-
Nghẹn lòng clip nông dân bám vào ruột xe tải, "vừa bơi vừa hái thanh long" giữa biển nước lũ tại Lâm Đồng -
Bắt gặp vợ cũ làm lao công sau 17 năm ly hôn, định lấy tiền giúp, cô nói 1 tin vui khiến tôi đứng hình -
Chủ tịch Quốc hội: Nhà đầu tư nào vào nước ta cũng hỏi có đủ điện không? -
Phó hiệu trưởng vừa xuất hiện, phụ huynh lại kéo đến đón con: Vì sao hơn 2 tháng vẫn chưa xử lý xong? -
Người đàn ông trúng độc đắc, nhét 100 triệu gửi quầy cơm từ thiện rồi "biến mất" trong 10 giây -
Cháy quán ăn ở TPHCM, 4 người tử vong -
Chồng giấu lương, chỉ đưa vợ 2 triệu mỗi tháng "để học cách tiết kiệm", đến ngày anh nhập viện, vợ đưa ra một tập giấy tờ khiến anh cứng họng... -
Hàng chục người livestream "vây" cửa hàng vì chủ hụi bỗng mất liên lạc, hé lộ diễn biến khó lường -
2 người tử vong, hơn 3.000 ngôi nhà chìm trong nước ở Lâm Đồng -
Tranh thanh long thật như "có thể bổ ra ăn được luôn" khiến dân mạng phải nheo mắt soi từng chi tiết
Ôtô - Xe máy
03/11/2025 14:09"Hội nhập" xu hướng phẳng, Mazda chính thức ra mắt logo 2D mới
Logo mới của Mazda thực tế đã được hé lộ một phần thông qua các hồ sơ đăng ký bản quyền tại Nhật Bản từ khoảng tháng 7/2024 và đã xuất hiện trên mẫu xe EZ-60 tại thị trường Trung Quốc. Đây là phiên bản cải tiến từ biểu tượng “đôi cánh chữ M” quen thuộc đã tồn tại từ năm 1997.

Nắm bắt xu hướng thiết kế phẳng đang được nhiều thương hiệu ô tô lớn như Volkswagen hay BMW theo đuổi, Mazda hướng đến một diện mạo tối giản, hiện đại và dễ nhận diện hơn trên các nền tảng kỹ thuật số.
Theo đó, logo mới đã loại bỏ hoàn toàn lớp phủ kim loại và các hiệu ứng 3D phức tạp. Phần viền bên ngoài logo được làm tròn hơn, và chi tiết cánh chim cong mềm mại trước đây đã được thay thế bằng các đường thẳng, sắc cạnh, mang lại cảm giác hiện đại và tinh gọn hơn.

Bên cạnh biểu tượng chính, Mazda cũng giới thiệu thiết kế mới cho logo dạng chữ. Phong cách chữ thanh mảnh này đã được áp dụng trên dòng xe CX-5 thế hệ mới (ở nắp cốp sau và vô-lăng), cũng như trên đuôi xe của các dòng EZ-60 và EZ-6 tại Trung Quốc.
Lộ trình chuyển đổi ưu tiên kỹ thuật số
Đại diện Mazda Bắc Mỹ cho biết quá trình chuyển đổi sang logo 2D mới sẽ bắt đầu được triển khai trên các nền tảng truyền thông kỹ thuật số, nhằm tối ưu hóa khả năng hiển thị. Cả logo hiện tại và logo 2D mới sẽ được sử dụng linh hoạt tùy theo bối cảnh truyền thông.
Mazda sẽ bắt đầu áp dụng bộ nhận diện thương hiệu và chữ hiệu mới này trong các hoạt động quảng bá, chủ yếu là trên nền tảng kỹ thuật số, khởi đầu với mẫu CX-5 mới. Sau đó, bộ nhận diện sẽ được mở rộng trên website của từng thị trường.

Mặc dù đã sử dụng logo mới trên EZ-60 và CX-5 thế hệ mới, hãng xe Nhật Bản vẫn chưa quyết định liệu các mẫu xe hiện tại có từ bỏ logo 3D cũ hay không. Tuy nhiên, các mẫu xe mới trong tương lai, bao gồm phiên bản sản xuất của các mẫu concept như Vision X-Coupe và X-Compact (đang trưng bày tại Japan Mobility Show 2025), sẽ dần chuyển đổi sang logo 2D kiểu mới này.
- Nghẹn lòng clip nông dân bám vào ruột xe tải, "vừa bơi vừa hái thanh long" giữa biển nước lũ tại Lâm Đồng (10:36)
- Văn Hậu trở lại sân cỏ sau 2 năm bão tố, bà xã Doãn Hải My là người hạnh phúc nhất (10:35)
- Toyota nâng cấp sedan siêu sang Century, giá tăng mạnh tại Nhật Bản (10:34)
- Thảm họa lũ lụt châu Á: Hàng trăm người tử vong tại Indonesia, thiệt hại kinh tế vượt 4 tỷ USD (10:32)
- Bắt gặp vợ cũ làm lao công sau 17 năm ly hôn, định lấy tiền giúp, cô nói 1 tin vui khiến tôi đứng hình (10:16)
- Một ngân hàng bắt đầu thu phí chuyển tiền nhanh từ ngày 1/12 (10:09)
- F-16C Thunderbirds gặp nạn: Tiếng chuông cảnh báo về tuổi thọ và rủi ro kỹ thuật trong Không quân Mỹ (10:07)
- Chủ tịch Quốc hội: Nhà đầu tư nào vào nước ta cũng hỏi có đủ điện không? (10:01)
- Nghi vấn Jung Kook (BTS) và Winter (aespa) hẹn hò vì lộ "hình xăm đôi", HYBE chính thức lên tiếng (48 phút trước)
- "Mưa đỏ" và "Bắc Bling" dẫn đầu xu hướng tìm kiếm của người Việt năm 2025 (54 phút trước)