-
Vụ nhà 2 người dùng hết 63m3 nước: Cư dân dọa kiện ra tòa vì đồng hồ nước "nhảy múa" bất thường! -
Jack - J97: "Tôi gửi lời xin lỗi chân thành" -
Khởi tố, bắt tạm giam thêm một "mắt xích" trong hệ sinh thái Hoàng Hường -
Công an thông tin chính thức vụ xe bồn chở khí hóa lỏng phát nổ dữ dội tại Hưng Yên sau khi va chạm barie giới hạn chiều cao -
Hệ sinh thái trăm tỷ của Huấn Hoa Hồng đột ngột "im lìm": Loạt doanh nghiệp biến mất, sự thật phía sau là gì? -
Chân dung "bà trùm" 9X cầm đầu ổ nhóm lừa đảo 300 tỷ từ Campuchia, 8.000 người Việt thành nạn nhân -
Cựu Tổng biên tập báo Thanh Niên Nguyễn Công Khế lĩnh 8 năm tù, buộc bồi thường hàng trăm tỷ đồng -
Vụ phụ huynh lao vào trường hành hung thầy giáo: Lộ tin nhắn "thân mật" gửi nữ sinh lớp 10 -
Tháng 11 đón "cơn mưa tài lộc": 3 con giáp này đổi đời, tiền về ồ ạt, giàu sang khó tưởng! -
Làm rõ vụ người đàn ông trốn trong nhà văn hóa, lên mạng cầu cứu lúc tối muộn
Ôtô - Xe máy
29/11/2020 04:00Honda CR-V thế hệ mới hé lộ thay đổi về động cơ khiến Mazda CX-5, Hyundai Tucson dè chừng
Chắc chắn không ít khách hàng đang chạy xe Honda sẽ không hài lòng khi nghe được thông tin xoay quanh việc thương hiệu Nhật đang tính điện hóa các dòng tên thuộc diện bán chạy nhất của mình, nổi bật là CR-V SUV, sedan Accord và cả siêu xe NSX.
Trang Best Car Web vào giữa tuần qua khẳng định Honda Nhật Bản đang phát triển phiên bản thuần điện cho 3 dòng tên nói trên trong đó đáng chú ý nhất không gì ngoài CR-V – mẫu xe có thể coi là có vị thế quan trọng số 1 cho Honda dù ở bất cứ thị trường nào.
Thế hệ mới của Honda CR-V dự kiến ra mắt vào 2024 và quãng thời gian chờ từ nay tới lúc đó có vẻ sẽ được Honda tận dụng để phát triển hệ thống truyền động thuần điện cho chiếc SUV. Đối tác được Honda lựa chọn cho giai đoạn này là GM khi kỹ sư từ cả 2 phía được yêu cầu lên ý tưởng cho một hệ thống truyền động điện có độ mềm dẻo cao có thể sử dụng trên nhiều cấu hình thân khác nhau từ SUV đến sedan.

Honda CR-V hiện đã có phiên bản hybrid và cả hybrid sạc điện ra mắt tại triển lãm Bắc Kinh vừa qua, tuy nhiên xe thuần điện là 1 vấn đề hoàn toàn khác khi trên thế giới không có mấy quốc gia đủ cơ sở hạ tầng phục vụ phân khúc xe này ngay cả trong giai đoạn 5 – 10 năm tới. Nếu có phát triển một phiên bản CR-V điện, hãng vẫn sẽ phải bán xe song song với bản chạy động cơ thường nếu không muốn "tự bắn vào chân".
Về phần siêu xe NSX, hướng đi điện hóa ngược lại lại hợp lý khi các kỹ sư Honda không còn phải lo ngại về yếu tố khí thải trong phát triển xe như trước, chưa kể khả năng vận hành hứa hẹn trội hơn và đối thủ xe cũng không nhiều (giờ nổi bật nhất chỉ có Porsche Taycan).
Theo Quang Phong (Pháp Luật & Bạn Đọc)
- Vụ nhà 2 người dùng hết 63m3 nước: Cư dân dọa kiện ra tòa vì đồng hồ nước "nhảy múa" bất thường! (23:33)
- Jack - J97: "Tôi gửi lời xin lỗi chân thành" (23:04)
- Real Madrid "đòi" UEFA hàng triệu euro sau cuộc đối đầu pháp lý (56 phút trước)
- Khởi tố, bắt tạm giam thêm một "mắt xích" trong hệ sinh thái Hoàng Hường (1 giờ trước)
- Siết chặt "chợ đen" USD: Ngân hàng Nhà nước ra "tối hậu thư" xử lý nghiêm các điểm mua bán ngoại tệ trái phép (1 giờ trước)
- Mỹ - Triều "lỡ hẹn" thượng đỉnh bên lề APEC: Tổng thống Trump thừa nhận chưa thể gặp ông Kim Jong Un, khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực đối thoại (2 giờ trước)
- Công an thông tin chính thức vụ xe bồn chở khí hóa lỏng phát nổ dữ dội tại Hưng Yên sau khi va chạm barie giới hạn chiều cao (2 giờ trước)
- Hệ sinh thái trăm tỷ của Huấn Hoa Hồng đột ngột "im lìm": Loạt doanh nghiệp biến mất, sự thật phía sau là gì? (2 giờ trước)
- Chân dung "bà trùm" 9X cầm đầu ổ nhóm lừa đảo 300 tỷ từ Campuchia, 8.000 người Việt thành nạn nhân (2 giờ trước)
- Ngân Hòa bị suy thận giai đoạn cuối: Tình hình đang diễn biến xấu (3 giờ trước)