-
HLV Kim Sang-sik tiết lộ điều bí mật trong trận chung kết SEA Games 33: "Có lúc tôi muốn độn thổ" -
Mạng xã hội "dậy sóng" vì anh lái đò đẹp nhất Việt Nam: Visual thách thức cam thường, chiếm trọn spotlight sự kiện -
Bé gái 14 tuổi mắc ung thư trực tràng - Bi kịch từ những bữa sáng vội vàng -
Ngọc Thuận “Trai Nhảy”: Cuộc lột xác ngoạn mục sau 18 năm vắng bóng và màn tái xuất gây sốc -
Bộ Nội vụ lấy ý kiến nhân dân về đề nghị phong tặng Anh hùng Lao động cho bà Nguyễn Thị Phương Thảo -
Truy tìm tài xế xe tải tông 2 mẹ con đi xe máy rồi bỏ chạy: Người mẹ bị chấn thương sọ não -
Cựu cán bộ ở Văn phòng Chính phủ nhận 4 tỷ đồng giúp doanh nghiệp tiếp khách -
Clip 2 thanh niên tháo chạy khỏi chiếc xe lạ, thoát bẫy lừa qua Campuchia trong gang tấc -
Ớn lạnh quá trình gã đàn ông sát hại vợ rồi 3 lần tìm cách làm điều dại dột, nguồn cơn vì 1 câu nói -
Bộ Công an đề xuất nâng cấp VNeID thành siêu nền tảng số quốc gia
Ôtô - Xe máy
10/12/2018 15:54Giá đến 120 triệu đồng, xe máy Myanmar 'mơ' gì khi đến Việt Nam?
Đáng chú ý là theo công bố của UMG, giá bán lẻ của các mẫu xe này sẽ cao nhất đến 120 triệu đồng, vượt qua mẫu xe tay ga cao cấp Honda SH và tương đương một số mẫu xe tay ga thời trang Vespa nhập khẩu.
Cụ thể, mẫu xe tay ga cỡ nhỏ Selena sẽ có giá bán lẻ 32,6 triệu đồng, mẫu xe Damon có giá 36,8 triệu đồng và mẫu xe RT250i có giá đến 120 triệu đồng.
Theo đại diện tập đoàn xe máy có trụ sở tại Myanmar, sự xuất hiện của UMG xuất phát từ những đánh giá rất cao về tiềm năng của thị trường xe máy Việt Nam. Mặc dù tỷ lệ tăng trưởng hằng năm không còn cao song vẫn UMG cho rằng vẫn còn những cơ hội lớn cho các thương hiệu xe máy mới gia nhập.
Không chỉ UMG mà nhiều hãng xe máy khác cũng đánh giá tiềm năng phát triển của thị trường xe máy Việt Nam vẫn còn rất lớn. Thực tế cũng cho thấy, trong quý 3.2018, chỉ riêng 5 hãng lớn (gồm Honda, Yamaha, SYM, Piaggio và Suzuki) đã bán ra tổng cộng 783.940 chiếc, tăng đến 6,1% so với cùng kỳ năm ngoài.
Với một thị trường xe máy nằm trong nhóm “tứ trụ” thế giới (gồm Trung Quốc, Indonesia, Ấn Độ và Việt Nam) với tổng dung lượng hằng năm khoảng 3 triệu chiếc thì rõ ràng, tỷ lệ tăng trưởng 6,1% là một “cánh cửa” không hề nhỏ cho các thương hiệu mới bước vào.
Tuy nhiên, những khó khăn mà thương hiệu mới toanh đến từ Myanmar phải đối mặt sẽ là rất lớn.
