-
"Mẹ ơi cứu con" - cuộc gọi cuối cùng xé lòng trước khi cả nhà 4 người mất trong vụ cháy kinh hoàng ở Hà Nội
-
Ông Nguyễn Khắc Toàn làm Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa
-
Ông Nguyễn Thanh Nghị nói về việc người dân sẽ có thêm lựa chọn đơn vị cung cấp điện
-
59 hộ dân phía Đông hồ Hoàn Kiếm di dời, tái định cư tại Đông Anh hoặc Việt Hưng
-
Phát hiện thi thể trẻ sơ sinh trong thùng rác
-
Hơn 230 chủ xe máy, ô tô Hà Nội có biển số sau nhanh chóng nộp phạt nguội theo Nghị định 168
-
Đề nghị thu hồi Huân chương Lao động đối với ông Nguyễn Văn Tuấn, trưởng bộ môn Trường Đại học Y Hà Nội
-
Xót xa khi vô tình gặp thầy dạy Toán cấp 2 nhặt ve chai trên phố
-
Nhà xưởng ở TPHCM bốc cháy, xuất hiện "quả cầu lửa" khiến nhiều người hoảng sợ
-
Áp lực học tập, nữ sinh lớp 9 luôn nghĩ bị bạn nói xấu, chê bai rồi phải nhập viện tâm thần
Ôtô - Xe máy
06/12/2022 08:30Hệ thống hỗ trợ người lái có thể giảm tới 50% va chạm từ phía sau
Các vụ va chạm từ trước ra sau được báo cáo đã giảm 49% khi phương tiện được trang bị cảnh báo va chạm phía trước và phanh khẩn cấp tự động, đồng thời hệ thống này cũng giúp giảm 53% chấn thương do va chạm từ trước ra sau.
Khi hoạt động một mình, hệ thống phanh khẩn cấp chỉ giúp giảm 16% các vụ va chạm từ trước ra sau và giảm 19% tỷ lệ thương tích, vì vậy sự kết hợp với cảnh báo va chạm phía trước vẫn được cho là mang lại sự gia tăng đáng kể về độ an toàn.
Hơn nữa, nghiên cứu cho thấy hệ thống phanh khẩn cấp tự động hoạt động cực kỳ tốt trong mọi điều kiện, ngay cả khi đường xá, thời tiết và ánh sáng không thuận lợi.

Nghiên cứu cũng xem xét hiệu quả của hệ thống cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường và hệ thống định tâm làn đường. Sự kết hợp giữa cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường đã giúp giảm 8% số vụ va chạm, đồng thời giảm 7% thương tích khi xảy ra va chạm.
Tuy nhiên không có nhiều sự khác biệt xảy ra khi tích hợp thêm hệ thống định tâm làn đường, các vụ va chạm chỉ giảm 9%. Nghiên cứu tiếp tục cho biết không có kết quả quan trọng nào khác khi phân tích thương tích hoặc va chạm nghiêm trọng khi kết hợp các tính năng này với nhau, cũng như không tìm thấy mức giảm đáng kể nào đối với riêng hệ thống cảnh báo chệch làn đường.

Nghiên cứu đã sử dụng dữ liệu va chạm thông qua báo cáo từ phía cảnh sát giao thông và dữ liệu về các hệ thống được trang bị trên phương tiện do các đối tác của PARTS cung cấp. 93 mẫu xe gặp sự cố ở 13 tiểu bang từ năm 2015 đến năm 2020 đã được đưa ra phân tích.
Nhận xét về kết quả thu được, Tim Czapp, đồng Chủ tịch Ủy ban quản trị PARTS cho biết: “Những công nghệ mới nổi này có thể làm giảm đáng kể số vụ va chạm và gia ttíăngnh an toàn giao thông”.
Ông cũng chia sẻ thêm: “Các hệ thống phanh khẩn cấp tự động đang được triển khai và cho hiệu quả đã được ghi nhận trong thực tế, giúp giảm thiểu thương tích và thiệt hại về người”./.
Theo CTV Khánh Linh (Vov.vn)








- Tử vi thứ 4 ngày 17/9/2025 của 12 con giáp: Tý giỏi kiếm tiền, Thìn bế tắc (06:00)
- Kỹ thuật ướp xác lâu đời nhất nhân loại được tìm thấy ở Việt Nam (16/09/25 23:12)
- Viện trưởng Khánh Thi bật khóc ở sân bay sau thành tích lịch sử của Phan Hiển (16/09/25 22:56)
- Đề nghị thu hồi Huân chương Lao động với một Viện trưởng ở Bệnh viện Bạch Mai (16/09/25 22:31)
- Lương Triều Vỹ sa sút trí nhớ (16/09/25 22:04)
- Mỹ nhân bị đánh dã man giữa đường vì từ chối lời tán tỉnh (16/09/25 22:02)
- Chỉ vợ của Amorim mới cứu được Man Utd (16/09/25 21:58)
- Bắt ông chủ Đài Loan kinh doanh nhà hàng có nữ tiếp viên bán dâm ở TPHCM (16/09/25 21:42)
- "Nhập vai" mẹ chồng, người phụ nữ Hà Nội khiến kẻ lừa xin 500 triệu đồng "cứng họng" (16/09/25 21:36)
- Căn bệnh chưa có thuốc chữa, tỷ lệ mất mạng gần như tuyệt đối (16/09/25 21:21)




