-
Giang hồ mạng TikTok Được Đất Bắc và những phát ngôn gây sốc trước ngày bị bắt -
Nữ sinh lớp 11 lấy 38 triệu "bao" bạn: Khi nỗi đau của mẹ va vào sự im lặng đáng sợ của con -
Rúng động vụ phát hiện cánh tay người đứt rời trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết -
Lưu ý quan trọng từ kỳ thuế 2025: Trả lương trên 5 triệu đồng bằng tiền mặt có bị loại khỏi chi phí hợp lệ? -
Con dâu đưa giúp việc về nhà, bố chồng bật khóc: Câu chuyện phía sau khiến ai cũng lặng người -
Chậm một bước với thủ tục thuế, nhiều hộ kinh doanh "mất tiền oan" đến 10 triệu đồng mà không hay biết -
Điều tra vụ nghi người bị cán trên cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, hiện trường chỉ còn cánh tay -
Ám ảnh lời kể của nạn nhân vụ bị bố con hàng xóm chặn đường, thả chó dữ tấn công -
Ông Lê Ngọc Sơn làm Chủ tịch PVN -
Hà Nội: Xuất hiện mảnh đất 420m2 được cấp sổ đỏ cho hai người, xử lý ra sao?
Ôtô - Xe máy
30/07/2025 15:30Khách Việt đi thử xe máy điện Honda từ 100% pin đến lúc dắt bộ: Quãng đường tối đa vượt công bố?
Hiện nay, Honda Việt Nam đã mang tới thị trường hai mẫu xe máy điện, lần lượt là ICON e: và CUV e:, phù hợp với nhóm người dùng học sinh/sinh viên và nhóm người dùng phổ thông. Theo thông tin công bố trên trang chủ, mẫu Honda CUV e: có thể đi được tối đa 73 km mỗi lần sạc trong điều kiện thử nghiệm nội bộ.
Mới đây nhất, một người dùng Honda CUV e: đã thử đi chiếc xe này từ khi đầy 100% pin đến khi không thể đi được nữa, và đã bất ngờ với kết quả.

Cụ thể, theo chia sẻ trên kênh MotoSaigon, người dùng này sạc đầy pin cho xe, đưa xe cho gia đình sử dụng trong khoảng 5 ngày với quãng đường trung bình 10 đến 20 km mỗi ngày. Vào ngày cuối, người sử dụng đã cố gắng đi đến khi xe không thể tiếp tục được nữa.
Trong chia sẻ, khi thử nghiệm bắt đầu, đồng hồ đếm tổng quãng đường (ODO) của xe là 221 km; tới khi xe không thể đi tiếp, con số này là 302 km. Như vậy, xe đã đi được tổng quãng đường khoảng 81 km - vượt khoảng 8 km so với công bố của hãng.

Cũng theo chia sẻ, người trải nghiệm đã sử dụng xe trong điều kiện thường ngày, bao gồm cả đi nội đô với vận tốc khoảng 40-50 km/h và cả những khi đi ra đường lớn với vận tốc cao hơn. Xe chủ yếu vận hành ở chế độ Standard do người dùng cảm thấy xe đủ khỏe để sử dụng, không cần chuyển sang chế độ Sport.
Một điều thú vị khác mà người dùng này cũng chia sẻ là khi bộ đếm dung lượng pin về 0%, xe vẫn có thể đi tiếp được... 13 km nữa rồi mới dừng hẳn. Điều này xảy ra có thể do xe được lập trình để hiển thị 0% trước khi pin không còn đủ để di chuyển, tránh tình trạng người dùng phải dắt bộ do căn sai.

