-
Lời khai của đối tượng "thông chốt" đường cấm, tông thẳng vào cảnh sát cơ động
-
Chuyên gia phong thủy chỉ ra điều kiêng kỵ trong tháng 7 âm lịch
-
Vợ của trùm địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện làm giả bệnh án tâm thần để được xét xử nhẹ tội?
-
Người phụ nữ trở về quê sau 29 năm lưu lạc gây bão MXH: Khó tin với nguyện vọng về nơi muốn sinh sống của bà Thái Thị Giao
-
Trang bị "nhỏ mà có võ" giúp dàn khí tài hạng nặng của QĐND Việt Nam lướt đi trên các tuyến phố Thủ đô
-
Vụ mất tích bí ẩn ở Đà Nẵng: Gia đình tiếp tục "cầu cứu" sau 4 tháng không tin tức
-
Dùng đũa sai cách có thể làm tăng nguy cơ ung thư
-
Bão số 5 di chuyển rất nhanh, liên tục mạnh lên, điểm tên vùng tâm mưa lớn
-
Dàn dựng cảnh bị bắt cóc, tống tiền mẹ ruột, nam thanh niên lãnh hậu quả
-
Nhan sắc đời thực trái ngược trên phim của cô lái đò gây sốt trong 'Mưa đỏ'
-
Đen Vâu, Hoàng Thuỳ Linh và loạt nghệ sĩ Việt xin được tham gia diễu hành dịp 2/9
-
Người vợ sát hại chồng ở Phú Thọ bật khóc khi nói về nguyên nhân cãi nhau lúc rạng sáng
-
7 người mắc kẹt trong vụ cháy nhà 3 tầng ở Hưng Yên
-
Hiện trường kinh hoàng vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng: Xe con bị vò nát, mảnh vỡ la liệt trên đường
-
Khám phá bảo tàng vũ trụ đầu tiên ở Việt Nam
-
Người đàn ông ở Hà Nội tử vong khi đang sửa đường dây trên cột điện
-
MƯA ĐỎ: Bản trường ca của gia đình, tình yêu và Tổ quốc!
-
Hà Nội miễn phí xe buýt, đường sắt đô thị phục vụ người dân dịp Quốc khánh 2/9
-
Gánh khoản lỗ gần 45.000 tỷ đồng của EVN, giá điện có tăng?
-
2 dấu hiệu ngứa ngáy cảnh báo UNG THƯ GAN nhưng nhiều người NHẦM là dị ứng
Ôtô - Xe máy
26/06/2024 23:09Hãng xe kiếm lãi nhiều nhất trên mỗi chiếc ô tô, không phải tên tuổi trăm năm
Theo Nikkei đưa tin, nhờ chuỗi cung ứng phục hồi và giá bán tăng, có 9 trong số 12 nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới đã kiếm được nhiều lợi nhuận trong năm tài chính 2023 (tính từ tháng 3/2023 đến tháng 3/2024) so với năm trước đó. Đáng chú ý, đứng đầu danh sách là Tesla.
Nikkei đã chia lợi nhuận ròng cho số lượng xe bán ra trên toàn cầu dựa trên dữ liệu QUICK-FactSet cho 10 hãng sản xuất ô tô bán chạy nhất thế giới, bao gồm cả hai hãng xe điện hàng đầu là Tesla và BYD. Tuy nhiên, thống kê này thiếu vắng Stellantis do hãng này không công bố số liệu lợi nhuận hàng quý. Hiện tại, Stellantis đang sở hữu 15 thương hiệu ô tô trên toàn cầu.

Dựa trên tính toán của Nikkei, lợi nhuận ròng trung bình trên mỗi chiếc xe của Tesla đạt khoảng 7.000 USD (khoảng 178 triệu đồng),
Tuy nhiên, nếu không tính 5 tỷ USD lợi nhuận có được nhờ chính sách ưu đãi thuế cho xe điện, lợi nhuận ròng trên mỗi chiếc xe của Tesla giảm 4.053 USD (103 triệu đồng).
Mercedes-Benz đứng thứ hai với lợi nhuận ròng 5.297 USD (135 triệu đồng) trên một chiếc xe, theo sau là BMW với 4.384 USD (112 triệu đồng) lợi nhuận ròng trên một chiếc xe bán ra.
