-
Bộ đội, công an "hóa" thần đèn dời 6 ngôi nhà ở xã biên giới Đà Nẵng khỏi vùng sạt lở
-
Hà Nội ngập kinh hoàng, Sở GD-ĐT chỉ đạo nóng cho tất cả các trường trên thành phố
-
Loạt nguyên nhân khiến người Việt mắc ung thư gan nhiều hơn
-
Mưa lớn khiến 37 chuyến bay đến Nội Bài phải chuyển hướng hạ cánh sân bay khác
-
"Ông trâu" số 06 giành chức vô địch lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn 2025
-
10 set quần jeans mùa thu sành điệu xuất sắc từ các mỹ nhân Việt
-
Hầm chung cư thành bể nước, xe máy ngập không thấy hình dạng
-
Phụ huynh "tẩy chay" nữ hiệu phó, gần 80 học sinh đồng loạt nghỉ học
-
Vụ dựng hình tượng anh hùng để kêu gọi từ thiện ở Điện Biên: Sự thật phía sau
-
Hà Nội phát lệnh báo động lũ khẩn cấp, cảnh báo 65 điểm úng ngập ở nội thành
Ôtô - Xe máy
23/06/2024 21:04Honda 'khai tử' xe máy 50cc trước áp lực về khí thải và xe điện
Theo Kyodo, trước áp lực về tiêu chuẩn khí thải, Honda sẽ chấm dứt sản xuất toàn bộ các dòng xe máy mini (động cơ từ 50cc trở xuống), trong đó có dòng SuperCub "huyền thoại".

Việc chấm dứt sản xuất xe máy có động cơ nhỏ dự kiến tiến hành từ tháng 11-2025, do yêu cầu tuân thủ tiêu chuẩn khí thải ngày càng nghiêm ngặt.
Honda là nhà sản xuất có thị phần lớn nhất thế giới đối với xe máy dung tích nhỏ. Dòng Super Cub, được hãng tung ra lần đầu vào năm 1958, tới nay đã xuất xưởng hơn 100 triệu chiếc và trở thành chiếc xe máy phổ biến nhất trên thế giới.
Super Cub nhận được sự chào đón ở nhiều thị trường nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Tại Nhật Bản, dòng xe này được sử dụng phổ biến cho các dịch vụ bưu chính và giao nhận.
Tuy nhiên, sự phổ biến của các xe máy có dung tích động cơ từ 50cc trở xuống đã suy yếu trong những năm gần đây, chủ yếu do sự gia tăng của xe đạp điện và xe điện hai bánh.
Ước tính của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản (JAMA) cho thấy, nếu như năm 1980 có khoảng 1,98 triệu xe máy trong danh mục này được xuất xưởng, con số đã giảm xuống còn khoảng 90.000 chiếc vào năm 2023.
Về phần mình, Honda đánh giá việc sản xuất xe máy mini để đáp ứng quy định khí thải mới của Nhật Bản cũng như toàn cầu là khó khăn và kém hiệu quả. Động thái mới của Honda cũng nằm trong chiến lược dài hơi hướng đến việc điện hóa các phương tiện. Hiện nay, hãng đang theo đuổi mục tiêu 100% xe bán ra toàn cầu là xe điện (EV) và xe dùng pin nhiên liệu (FCEV) vào năm 2040.
Honda cũng cho biết, mặc dù năm tài chính 2024 chịu sự ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu, nhưng tập đoàn này vẫn duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả.

Ở mảng kinh doanh xe máy, dù sức mua của thị trường xe máy tại Việt Nam bị giảm sút do ảnh hưởng lớn bởi suy thoái kinh tế, nhưng Honda vẫn duy trì doanh số đạt 18,8 triệu xe trên toàn cầu, tương đương cùng kỳ năm trước nhờ nhu cầu vững chắc của hai thị trường Ấn Độ và Brazil.
Theo Honda Việt Nam, doanh số xe máy trong năm tài chính 2024 đạt hơn 2,1 triệu xe, chiếm 82% thị phần xe máy trong nước, tăng 1,6% so với cùng kỳ năm trước. Lượng xe máy xuất khẩu đạt 257.675 chiếc, đưa sang nhiều thị trường khác nhau với tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 536,1 triệu USD (bao gồm xe nguyên chiếc và phụ tùng), tăng 33,2% so với năm tài chính 2023.
Theo Nguyễn Thúc Hoàng Linh (Hà Nội Mới)








- Phát hiện thi thể người đàn ông trong làn nước ngập ở Hà Nội (30/09/25 23:18)
- 160 người chết, mất tích và bị thương do bão số 10 và mưa lũ (30/09/25 23:02)
- Bộ Công an thông tin về nhân sự Đảng ủy Công an Trung ương nhiệm kỳ 2025 - 2030 (30/09/25 22:39)
- Tổng Bí thư Tô Lâm: "Tại sao đất của Nhà nước lại thành tư nhân hết rồi?" (30/09/25 22:33)
- Các trường hợp nhận tiền vào tài khoản cá nhân phải nộp thuế (30/09/25 22:25)
- Đại sứ Nam Phi tại Pháp qua đời, nghi ngã từ tầng cao khách sạn (30/09/25 22:08)
- Hà Nội ngập sâu, trường học kê bàn thành "cầu" cho học sinh ra về (30/09/25 22:00)
- Toà án "điểm mặt” công ty đặt cọc biệt thự chưa hình thành ở Lâm Đồng (30/09/25 21:51)
- Uyển Ân giấu Trấn Thành đóng cảnh 18+ (30/09/25 21:42)
- Mức lương thấp kỷ lục của Mourinho (30/09/25 21:38)




