Ôtô - Xe máy

Hai xe Porsche gần 9 tỷ đồng sắp về Việt Nam

Vào tháng 3 và trong quý II năm nay, Porsche Việt Nam bắt đầu nhận đặt hàng hai mẫu xe là 911 Targa 4 GTS và Cayenne Turbo S mới với giá lần lượt là 7,85 tỷ đồng và 8,8 tỷ đồng.

Vào tháng 3 và trong quý II năm nay, Porsche Việt Nam bắt đầu nhận đặt hàng hai mẫu xe là 911 Targa 4 GTS và Cayenne Turbo S mới với giá lần lượt là 7,85 tỷ đồng và 8,8 tỷ đồng.

 911 Targa 4 GTS được trang bị động cơ GTS 430 mã lực cùng với gói Sport Chrono tiêu chuẩn, hệ thống treo chủ động của Porsche PASM, bộ mâm xe 20inch và hệ thống ống xả thể thao. Đây là lần đầu tiên 911 Targa 4 GTS kết hợp ý tưởng đã rất thành công của GTS với mẫu Targa cổ điển và mẫu xe này được sản xuất nhằm kỷ niệm 50 năm dòng xe 911 Targa.

Một điểm chú ý khác của xe là trọng lượng của động cơ 430 mã lực đã giảm từ 3,9 kg xuống còn 3,6 kg cho mỗi mã lực so với phiên bản S. Điều này cho phép phiên bản Targa 4 GTS đạt tốc độ tối đa lên đến trên 300 km/giờ với hộp số PDK, và mất khoảng 4,3 giây để tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ. Mặc dù công suất động cơ sản sinh thêm 30 mã lực nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp chỉ khoảng 9,2 - 10,0 lít/100 km, tùy thuộc vào loại hộp số.

Phiên bản mới được tích hợp hệ dẫn động bốn bánh toàn phần khiến các vòm bánh xe phía sau được nâng lên thêm 22 mm, và lốp sau rộng hơn 10 mm. Phần đầu xe mang đậm dáng vẻ thể thao nhờ vào mặt trước rộng hơn với lưới tản nhiệt phụ ở chính giữa và cụm đèn pha bi-xenon đặc trưng của hệ thống đèn năng động Porsche (PDLS). Nhìn từ bên hông, điểm đặc trưng của GTS là bộ mâm hợp kim 911 Turbo S đen bóng 20inch có khóa mâm trung tâm, thiết kế khung cửa kính thể thao và logo “GTS” trên các cánh cửa. Biểu tượng "targa" trên thanh chống lật màu bạc cũng được sơn màu đen bóng. Phần đuôi xe có các chi tiết làm điểm nhấn là thanh ốp cửa hút gió màu đen bóng, logo và ống xả mạ crôm.

Ngôn ngữ thiết kế của Porsche (DNA) trên phiên bản GTS cũng thể hiện được nội thất của 911 Targa 4 GTS. Đồng hồ bấm giờ của gói Sport Chrono được tích hợp trên bảng điều khiển trung tâm. Ở phía trước, ghế ngồi điều chỉnh bốn hướng của chế độ Sport Plus - với logo GTS màu đen trên gối tựa đầu - giúp tăng sự nâng đỡ và cảm giác thoải mái cho người lái và hành khách trên những hành trình dài. Thiết kế nội thất chủ đạo đều dùng da Alcantara màu đen với trọng lượng chỉ bằng một nửa trọng lượng của da thật.
 
 
 
 
Trong khi đó, Cayenne Turbo S vẫn sử dụng động cơ tăng áp kép V8 4.8L có công suất 570 mã lực và mô men xoắn cực đại 800 Nm. Hệ thống khung gầm được điều chỉnh giúp tối ưu hóa hệ thống truyền động.

Nhờ có bộ tăng áp được tinh chỉnh tích hợp trực tiếp với hệ thống ống xả, sự phản hồi của động cơ tăng áp kép đạt được hiệu suất cao hơn. Phương pháp mới này giúp cải thiện quá trình đốt cháy. Động cơ hiệu suất cao sản sinh thêm 20 mã lực và mô men xoắn cực đại tăng 50 Nm so với động cơ tiền nhiệm. Cayenne Turbo S tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ trong 4,1 giây - nhanh hơn so với phiên bản trước 0,4 giây. Tốc độ tối đa đạt 284 km/giờ.

Bộ phanh gốm tổng hợp tiêu chuẩn của Porsche (PCCB) gồm có đĩa phanh trước với đường kính 420 mm và lần đầu tiên đi kèm với gá kẹp phanh 10 pít-tông. Phanh sau gồm có đĩa phanh với đường kính 370 mm và gá kẹp phanh 4 pít-tông. Hệ thống kiểm soát chống lật, hay Hệ thống Kiểm Soát Khung Gầm Chủ Động Porsche (PDCC) chủ động làm giảm độ nghiêng sớm khi vào cua. Hệ thống điều phối lực kéo vector cao cấp của Porsche (PTV Plus) giúp tăng cường khả năng xử lý năng động và tính ổn định bằng cách can thiệp vào hệ thống phanh ở bên phải hoặc bên trái bánh sau - điều này cải thiện rõ rệt sự chính xác của thao tác lái và khả năng vào cua. Hệ thống dẫn động bốn bánh toàn phần hay hệ thống quản lý hợp lực kéo của Porsche (PTM) điều khiển bánh sau trong khi phân phối lực biến thiên toàn phần cho bánh trước. Một số ưu điểm của sự tương tác giữa các hệ thống: cung cấp hệ thống truyền động, lực kéo cũng như sự linh hoạt tối đa ở mọi tốc độ.
 
 
 
 
Một số trang bị đáng chú ý khác gồm bộ mâm hợp kim 21inch với vành sơn đen tương tự như thiết kế đặc biệt của mẫu xe 911 Turbo, đèn pha công nghệ LED kết hợp với hệ thống đèn năng động của Porsche (PDLS Plus), nội thất da cao cấp với logo Porsche dập nổi trên tất cả các tựa đầu của ghế và các chi tiết bằng vật liệu carbon cao cấp. Thiết kế nội thất cá tính với sự kết hợp 2 màu đen/ kem trong Cayenne Turbo S cũng được giới thiệu lần đầu tiên. Một trong những chi tiết ngoại thất bắt mắt nhất của phiên bản này là khung lưới tản nhiệt phía trước được sơn đen bóng, cạnh dưới của gương chiếu hậu cũng được sơn cùng màu, đặc biệt, tấm hướng gió trên nóc và đường viền vòm bánh xe được sơn cùng màu với thân xe. Hệ thống ống xả thể thao là tùy chọn đi kèm với hệ thống chuyển đổi âm thanh động cơ Sound Symposer giúp tối ưu hóa khả năng truyền tải âm thanh thể thao của động cơ V8 vào cabin.
 
>> Porsche Macan đầu tiên xuất hiện trên phố Hà Nội
Theo Chí Thành (Xedoisong.vn)