-
Trường cấp 3 tại TP.HCM bị phụ huynh "tố" vận động đóng góp sai quy định, Sở GD-ĐT yêu cầu khẩn -
Vụ bé hơn 2 tuổi ở Hà Tĩnh chi chít vết cắn: Camera tê liệt, một câu nói khiến phụ huynh phẫn nộ -
Hộ kinh doanh cần làm gì trước 2026 khi thuế khoán bị bãi bỏ, chuyển sang kê khai tự động -
Tang thương bao trùm gia đình hai công nhân tử vong trong vụ sạt lở trên Quốc lộ 6, hoàn cảnh khiến ai nấy xót xa -
"Gả con mà không có nổi cái nhẫn 2 chỉ" – mẹ chú rể cười mỉa trước mặt thông gia… Không ai ngờ vài phút sau -
Đến chơi nhà con rể mà thấy bà thông gia làm quần quật như giúp việc, con gái thì ngồi mát, ăn vặt đủ thứ... -
Vụ bằng đại học nước ngoài không được công nhận: Cựu giảng viên, học viên hé lộ nhiều bất thường trong đào tạo -
Elon Musk bỏ túi 168 tỷ USD sau một đêm, trở thành người đầu tiên trên thế giới sở hữu 600 tỷ USD -
Cái chết tức tưởi của người đàn ông và lời cảnh báo "rùng mình" về chiếc bình giữ nhiệt -
Vì sao nhà mặt tiền "phố vàng" Hà Trung luôn hiếm và có giá "trên trời"?
Ôtô - Xe máy
29/11/2020 04:00Honda CR-V thế hệ mới hé lộ thay đổi về động cơ khiến Mazda CX-5, Hyundai Tucson dè chừng
Chắc chắn không ít khách hàng đang chạy xe Honda sẽ không hài lòng khi nghe được thông tin xoay quanh việc thương hiệu Nhật đang tính điện hóa các dòng tên thuộc diện bán chạy nhất của mình, nổi bật là CR-V SUV, sedan Accord và cả siêu xe NSX.
Trang Best Car Web vào giữa tuần qua khẳng định Honda Nhật Bản đang phát triển phiên bản thuần điện cho 3 dòng tên nói trên trong đó đáng chú ý nhất không gì ngoài CR-V – mẫu xe có thể coi là có vị thế quan trọng số 1 cho Honda dù ở bất cứ thị trường nào.
Thế hệ mới của Honda CR-V dự kiến ra mắt vào 2024 và quãng thời gian chờ từ nay tới lúc đó có vẻ sẽ được Honda tận dụng để phát triển hệ thống truyền động thuần điện cho chiếc SUV. Đối tác được Honda lựa chọn cho giai đoạn này là GM khi kỹ sư từ cả 2 phía được yêu cầu lên ý tưởng cho một hệ thống truyền động điện có độ mềm dẻo cao có thể sử dụng trên nhiều cấu hình thân khác nhau từ SUV đến sedan.

Honda CR-V hiện đã có phiên bản hybrid và cả hybrid sạc điện ra mắt tại triển lãm Bắc Kinh vừa qua, tuy nhiên xe thuần điện là 1 vấn đề hoàn toàn khác khi trên thế giới không có mấy quốc gia đủ cơ sở hạ tầng phục vụ phân khúc xe này ngay cả trong giai đoạn 5 – 10 năm tới. Nếu có phát triển một phiên bản CR-V điện, hãng vẫn sẽ phải bán xe song song với bản chạy động cơ thường nếu không muốn "tự bắn vào chân".
Về phần siêu xe NSX, hướng đi điện hóa ngược lại lại hợp lý khi các kỹ sư Honda không còn phải lo ngại về yếu tố khí thải trong phát triển xe như trước, chưa kể khả năng vận hành hứa hẹn trội hơn và đối thủ xe cũng không nhiều (giờ nổi bật nhất chỉ có Porsche Taycan).
Theo Quang Phong (Pháp Luật & Bạn Đọc)
- Triệt phá đường dây lập dự án "ma" tiền ảo DRK, chiếm đoạt gần 2.000 tỷ đồng của nhà đầu tư (12 phút trước)
- Quên Honda Future đi, "vua xe số" 125cc mới chất hơn Wave Alpha và RSX chính thức ra mắt, giá dễ mua (13 phút trước)
- Campuchia kịch liệt lên án Thái Lan sử dụng tiêm kích F-16, cáo buộc "xâm phạm nghiêm trọng" (18 phút trước)
- Nữ Giáo sư nghiên cứu dược liệu hàng đầu vừa được Thủ tướng bổ nhiệm làm Nữ Giám đốc đầu tiên của Đại học Quốc gia TP.HCM (22 phút trước)
- Trường cấp 3 tại TP.HCM bị phụ huynh "tố" vận động đóng góp sai quy định, Sở GD-ĐT yêu cầu khẩn (24 phút trước)
- Midu để lộ cuộc sống hôn nhân với thiếu gia tập đoàn nhựa từ chi tiết nhỏ (34 phút trước)
- Vụ bé hơn 2 tuổi ở Hà Tĩnh chi chít vết cắn: Camera tê liệt, một câu nói khiến phụ huynh phẫn nộ (41 phút trước)
- Vụ tài xế xe buýt bị hành hung dã man sau va chạm: Kẻ hành hung thách thức "đi tù thêm cũng không sao" (52 phút trước)
- Hộ kinh doanh cần làm gì trước 2026 khi thuế khoán bị bãi bỏ, chuyển sang kê khai tự động (54 phút trước)
- Vụ án gây rúng động: Phát hiện thi thể người phụ nữ nằm trong tủ đông siêu thị (1 giờ trước)