-
Một nữ ca sĩ vi phạm giao thông, chống đối không mở cửa xe và thản nhiên hít bóng cười
-
Con đường 12.000 tỷ đồng, dài 3,2km, "thần tốc" thi công chỉ 20 ngày: Tập đoàn Sơn Hải tài trợ 100% vốn
-
Diễn biến bất ngờ vụ bé trai 4 tuổi nghi bị bỏ rơi trên taxi ở Nha Trang
-
Bão số 12 chưa đổ bộ, nước sông Hàn đã tràn qua đường
-
Vụ bé gái 4 tuổi bị bố đe dọa treo lên trần nhà ở Bắc Ninh: Chủ tịch xã nói gì?
-
Thêm 1 Á hậu Sen Vàng được gả làm dâu nhà hào môn?
-
Ngày càng nhiều người tử vong vì suy thận, bác sĩ khuyên: Chớ dại đụng 4 loại nước này
-
Nhãn hàng đau đầu vì "kiếp nạn" khi hợp tác với TikToker, KOL
-
Giá vàng nhẫn vượt 160 triệu đồng/lượng, đắt hơn vàng miếng
-
Chỉ cần chú ý đến điều sau, có thể cải thiện vận khí, mang may mắn đến với gia đình
Ôtô - Xe máy
10/12/2018 15:54Giá đến 120 triệu đồng, xe máy Myanmar 'mơ' gì khi đến Việt Nam?

Đáng chú ý là theo công bố của UMG, giá bán lẻ của các mẫu xe này sẽ cao nhất đến 120 triệu đồng, vượt qua mẫu xe tay ga cao cấp Honda SH và tương đương một số mẫu xe tay ga thời trang Vespa nhập khẩu.
Cụ thể, mẫu xe tay ga cỡ nhỏ Selena sẽ có giá bán lẻ 32,6 triệu đồng, mẫu xe Damon có giá 36,8 triệu đồng và mẫu xe RT250i có giá đến 120 triệu đồng.
Theo đại diện tập đoàn xe máy có trụ sở tại Myanmar, sự xuất hiện của UMG xuất phát từ những đánh giá rất cao về tiềm năng của thị trường xe máy Việt Nam. Mặc dù tỷ lệ tăng trưởng hằng năm không còn cao song vẫn UMG cho rằng vẫn còn những cơ hội lớn cho các thương hiệu xe máy mới gia nhập.

Không chỉ UMG mà nhiều hãng xe máy khác cũng đánh giá tiềm năng phát triển của thị trường xe máy Việt Nam vẫn còn rất lớn. Thực tế cũng cho thấy, trong quý 3.2018, chỉ riêng 5 hãng lớn (gồm Honda, Yamaha, SYM, Piaggio và Suzuki) đã bán ra tổng cộng 783.940 chiếc, tăng đến 6,1% so với cùng kỳ năm ngoài.
Với một thị trường xe máy nằm trong nhóm “tứ trụ” thế giới (gồm Trung Quốc, Indonesia, Ấn Độ và Việt Nam) với tổng dung lượng hằng năm khoảng 3 triệu chiếc thì rõ ràng, tỷ lệ tăng trưởng 6,1% là một “cánh cửa” không hề nhỏ cho các thương hiệu mới bước vào.
Tuy nhiên, những khó khăn mà thương hiệu mới toanh đến từ Myanmar phải đối mặt sẽ là rất lớn.
Hiện tại, mặc dù tổng dung lượng thị trường trong khoảng 5 năm trở lại đây xoay quanh mức 3 triệu chiếc song gần như nằm hoàn toàn trong tay nhóm 5 thương hiệu lớn thuộc Hiệp hội các Nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM). Trong đó, riêng Honda đã chiếm đến trên 70% thị phần. “Miếng bánh” rất nhỏ còn lại dành cho nhiều thương hiệu khác như Kymco, Lisohaka hay các thương hiệu mô tô nhập khẩu như Harley Davison, Kawasaki, Ducati, KTM, BMW Motorrad…
Ngay bản thân một “đại gia” thuộc VAMA là Suzuki từng có quãng thời gian làm mưa làm gió với một số mẫu xe từng được ưa chuộng như Viva, Best… cũng đang phải đối mặt với không ít những khó khăn. Một thương hiệu khá nổi tiếng khác đến từ Đài Loan là Kymco dù rất nỗ lực song vẫn phải chật vật giành giật thị phần.

Hay như bộ đôi thương hiệu xe máy khá nổi tiếng đến từ Italia như Lambreta và Benelli sau quãng thời gian rầm rộ cũng đã phải rút lui trong lặng thầm.
Vậy với một thương hiệu đến từ đất nước chưa từng có tên trên bản đồ công nghiệp xe máy thế giới như Myanmar, sẽ còn “chỗ đứng” nào để UMG có thể tham gia vào “miếng bánh” lớn đang có quá nhiều đại gia cạnh tranh nhau một cách khốc liệt?
Ngay bản thân 3 mẫu xe UMG sắp sản xuất và phân phối, các mức giá bán lẻ được đánh giá là quá cao khi so sánh với một số mẫu xe nằm trong phân khúc.
Đơn cử mẫu Selena được nhắm đến nhóm khách hàng nữ giới, với mức giá bán lẻ 32,6 triệu đồng, việc cạnh tranh với các đối thủ ít tên tuổi như Suzuki Address, SYM Elite, Suzuki Impulse hay SYM Shark Mini đã là một thách thức khó vượt qua. Bởi vậy, để người tiêu dùng bỏ qua 2 lựa chọn ưu thế nhất hiện nay là Yamaha Janus và đặc biệt là Honda Vision có lẽ sẽ còn vô cùng khó khăn.
Còn với mẫu scooter cỡ lớn RT250i, mức giá 120 triệu đồng dường như sẽ là yếu tố mà người tiêu dùng Việt Nam bỏ qua đầu tiên. Bởi ở tầm giá tương tự, người tiêu dùng hoàn toàn có thể lựa chọn những mẫu xe tay ga cao cấp như Vespa GTS hay Honda SH.
Theo Biên Thùy (Dân Việt)








- Nguyễn Đỗ Nguyệt Ánh bị truy tố cùng Tùng Dinning là ai? (14:14)
- Một nữ ca sĩ vi phạm giao thông, chống đối không mở cửa xe và thản nhiên hít bóng cười (14:14)
- NÓNG: Nhật Bản có nữ thủ tướng đầu tiên (14:05)
- Con đường 12.000 tỷ đồng, dài 3,2km, "thần tốc" thi công chỉ 20 ngày: Tập đoàn Sơn Hải tài trợ 100% vốn (14:05)
- Ở chung cư hay nhà đất: 5 điều tôi nhận ra sau 10 năm sống ở Hà Nội khiến bản thân phải suy nghĩ lại (22 phút trước)
- Xuất hiện thủ đoạn lừa đảo hoàn toàn mới, nhắm đến những người thích đọc trộm tin nhắn của chồng (23 phút trước)
- Diễn biến bất ngờ vụ bé trai 4 tuổi nghi bị bỏ rơi trên taxi ở Nha Trang (24 phút trước)
- Ra mắt Toyota Land Cruiser FJ: Vẻ ngoài hầm hố, "ruột" Fortuner (26 phút trước)
- Bác sĩ đến chơi nhà, nhìn vào bếp thì tái mặt hét lên: "Sao lại làm vậy!" (32 phút trước)
- Nam sinh Hà Nội vào chung kết Olympia "mê đọc sách, nấu ăn, thích đi bảo tàng" (32 phút trước)