Đây cũng là điều mà người dùng xe điện nói chung phải lưu ý. Theo khuyến nghị của các nhà sản xuất xe điện, dung lượng pin cần được giữ trong khoảng từ 20% đến 80%; tức là pin của xe cần tránh để cạn kiệt và tránh sạc đầy hoàn toàn, nhằm duy trì độ bền tối đa của xe.
Con số về quãng đường tối đa mà xe đi được thường được đo từ khi pin đầy 100% đến khi pin không đủ điện để đi tiếp. Trong điều kiện sử dụng thực tế, người dùng cũng được khuyến khích sạc xe thường xuyên nhất có thể.

Với Honda CUV e:, mẫu xe này sử dụng 2 pack pin Honda Mobile Power Pack e: (MPP). Pin của xe có thể tháo rời và sạc ngoài. Honda cũng đã phát triển hệ thống đổi pin tại một số thị trường.
Honda Việt Nam từng cho biết người dùng xe máy điện của hãng có thể đổi pin tại các cửa hàng phân phối chính hãng (HEAD). Ở thời điểm hiện tại, việc đổi pin đang áp dụng tại 19 cửa hàng HEAD; người dùng xe có thể đến đổi pin miễn phí.
Theo thông tin được công bố, thời gian để sạc từ 0-100% là khoảng 6 tiếng. Nếu Honda triển khai hệ thống đổi pin, người tiêu dùng có thể sẽ yên tâm sử dụng xe hơn do không cần chờ sạc.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng triển khai hệ thống trạm đổi pin cũng đi kèm một số nhược điểm cho cả người tiêu dùng lẫn đơn vị triển khai.
Đối với đơn vị triển khai, trạm đổi pin cần duy trì đủ số pin có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng. Trong khi đó, giá của mỗi pack pin không thấp, khiến cho tổng số tiền đầu tư hệ thống trạm đổi pin không nhỏ.

Đối với người tiêu dùng, một trường hợp có thể xảy ra gây bất tiện là nhận được pin không ở trạng thái tốt nhất sau khi đổi. Đặt giả thiết đơn vị triển khai sẽ thu hồi pin khi có khả năng sạc/xả dưới 70%, nghĩa là người dùng khi đổi pin sẽ nhận được pin có khả năng sạc/xả trong khoảng từ 70% đến 100%.
Một tình huống từng được người sử dụng xe NIO của Trung Quốc (hãng ô tô điện triển khai mạnh giải pháp đổi pin) phàn nàn là khi vừa mua xe, người dùng này sử dụng pin có mức sạc/xả 100%, nhưng khi đổi pin tại trạm thì nhận được pin chỉ còn mức sạc/xả là hơn 80% - kém hơn pack pin ban đầu nhưng cũng chưa yếu đến mức được thu hồi.
- Tử vi thứ 2 ngày 27/12/2025 của 12 con giáp: Mão cẩn trọng, Mùi được ghi nhận (06:00)
- Quả bóng đồng nữ 2025 Thùy Trang bức xúc (26/12/25 23:03)
- NÓNG: Bộ Giáo dục "chốt" bộ SGK dùng chung toàn quốc từ năm học 2026-2027 (26/12/25 22:55)
- Sau 12 lần nâng cấp, "siêu ứng dụng" VNeID đã khác gì? (26/12/25 22:45)
- Nga cảnh báo công dân hạn chế tới Đức (26/12/25 22:36)
- Nguyễn Hoàng Đức lần thứ 3 giành Quả bóng vàng Việt Nam (26/12/25 22:20)
- Người đàn ông bị đâm tử vong ở Lào Cai, nghi phạm được xác định là vợ nạn nhân (26/12/25 22:06)
- Cổ phiếu “họ Vin” lao dốc, tỷ phú Phạm Nhật Vượng "mất" nhiều tiền nhất thế giới hôm nay (26/12/25 21:55)
- Google gây bất ngờ khi thử nghiệm cho phép đổi địa chỉ Gmail (26/12/25 21:27)
- Xe khách 34 chỗ chở gần 50 người, chủ xe và tài xế bị phạt gần 100 triệu đồng (26/12/25 21:22)