-
Ông Phạm Nhật Vượng sắp có thêm công ty nửa triệu tỷ đồng
-
Nữ hiệu trưởng bị lũ cuốn, 2 con kẹt giữa vùng lũ chưa thể về chịu tang
-
Kỳ Hân - vợ cầu thủ Mạc Hồng Quân đang bị làm sao vậy?
-
Việt Nam kêu gọi quốc tế hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai
-
2 chiếc ô tô bị nước lũ cuốn trôi ở Thái Nguyên sáng 9/10: Chủ xe tiết lộ tình trạng hiện tại của "xế cưng"
-
Xuất hiện dấu hiệu bất thường dưới chân đê, hàng nghìn người phải khẩn trương ứng phó
-
Nobel Văn chương 2025 xướng tên nhà văn “phong cách ấn tượng”
-
Shark Bình nói về triết lý "không hại người"
-
Nhan sắc dàn “hot girl” đi khám nghĩa vụ quân sự ở Cần Thơ, Vĩnh Long lên hẳn fanpage của phường
-
5 người trong bữa tiệc tại 1 nhà hàng ở TP HCM suýt chết vì một loại khí không màu, không mùi
Ôtô - Xe máy
08/11/2017 15:40Honda CB1000R thế hệ mới trở về với phong cách cổ điển
Hãng xe Nhật giới thiệu CB1000R 2018 tại triển lãm xe máy EICMA (Milan, Italy) với sự xuất hiện của Mick Doohan, người từng 5 lần liên tiếp vô địch MotoGP phân khúc 500 phân khối.
Lần đầu xuất hiện năm 2007, CB1000R là phiên bản dành cho đường phố của mẫu superbike CBR1000RR. Thế hệ mới thay đổi phong cách, tăng hiệu suất và nhắm tới việc bổ sung cho phân khúc Super Naked đang ngày một phát triển dù kiểu dáng hiền hòa hơn so với thế hệ hiện hành.

Ngoại hình của CB1000R 2018 tạo sự khác biệt so với phần lớn các mẫu xe thể thao trên thị trường. Bên cạnh đó là màu sơn thanh lịch, các đường vuốt nuột và gọn, đèn pha LED hình móng ngựa giúp làm tăng nét thiết kế cổ điển.
Bộ vành hợp kim không chỉ hợp với phong cách mới, mà hợp với cả lốp sau lớn hơn. Lốp kích thước 180/55 bị thay bằng loại 190/55. Honda cũng tăng chiều cao và độ rộng tay lái giúp người lái có tư thế ngồi thẳng hơn, tăng sự thoải mái cho những hành trình hàng ngày.

Bộ khung thép và gắp nhôm mới là các đặc điểm khác nữa của CB1000R 2018. Vật liệu làm khung giúp giảm trọng lượng gần 2,5 kg so với thế hệ hiện hành. Gắp đơn mới lại giảm chiều dài, trong khi trục cơ sở tăng đôi chút. Cặp phuộc Showa mới và giảm xóc sau Showa đều có thể tùy chỉnh.
Honda CB1000R 2018 cũng bước vào kỷ nguyên mới với một loạt hệ thống điện tử mới. Xe có 4 chế độ lái gồm Standard, Sport, Rain và User (một tùy chọn dạng tùy chỉnh). Hãng xe Nhật còn cung cấp cho khách hàng khả năng tùy chỉnh 3 cấp độ sức mạnh động cơ, phanh động cơ và kiểm soát độ bám đường.
CB1000R thế hệ mới vẫn sử dụng động cơ 998 phân khối của CB1000RR thế hệ cũ tuy có đôi chút nâng cấp. Các kỹ sư của Honda giữ nguyên đường kính và hành trình piston của động cơ DOHC 4 xi-lanh thẳng hàng nhưng tăng tỷ số nén từ 11,2:1 lên 11,6:1. Piston cũng được gia cố tăng độ cứng.

So với thông số của thế hệ hiện hành, công suất của CB1000R mới tăng 20 mã lực, đạt 145 mã lực tại vòng tua máy 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn 104 Nm tại vòng tua 8.250 vòng/phút.
Ống xả 4-2-1 thiết kế mới. Phanh ABS hai kênh là trang bị tiêu chuẩn. Và tất cả những thay đổi giúp CB1000R 2018 giảm gần 8,2 kg so với thế hệ hiện hành.
Honda CB1000R thế hệ mới dự kiến có mặt tại showroom vào mùa hè 2018. Giá bán chưa được công bố.
Theo M.Anh (VnExpress.net)








- Liên đoàn Bóng đá châu Á ra thông báo về vụ cầu thủ nhập tịch của tuyển Malaysia (22:23)
- Ông chủ khoá trái cửa, đổ xăng đốt quán khiến 3 người ở Hải Phòng bị thương (22:17)
- Djokovic lần thứ 80 vào bán kết Masters 1000 (1 giờ trước)
- Tuyển Việt Nam thắng Nepal 3-1 (1 giờ trước)
- Người đàn ông bất ngờ ngã gục, tử vong khi đang xem bóng đá (2 giờ trước)
- Ông bố ép kẻ đã ấu dâm con gái mình tự đào mộ và kết liễu cuộc đời (2 giờ trước)
- Ca sĩ Jack bị xử phạt vì tổ chức họp báo kể chuyện đời tư (2 giờ trước)
- HLV Shin Tae-yong bị sa thải (2 giờ trước)
- Camera AI phát hiện hàng ngàn trường hợp vi phạm giao thông ở TP HCM (2 giờ trước)
- Ông Phạm Nhật Vượng sắp có thêm công ty nửa triệu tỷ đồng (3 giờ trước)




