-
Hà Nội dự kiến hỗ trợ tối đa 5 triệu đồng/người để đổi từ xe máy xăng sang xe điện -
4 thực phẩm mọc mầm tưởng độc mà lại càng bổ – nhiều gia đình vô tình bỏ phí -
Nỗi đau xé lòng sau lũ dữ: Gửi con về quê nhờ ông bà, đôi vợ chồng nhận tin dữ nơi đất khách -
Bi hài chuyện 46 hộ dân Bắc Ninh "mòn mỏi" chờ sổ đỏ suốt 1/4 thế kỷ vì... xã làm mất -
Đánh đổi tình yêu 8 năm lấy giàu sang, cô gái chết lặng khi gặp lại người yêu cũ nơi cửa phật -
7 dấu hiệu cảnh báo bệnh gan đã đi vào giai đoặn nặng -
Loại quả giàu năng lượng nhất thế giới: Giá rẻ, bán đầy Việt Nam nhưng ít ai biết công dụng "khủng" -
Vợ chồng Mailisa đối diện án phạt cao nhất vì buôn lậu, có được giảm án nhờ làm từ thiện nhiều? -
Danh tính thi thể cô gái 19 tuổi bị trói, bỏ bao trôi sông, gia đình đau đớn hé lộ cuộc gọi cuối cùng -
Nghẹt thở khoảnh khắc hàng xóm đập cửa gọi nhau chạy lũ lúc nửa đêm
Ôtô - Xe máy
31/12/2019 22:00Học phí lái xe ô tô sẽ tăng mạnh vào năm 2020
Bộ Bộ Giao thông Vận tải mới đây đã ban hành Thông tư số 38/2019/TT-BGTVT "Sửa đổi, bổ sung một số điều Thông tư số 12/2017/TT-BGTVT ngày 15/4/2017 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ". Việc sửa đổi thông tư này sẽ siết chặt quy trình đào tạo và sát hạch lái xe hiện nay.

Đối với thông tư mới sửa đổi về việc đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe ô tô sắp có hiệu lực, trong một khoá học, mỗi học viên sẽ được đào tạo tất cả các phần sau: Phần lý thuyết, phần học đạo đức người lái xe, phần học cấu tạo sửa chữa xe cơ bản, phần học thực hành trên sa hình, phần học lái xe trên đường trường. Tất cả tổng cộng phải đạt trên 100 giờ học.
Chính vì số lượng kiến thức được đào tạo của mỗi học viên được gia tăng nên học phí đào tạo lái xe cũng sẽ tăng theo. Ước tính, đối với học phí đào tạo lái xe ô tô hạng B2 sẽ có mức tối thiểu từ 15 - 20 triệu VNĐ, tức tăng khoảng gấp 2 - 3 lần so với thời điểm hiện tại.
Ngoài ra, kể từ ngày 1/5/2020, tất cả các trung tâm/cơ sở đào tạo lái xe ô tô trên cả nước sẽ phải triển khai, lắp đặt ứng dụng công nghệ nhận dạng học viên (trừ trường hợp học viên thi bằng lái xe hạng B1) trong thời gian của bộ môn Pháp luật giao thông đường bộ. Điều này đồng nghĩa với việc học viên sẽ bắt buộc phải tới lớp học để hoàn thành đầy đủ giáo trình của bộ môn Pháp luật giao thông đường bộ. Đối với 4 bộ môn lý thuyết còn lại học viên sẽ vẫn điểm danh theo sổ như thông thường.
Đó là về thiết bị giám sát trên lớp học lý thuyết. Với bài học thực hành, trên các xe ô tô tập lái cũng sẽ đều được lắp đặt thiết bị giám sát thời gian và hành trình để quản lý và theo dõi việc thực hành của học viên xuyên suốt thời gian tham gia đào tạo và sát hạch bằng lái xe ô tô.
Duy Anh (Nguoiduatin.vn)
- Hà Nội dự kiến hỗ trợ tối đa 5 triệu đồng/người để đổi từ xe máy xăng sang xe điện (08:29)
- Phát hiện 13 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở Hà Nội, Công an truy tìm đối tượng môi giới thuê trọ (08:23)
- 4 thực phẩm mọc mầm tưởng độc mà lại càng bổ – nhiều gia đình vô tình bỏ phí (08:21)
- Ronaldo lập siêu phẩm tung người móc bóng ở Saudi Arabia (08:01)
- Đặt tài xế công nghệ ship... ma túy (08:00)
- Hai vụ tai nạn xe buýt khiến 11 người tử vong (1 giờ trước)
- Sắp thông qua nhiều Nghị quyết về Luật Thủ đô 2024 (1 giờ trước)
- Nỗi đau xé lòng sau lũ dữ: Gửi con về quê nhờ ông bà, đôi vợ chồng nhận tin dữ nơi đất khách (1 giờ trước)
- Bi hài chuyện 46 hộ dân Bắc Ninh "mòn mỏi" chờ sổ đỏ suốt 1/4 thế kỷ vì... xã làm mất (1 giờ trước)
- Chuyển đổi nhà tái định cư thành nhà ở xã hội: giải pháp tránh lãng phí (1 giờ trước)