Hiện tại, mặc dù tổng dung lượng thị trường trong khoảng 5 năm trở lại đây xoay quanh mức 3 triệu chiếc song gần như nằm hoàn toàn trong tay nhóm 5 thương hiệu lớn thuộc Hiệp hội các Nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM). Trong đó, riêng Honda đã chiếm đến trên 70% thị phần. “Miếng bánh” rất nhỏ còn lại dành cho nhiều thương hiệu khác như Kymco, Lisohaka hay các thương hiệu mô tô nhập khẩu như Harley Davison, Kawasaki, Ducati, KTM, BMW Motorrad…
Ngay bản thân một “đại gia” thuộc VAMA là Suzuki từng có quãng thời gian làm mưa làm gió với một số mẫu xe từng được ưa chuộng như Viva, Best… cũng đang phải đối mặt với không ít những khó khăn. Một thương hiệu khá nổi tiếng khác đến từ Đài Loan là Kymco dù rất nỗ lực song vẫn phải chật vật giành giật thị phần.
Hay như bộ đôi thương hiệu xe máy khá nổi tiếng đến từ Italia như Lambreta và Benelli sau quãng thời gian rầm rộ cũng đã phải rút lui trong lặng thầm.
Vậy với một thương hiệu đến từ đất nước chưa từng có tên trên bản đồ công nghiệp xe máy thế giới như Myanmar, sẽ còn “chỗ đứng” nào để UMG có thể tham gia vào “miếng bánh” lớn đang có quá nhiều đại gia cạnh tranh nhau một cách khốc liệt?
Ngay bản thân 3 mẫu xe UMG sắp sản xuất và phân phối, các mức giá bán lẻ được đánh giá là quá cao khi so sánh với một số mẫu xe nằm trong phân khúc.
Đơn cử mẫu Selena được nhắm đến nhóm khách hàng nữ giới, với mức giá bán lẻ 32,6 triệu đồng, việc cạnh tranh với các đối thủ ít tên tuổi như Suzuki Address, SYM Elite, Suzuki Impulse hay SYM Shark Mini đã là một thách thức khó vượt qua. Bởi vậy, để người tiêu dùng bỏ qua 2 lựa chọn ưu thế nhất hiện nay là Yamaha Janus và đặc biệt là Honda Vision có lẽ sẽ còn vô cùng khó khăn.
Còn với mẫu scooter cỡ lớn RT250i, mức giá 120 triệu đồng dường như sẽ là yếu tố mà người tiêu dùng Việt Nam bỏ qua đầu tiên. Bởi ở tầm giá tương tự, người tiêu dùng hoàn toàn có thể lựa chọn những mẫu xe tay ga cao cấp như Vespa GTS hay Honda SH.
Theo Biên Thùy (Dân Việt)
- Bắc Ninh vào cuộc rà soát toàn diện công ty đứng sau hệ thống Mailisa, kết quả thanh kiểm tra sẽ được báo cáo Bộ Y tế (20:20)
- Hơn 1.400 học sinh Đắk Lắk chờ tiền "Nuôi em", bữa ăn bán trú gặp khó (52 phút trước)
- Vượt mặt dàn sao khu vực, thủ môn Trần Trung Kiên được hội chị em Thái Lan bầu chọn là "đệ nhất mỹ nam" SEA Games 33 (1 giờ trước)
- Hé lộ kế hoạch thảm sát tàn khốc của nghi phạm 27 tuổi tại ga tàu điện ngầm Đài Bắc (1 giờ trước)
- Lật tẩy thủ đoạn dùng AI và Deepfake để xuyên tạc, chống phá Nhà nước của Lê Trung Khoa (1 giờ trước)
- Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên giữ chức Phó Bí thư chuyên trách Đảng ủy Quốc hội (2 giờ trước)
- Đại học Ngân hàng TP.HCM thưởng 150 triệu đồng cho nữ sinh giành Huy chương Vàng SEA Games 33 (2 giờ trước)
- Đình Bắc đấu giá áo đấu SEA Games 33, góp sức xây cầu cho bà con quê nhà (2 giờ trước)
- Bí ẩn những khoản tiền vô danh đổ về trường học giữa lúc dự án "Nuôi em - Nghệ An" bị điều tra (2 giờ trước)
- Người dân Huế dũng cảm vượt sóng dữ, giải cứu 2 ngư dân Quảng Trị bị lật thuyền (3 giờ trước)