-
Vụ nữ sinh lớp 12 mất tích bí ẩn khi đi siêu thị Big C: Lời khai gây sốc của người đàn ông lạ mặt -
Lái xe khi chưa đủ tuổi, nam thiếu niên ở Gia Lai tử vong thương tâm -
Sạt lở núi dài gần 2 km ở Đà Nẵng, một người bị đất đá vùi lấp -
Bão Kalmaegi tiến vào Biển Đông, có thể đạt cấp 14 – giật cấp 17 -
Vợ thứ 4 kém 26 tuổi của Tôn Bằng mang thai con đầu lòng sau 3 tháng yêu đương -
Căn bệnh khiến doanh nhân trẻ "Thuận Cà Mèn" qua đời ở tuổi 34 -
Vượt qua đầu container, cặp vợ chồng đi xe máy gặp nạn khiến 1 người tử vong: Camera ghi lại khoảnh khắc ám ảnh -
Thông tin chấn động vụ vỡ hồ chứa ở Lâm Đồng: Hồ không phép, không phải thiên tai mà do con người gây ra -
Tài xế dùng vật nhọn tự gây thương tích rồi nhảy xuống sông Sài Gòn -
"Né" kiểm tra nồng độ cồn, tài xế ô tô lùi xe xuống ruộng
Ôtô - Xe máy
03/11/2025 14:09"Hội nhập" xu hướng phẳng, Mazda chính thức ra mắt logo 2D mới
Logo mới của Mazda thực tế đã được hé lộ một phần thông qua các hồ sơ đăng ký bản quyền tại Nhật Bản từ khoảng tháng 7/2024 và đã xuất hiện trên mẫu xe EZ-60 tại thị trường Trung Quốc. Đây là phiên bản cải tiến từ biểu tượng “đôi cánh chữ M” quen thuộc đã tồn tại từ năm 1997.

Nắm bắt xu hướng thiết kế phẳng đang được nhiều thương hiệu ô tô lớn như Volkswagen hay BMW theo đuổi, Mazda hướng đến một diện mạo tối giản, hiện đại và dễ nhận diện hơn trên các nền tảng kỹ thuật số.
Theo đó, logo mới đã loại bỏ hoàn toàn lớp phủ kim loại và các hiệu ứng 3D phức tạp. Phần viền bên ngoài logo được làm tròn hơn, và chi tiết cánh chim cong mềm mại trước đây đã được thay thế bằng các đường thẳng, sắc cạnh, mang lại cảm giác hiện đại và tinh gọn hơn.

Bên cạnh biểu tượng chính, Mazda cũng giới thiệu thiết kế mới cho logo dạng chữ. Phong cách chữ thanh mảnh này đã được áp dụng trên dòng xe CX-5 thế hệ mới (ở nắp cốp sau và vô-lăng), cũng như trên đuôi xe của các dòng EZ-60 và EZ-6 tại Trung Quốc.
Lộ trình chuyển đổi ưu tiên kỹ thuật số
Đại diện Mazda Bắc Mỹ cho biết quá trình chuyển đổi sang logo 2D mới sẽ bắt đầu được triển khai trên các nền tảng truyền thông kỹ thuật số, nhằm tối ưu hóa khả năng hiển thị. Cả logo hiện tại và logo 2D mới sẽ được sử dụng linh hoạt tùy theo bối cảnh truyền thông.
Mazda sẽ bắt đầu áp dụng bộ nhận diện thương hiệu và chữ hiệu mới này trong các hoạt động quảng bá, chủ yếu là trên nền tảng kỹ thuật số, khởi đầu với mẫu CX-5 mới. Sau đó, bộ nhận diện sẽ được mở rộng trên website của từng thị trường.

Mặc dù đã sử dụng logo mới trên EZ-60 và CX-5 thế hệ mới, hãng xe Nhật Bản vẫn chưa quyết định liệu các mẫu xe hiện tại có từ bỏ logo 3D cũ hay không. Tuy nhiên, các mẫu xe mới trong tương lai, bao gồm phiên bản sản xuất của các mẫu concept như Vision X-Coupe và X-Compact (đang trưng bày tại Japan Mobility Show 2025), sẽ dần chuyển đổi sang logo 2D kiểu mới này.
- Bão Kalmaegi dự báo đổ bộ với cường độ rất mạnh, nguy cơ kịch bản rất xấu (21:11)
- TP.HCM cảnh báo bệnh cực nguy hiểm, có thể gây tử vong chỉ sau vài giờ (19 phút trước)
- Tài xế công nghệ bị đánh bất tỉnh vì nhắc ôtô đỗ chiếm lối đi (24 phút trước)
- Hai học sinh để xe đạp bên vực nước rồi "mất tích", cả làng hoảng hốt đi tìm thì phát hiện đang chơi game ở xã bên cạnh (44 phút trước)
- Nam sinh lớp 10 ở Thanh Hóa bị đánh xuất huyết não (1 giờ trước)
- Thí điểm phân làn và điều chỉnh tốc độ trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai (1 giờ trước)
- Campuchia bất ngờ vượt Việt Nam, Malaysia ở BXH bóng đá châu Á (2 giờ trước)
- Phản hồi chính thức của SOOBIN và Sơn Tùng M-TP sau ồn ào về vị trí poster tại Y Fest (2 giờ trước)
- Ngày mai miền Bắc tiếp tục mưa, xuất hiện rét đậm (2 giờ trước)
- Nghệ sĩ hiếm hoi ra mặt bênh vực vợ chồng H'Hen Niê sau vụ lấy sữa mẹ pha cà phê đãi bạn (3 giờ trước)