-
Tạm đình chỉ nhiệm vụ đại biểu Quốc hội với ông Trần Văn Thức
-
Robot đào hầm "Táo bạo" tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội tiến đến ga S10 - Cát Linh
-
Cảnh đi làm của NSND Xuân Bắc: Về đến nhà không còn ai thức, ăn cơm nguội khiến Tự Long lên tiếng
-
Dòng người tiễn biệt 3 nạn nhân trong vụ thảm án ở Đắk Lắk
-
Tai nạn ô tô Limousine trên cao tốc: Làm rõ trách nhiệm tài xế xe tưới cây
-
"Mua 3 lượng vàng nhẫn tặng 3 chỉ vàng nhẫn": Một nhà vàng lớn phát cảnh báo khẩn!
-
7 du khách nước ngoài nhập viện sau tai nạn trên cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình
-
Rich kid "mạnh nhất" miền Tây cưới lại lần 2 với cùng 1 chú rể: Xa hoa trong từng chi tiết
-
Bí thư TPHCM nói về công tác cán bộ: "Tôi không chịu áp lực từ bất cứ ai"
-
6 loại trái cây ít đường thích hợp cho người tiểu đường, ngon miệng mà không gây béo
Ôtô - Xe máy
01/08/2025 10:51Honda chốt lịch ra mắt xe máy điện sạc được chung với ô tô
Honda xác nhận sẽ chính thức trình làng mẫu mô tô điện mới vào ngày 2/9 tới, đánh dấu bước đi chiến lược trong phân khúc xe điện hai bánh thể thao.
Dù chưa nêu thông tin chi tiết, đoạn video teaser và loạt hình ảnh được hãng xe Nhật đăng tải đã phần nào hé lộ diện mạo của xe. Mẫu mô tô điện này được phát triển dựa trên nguyên mẫu EV Fun Concept ra mắt năm 2024.
Honda hiện chưa xác nhận liệu đây sẽ là phiên bản thương mại hoàn chỉnh hay chỉ là nguyên mẫu nâng cấp, song khả năng cao đây là bước đệm trước khi mẫu xe chính thức được trưng bày tại sự kiện EICMA vào cuối năm.
Những hình ảnh ban đầu cho thấy chiếc mô tô sở hữu đèn pha LED mỏng hiện đại, thân xe gọn gàng. Mâm sau 5 chấu kép gắn vào gắp đơn bằng ốc duy nhất cũng đã được thay bằng vành thể thao mới, trông khá giống với mẫu Honda CB1000R với 5 ốc nhỏ.
Một vài thay đổi khác dễ nhận thấy so với bản concept gồm: màn hình TFT chữ nhật thay cho dạng tròn, cụm cổ lái và bộ chảng ba được tinh chỉnh, lốp sau chuyển sang Pirelli Diablo Rosso III thay vì phiên bản IV.
Tay lái bên trái cũng đã lược bỏ cần côn, hoàn toàn dễ hiểu bởi đây là một chiếc mô tô điện. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý là các nút điều khiển ở bên trái lại dường như có kích thước lớn và phức tạp hơn so với phiên bản concept.
Điều này có thể báo hiệu rằng chiếc xe sẽ được tích hợp nhiều tính năng điện tử hơn, đòi hỏi nhiều nút bấm điều khiển để người lái thao tác.
Theo công bố trước đó, Honda EV Fun Concept có hiệu suất tương đương một chiếc mô tô chạy xăng cỡ trung (250cc đến 750cc). Công suất dự kiến có thể dao dộng khoảng 30-100 mã lực, cùng khả năng tăng tốc ấn tượng nhờ lượng mô-men xoắn lớn, vốn là ưu điểm của xe điện.
Honda cũng hé lộ xe sẽ cod phạm vi hoạt động trên 100 km với bộ pin cố định. Ngoài ra, EV Fun Concept được trang bị cổng sạc nhanh CCS2, tương tự các mẫu ô tô điện của Honda, cho phép sạc từ 10% lên 80% chỉ trong khoảng 20 phút. Dẫu vậy, tốc độ sạc thực tế của bản thương mại có thể sẽ khác.








- Dừng xe trên cao tốc cứu người, nữ y tá ngã gục khi biết danh tính nạn nhân (23:00)
- Bước ngoặt xe điện, Trung Quốc ra mắt pin sạc 10 phút đi xa 745 km (54 phút trước)
- Thời điểm mãn dục ở nam giới (1 giờ trước)
- Hai vợ chồng tử vong trước cửa nhà ở TPHCM (1 giờ trước)
- Điện Kremlin nói "NATO thực tế đang xung đột với Nga" (1 giờ trước)
- Thủ tướng: Thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng tới Cà Mau trong năm nay (1 giờ trước)
- Xót xa gia cảnh nữ sinh bị tài xế xe bồn cố tình cán chết sau tai nạn (2 giờ trước)
- Công an TP HCM bắt khẩn cấp người đàn ông hành hung cụ ông ngay giao lộ (2 giờ trước)
- Đại lý thu trăm tỷ dù chưa giao chiếc iPhone 17 nào (2 giờ trước)
- Con trai lãnh đạo đài truyền hình ở Trung Quốc bị bắt (2 giờ trước)