Có thể thấy, các mẫu xe sang với giá bán cao, có khả năng sinh lời cao hơn hẳn.
Theo dữ liệu của Kelley Blue Book từ công ty mẹ Cox Automotive, giá bán trung bình của xe Mercedes-Benz là 78.165 USD (1,99 tỷ đồng) vào tháng 12 năm ngoái.
Con số này vượt qua 71.943 USD (1,83 tỷ đồng) của xe BMW và 58.722 USD (1,5 tỷ đồng) của Lexus. Giá trung bình của Tesla giảm do cạnh tranh ngày càng tăng nhưng vẫn đạt mức trên 50.000 USD (1,27 tỷ đồng).
Trong khi lợi nhuận trên mỗi chiếc xe giảm nhẹ đối với các hãng xe Mỹ và Đức như Tesla, Mercedes-Benz và BMW thì các hãng sản xuất ô tô Nhật Bản, Hàn Quốc lại ghi nhận mức tăng trưởng về lợi nhuận ròng tính trên sản phẩm.
Trong đó, Toyota tăng 92%, Honda tăng 53% và Hyundai cũng ghi nhận tăng 27% lợi nhuận ròng trên sản phẩm.
Điều đáng nói là cả ba nhà sản xuất ô tô kể trên đều mạnh về mảng xe hybrid, trong đó Toyota chiếm khoảng 60% doanh số bán xe hybrid toàn cầu. So với xe chạy xăng, xe hybrid của Toyota mang lại lợi nhuận cao hơn.
Honda và Hyundai đều có thị phần xe hybrid ở mức hai con số trên thị trường ô tô nói chung.
Ông Shinji Aoyama, Phó Giám đốc điều hành của Honda cho biết tỷ lệ lợi nhuận ở xe hybrid và xe xăng của hãng gần như ngang bằng nhau.
Một số nhà phân tích thị trường dự đoán nhu cầu toàn cầu về xe hybrid sẽ đạt đỉnh vào những năm 2030.
Đây là thời điểm xe điện đã chỗ đứng trên thị trường và việc phát triển ô tô điện sẽ là yếu tố then chốt trong tương lai.
"Các nhà sản xuất đang cải thiện hiệu suất của pin, điều này đặc biệt quan trọng đối với sự sự phát triển của xe điện. Lúc này, các công nghệ phần mềm phát triển trên xe điện sẽ chính là yếu tố chính tạo ra lợi nhuận" nhà phân tích Arifumi Yoshida đến từ Citigroup Global Markets Nhật Bản cho biết.
Theo Ngô Minh (VietNamNet)








- Đặc điểm 'dị thường' của bão số 5, trọng tâm gió mạnh kèm mưa xối xả ở 3 tỉnh (18:02)
- Bác sĩ nhận hối lộ cả trăm triệu để đưa người bình thường vào viện tâm thần (1 giờ trước)
- Kết cục bi thảm của công ty BĐS nợ nhiều nhất thế giới: Đế chế 50 tỷ USD tan thành mây khói, Chủ tịch bị vào tù (1 giờ trước)
- Trường ĐH Sư phạm Hà Nội công bố điểm chuẩn năm 2025, ngành cao nhất 29,06 (1 giờ trước)
- Tổng thống Vladimir Putin: Nga thấy 'ánh sáng ở cuối đường hầm' trong quan hệ với Mỹ (1 giờ trước)
- Xe bán tải do người phụ nữ mang thai điều khiển tông hàng loạt cọc tiêu rồi lao xuống sông (1 giờ trước)
- Chuyên gia phong thủy chỉ ra điều kiêng kỵ trong tháng 7 âm lịch (2 giờ trước)
- Vòng 2 Premier League và các điểm nhấn đáng chú ý cuối tuần này (2 giờ trước)
- Triệu Lộ Tư lần đầu lộ diện sau khi bị xóa sổ: "Da bọc xương" đáng ngại, có thái độ khác lạ gây chú ý (2 giờ trước)
- Chủ tịch GenZ của Chứng khoán Hòa Bình nộp đơn từ nhiệm (2 giờ trước)




