỏ rơi trước công ty, chính quyền mong người mẹ suy nghĩ lại
-
Vừa soán ngôi Nội Bài, sân bay "trẻ" nhất miền Bắc được hưởng hàng loạt điều đặc biệt
-
Top 10 xe xăng dầu bán chạy nhất tháng 7: Ford Ranger soán ngôi số 1 của Xpander
-
Hành động "cực kỳ khác thường" của hai Tổng thống Putin và Trump tại thượng đỉnh Alaska
-
Người phụ nữ 56 tuổi sống một mình trong căn hộ 35m²: Bước vào mới thấy thế nào là thanh lịch và đáng sống
-
3 món ăn sáng yêu thích của tế bào ung thư, không muốn bị ung thư vây hãm nên ăn ít
-
Chung cư mới ra mắt "hét giá" hơn 100 triệu đồng/m2, liệu có thao túng?
-
Vùng áp thấp giữa Biển Đông gây gió giật cấp 7-8, dự báo mạnh lên áp thấp nhiệt đới
-
Cha mẹ muốn tuổi già hạnh phúc, con kính trọng: Đừng bỏ qua 3 việc này khi con còn bé
-
Bắt tạm giam, khám xét khẩn cấp nơi ở của Lê Công Khá
-
Thời tiết trên cả nước dịp Quốc khánh 2/9 như thế nào?
-
Bộ đôi xế hộp của dân chơi Thừa Thiên Huế đội giá vài tỷ đồng nhờ biển số VIP
-
Pha thay người lạ lẫm của Slot giúp Liverpool thắng trận mở màn
-
Tổng thống Putin: "Không có xung đột ở Ukraine nếu năm 2022 ông Donald Trump là tổng thống Mỹ"
-
Đàm phán gần 3 tiếng, ông Putin nói hai bên có "thỏa thuận", ông Trump tuyên bố là không
-
Thanh niên bất ngờ nhận loạt khoản tiền ủng hộ Cuba: "Tôi đang làm ủy nhiệm chi gửi lại'
-
Ông Trump và ông Putin nói chuyện không cần người phiên dịch
-
"Cái bắt tay lịch sử": Tổng thống Mỹ tươi cười chào đón Tổng thống Nga đến Alaska
-
"Sốc" với danh sách đồng phục học sinh hàng chục món đồ hơn 3 triệu đồng
Ôtô - Xe máy
10/12/2018 08:54Giá đến 120 triệu đồng, xe máy Myanmar 'mơ' gì khi đến Việt Nam?

Đáng chú ý là theo công bố của UMG, giá bán lẻ của các mẫu xe này sẽ cao nhất đến 120 triệu đồng, vượt qua mẫu xe tay ga cao cấp Honda SH và tương đương một số mẫu xe tay ga thời trang Vespa nhập khẩu.
Cụ thể, mẫu xe tay ga cỡ nhỏ Selena sẽ có giá bán lẻ 32,6 triệu đồng, mẫu xe Damon có giá 36,8 triệu đồng và mẫu xe RT250i có giá đến 120 triệu đồng.
Theo đại diện tập đoàn xe máy có trụ sở tại Myanmar, sự xuất hiện của UMG xuất phát từ những đánh giá rất cao về tiềm năng của thị trường xe máy Việt Nam. Mặc dù tỷ lệ tăng trưởng hằng năm không còn cao song vẫn UMG cho rằng vẫn còn những cơ hội lớn cho các thương hiệu xe máy mới gia nhập.

