-
Bé trai 4 tuổi nguy kịch vì bà nội cho đắp thuốc nam chữa vết mèo cắn
-
Clip nữ sinh bị nhóm bạn đánh hội đồng dã man trong ngày khai giảng năm học mới
-
MXH đồng loạt chia sẻ "hôm nay là 9/9/2025, chính thức kết thúc năm thanh lọc": Bạn nên làm gì?
-
Bí quyết làm sạch não khi ngủ giúp giảm nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ
-
Lời kể của nữ khách hàng bị bác sĩ nha khoa ở TP.HCM hành hung
-
Xe bồn va chạm xe máy, bé gái 8 tuổi tử vong thương tâm
-
Mở cửa bước vào nhà nhìn thấy thứ này, gia chủ không mất lộc cũng tổn hại sức khỏe
-
Khuyên thật: 5 thực phẩm tuyệt đối KHÔNG cho vào tủ lạnh, càng để càng hỏng, chẳng khác nào “nuôi vi khuẩn”
-
Ông Nghiêm Xuân Thành giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa
-
Bộ trưởng Bộ Công an thăng cấp hàm trung tá cho cán bộ hy sinh khi làm nhiệm vụ
Ôtô - Xe máy
23/06/2024 14:04Honda 'khai tử' xe máy 50cc trước áp lực về khí thải và xe điện
Theo Kyodo, trước áp lực về tiêu chuẩn khí thải, Honda sẽ chấm dứt sản xuất toàn bộ các dòng xe máy mini (động cơ từ 50cc trở xuống), trong đó có dòng SuperCub "huyền thoại".

Việc chấm dứt sản xuất xe máy có động cơ nhỏ dự kiến tiến hành từ tháng 11-2025, do yêu cầu tuân thủ tiêu chuẩn khí thải ngày càng nghiêm ngặt.
Honda là nhà sản xuất có thị phần lớn nhất thế giới đối với xe máy dung tích nhỏ. Dòng Super Cub, được hãng tung ra lần đầu vào năm 1958, tới nay đã xuất xưởng hơn 100 triệu chiếc và trở thành chiếc xe máy phổ biến nhất trên thế giới.
Super Cub nhận được sự chào đón ở nhiều thị trường nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Tại Nhật Bản, dòng xe này được sử dụng phổ biến cho các dịch vụ bưu chính và giao nhận.
Tuy nhiên, sự phổ biến của các xe máy có dung tích động cơ từ 50cc trở xuống đã suy yếu trong những năm gần đây, chủ yếu do sự gia tăng của xe đạp điện và xe điện hai bánh.
Ước tính của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản (JAMA) cho thấy, nếu như năm 1980 có khoảng 1,98 triệu xe máy trong danh mục này được xuất xưởng, con số đã giảm xuống còn khoảng 90.000 chiếc vào năm 2023.
Về phần mình, Honda đánh giá việc sản xuất xe máy mini để đáp ứng quy định khí thải mới của Nhật Bản cũng như toàn cầu là khó khăn và kém hiệu quả. Động thái mới của Honda cũng nằm trong chiến lược dài hơi hướng đến việc điện hóa các phương tiện. Hiện nay, hãng đang theo đuổi mục tiêu 100% xe bán ra toàn cầu là xe điện (EV) và xe dùng pin nhiên liệu (FCEV) vào năm 2040.
Honda cũng cho biết, mặc dù năm tài chính 2024 chịu sự ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu, nhưng tập đoàn này vẫn duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả.

Ở mảng kinh doanh xe máy, dù sức mua của thị trường xe máy tại Việt Nam bị giảm sút do ảnh hưởng lớn bởi suy thoái kinh tế, nhưng Honda vẫn duy trì doanh số đạt 18,8 triệu xe trên toàn cầu, tương đương cùng kỳ năm trước nhờ nhu cầu vững chắc của hai thị trường Ấn Độ và Brazil.
Theo Honda Việt Nam, doanh số xe máy trong năm tài chính 2024 đạt hơn 2,1 triệu xe, chiếm 82% thị phần xe máy trong nước, tăng 1,6% so với cùng kỳ năm trước. Lượng xe máy xuất khẩu đạt 257.675 chiếc, đưa sang nhiều thị trường khác nhau với tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 536,1 triệu USD (bao gồm xe nguyên chiếc và phụ tùng), tăng 33,2% so với năm tài chính 2023.
Theo Nguyễn Thúc Hoàng Linh (Hà Nội Mới)








- Nóng: Nhà đầu tư tài sản mã hóa sẽ bị xử phạt nếu giao dịch không qua tổ chức được Bộ Tài chính cấp phép (11 phút trước)
- Apple sẽ "khai tử" 8 thiết bị này sau khi iPhone 17 ra mắt (17 phút trước)
- Tai nạn liên hoàn trên cầu sau cú húc của xe container ở TPHCM (24 phút trước)
- TP HCM: Người dân "bì bõm" qua đường Trần Xuân Soạn (44 phút trước)
- Độ Mixi: Đã sai lại còn "nhờn"! (51 phút trước)
- BV ĐH Y Dược TP.HCM đính chính thông tin về nữ bác sĩ đánh bệnh nhân (1 giờ trước)
- Bé trai 5 tuổi rơi khỏi nhà bè, tử vong thương tâm (1 giờ trước)
- Hàng triệu vé máy bay Tết mở bán sớm trước 5 tháng, khách vẫn ngóng giá rẻ (1 giờ trước)
- Diễn biến U23 Việt Nam vs U23 Yemen: HLV Kim Sang-sik bất ngờ thay 3 người ngay trong hiệp một (1 giờ trước)
- Luật sư nói về cơ sở pháp lý Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân (1 giờ trước)