Không chỉ UMG mà nhiều hãng xe máy khác cũng đánh giá tiềm năng phát triển của thị trường xe máy Việt Nam vẫn còn rất lớn. Thực tế cũng cho thấy, trong quý 3.2018, chỉ riêng 5 hãng lớn (gồm Honda, Yamaha, SYM, Piaggio và Suzuki) đã bán ra tổng cộng 783.940 chiếc, tăng đến 6,1% so với cùng kỳ năm ngoài.
Với một thị trường xe máy nằm trong nhóm “tứ trụ” thế giới (gồm Trung Quốc, Indonesia, Ấn Độ và Việt Nam) với tổng dung lượng hằng năm khoảng 3 triệu chiếc thì rõ ràng, tỷ lệ tăng trưởng 6,1% là một “cánh cửa” không hề nhỏ cho các thương hiệu mới bước vào.
Tuy nhiên, những khó khăn mà thương hiệu mới toanh đến từ Myanmar phải đối mặt sẽ là rất lớn.
Hiện tại, mặc dù tổng dung lượng thị trường trong khoảng 5 năm trở lại đây xoay quanh mức 3 triệu chiếc song gần như nằm hoàn toàn trong tay nhóm 5 thương hiệu lớn thuộc Hiệp hội các Nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM). Trong đó, riêng Honda đã chiếm đến trên 70% thị phần. “Miếng bánh” rất nhỏ còn lại dành cho nhiều thương hiệu khác như Kymco, Lisohaka hay các thương hiệu mô tô nhập khẩu như Harley Davison, Kawasaki, Ducati, KTM, BMW Motorrad…
Ngay bản thân một “đại gia” thuộc VAMA là Suzuki từng có quãng thời gian làm mưa làm gió với một số mẫu xe từng được ưa chuộng như Viva, Best… cũng đang phải đối mặt với không ít những khó khăn. Một thương hiệu khá nổi tiếng khác đến từ Đài Loan là Kymco dù rất nỗ lực song vẫn phải chật vật giành giật thị phần.

Hay như bộ đôi thương hiệu xe máy khá nổi tiếng đến từ Italia như Lambreta và Benelli sau quãng thời gian rầm rộ cũng đã phải rút lui trong lặng thầm.
Vậy với một thương hiệu đến từ đất nước chưa từng có tên trên bản đồ công nghiệp xe máy thế giới như Myanmar, sẽ còn “chỗ đứng” nào để UMG có thể tham gia vào “miếng bánh” lớn đang có quá nhiều đại gia cạnh tranh nhau một cách khốc liệt?
Ngay bản thân 3 mẫu xe UMG sắp sản xuất và phân phối, các mức giá bán lẻ được đánh giá là quá cao khi so sánh với một số mẫu xe nằm trong phân khúc.
Đơn cử mẫu Selena được nhắm đến nhóm khách hàng nữ giới, với mức giá bán lẻ 32,6 triệu đồng, việc cạnh tranh với các đối thủ ít tên tuổi như Suzuki Address, SYM Elite, Suzuki Impulse hay SYM Shark Mini đã là một thách thức khó vượt qua. Bởi vậy, để người tiêu dùng bỏ qua 2 lựa chọn ưu thế nhất hiện nay là Yamaha Janus và đặc biệt là Honda Vision có lẽ sẽ còn vô cùng khó khăn.
Còn với mẫu scooter cỡ lớn RT250i, mức giá 120 triệu đồng dường như sẽ là yếu tố mà người tiêu dùng Việt Nam bỏ qua đầu tiên. Bởi ở tầm giá tương tự, người tiêu dùng hoàn toàn có thể lựa chọn những mẫu xe tay ga cao cấp như Vespa GTS hay Honda SH.
Theo Biên Thùy (Dân Việt)








- Trung Quốc ồ ạt thu mua một "sản vật" triệu USD của Việt Nam: Nước ta là nhà xuất khẩu top 10 thế giới (1 giờ trước)
- Chồng kiếm 150 triệu/tháng nhưng chỉ đưa vợ 15 triệu lo sinh hoạt gia đình, cô nói một câu khiến anh xấu hổ (1 giờ trước)
- Cuộc sống đảo lộn 180 độ của Ngô Thanh Vân - Huy Trần sau 1 tuần sinh con gái đầu lòng (1 giờ trước)
- Không được ra ngoài với bạn gái, cụ ông 81 tuổi đốt viện dưỡng lão (1 giờ trước)
- Vụ TNGT làm nữ sinh tử vong ở Vĩnh Long: Gia hạn thời gian điều tra 2 tháng (1 giờ trước)
- Tổng Bí thư Tô Lâm dự, cắt băng khánh thành Trụ sở Bộ Công an (1 giờ trước)
- Tài khoản giao thông: Những lợi ích sau khi chuyển đổi từ VETC, ePass (1 giờ trước)
- Người đàn ông ở Hà Nội nhập viện cấp cứu sau khi có dấu hiệu khát nước suốt 1 tuần (1 giờ trước)
- Em bé 2 tuổi theo bố mẹ tham gia sự kiện đi bộ mừng Quốc khánh (2 giờ trước)
- Nam du khách mất tích bí ẩn khi vào rừng ở Ninh Bình, phát hiện manh mối tại cửa hang sâu (2 giờ trước)




