-
"Bông hồng thép" Nguyễn Thị Bình và lời dặn của Bác Hồ trước đàm phán Paris
-
Tám lãnh đạo chủ chốt của MobiFone vào biên chế của lực lượng Công an nhân dân
-
Hà Nội khởi công hai hầm chui trên đường Vành đai 3 đầu năm 2026
-
Bão hướng về Huế - Quảng Ngãi, miền Trung mưa lớn nhiều ngày
-
"Sốc" với biên lai thu tiền chỉ 36 nghìn đồng/tháng của 1 trường cấp 2 ở TP.HCM: Sự thật thế nào?
-
Đặc điểm chung trong bữa sáng ở 3 vùng đông người sống thọ trăm tuổi
-
Nữ tài xế ở Hà Nội bị phạt nồng độ cồn sau buổi tiệc 20/10
-
Bão Fengshen đổi hướng và có xu hướng mạnh lên
-
Bắt giữ gã cha dượng bạo hành dã man bé gái lớp 5 ở Hà Tĩnh
-
Lương Bằng Quang sai rồi!
Ôtô - Xe máy
14/08/2022 14:09Hyundai i10 sắp khai tử, nhường chỗ cho mẫu xe mới chạy điện
Mẫu xe điện EV cỡ nhỏ dành cho đô thị của Hyundai dự kiến sẽ có giá bán khởi điểm dưới 20.000 Euro (20.614 USD). Mục tiêu của Hyundai là nhằm cạnh tranh với đối thủ ID.1 và ID.2 của Volkswagen.

Theo nguồn tin từ Autocar, hãng xe Đức cũng đang nhắm tới con số 20.000 Euro cho giá bán của mẫu xe điện ID.1. Điều đó cho thấy đây có thể trở thành tiêu chuẩn mới cho phân khúc xe điện cỡ nhỏ đô thị.
Hiện tại, Hyundai chưa công bố bất kỳ thông tin cũng như hình ảnh thiết kế của mẫu xe điện mới. Được cho là người kế nhiệm của Hyundai i10, nhiều người mong chờ chiếc xe điện mới vẫn sẽ áp dụng phong cách tương tự như mẫu xe i10 mà nó thay thế.
Khác với những mẫu xe điện của tập đoàn Hyundai-KIA như Hyundai Ioniq 5, KIA EV6 hay Genesis GV60, mẫu xe điện đô thị cỡ nhỏ sẽ không sử dụng nền tảng EV 800V mà chỉ sử dụng nền tảng EV 400V truyền thống đã áp dụng trên Hyundai Kona Electric.
Động cơ trên mẫu xe điện cỡ nhỏ mới của Hyundai sẽ do BorgWarner phát triển. Động cơ này có thể tạo ra công suất lên tới 181 mã lực nhưng vì đây sẽ là một chiếc xe đô thị nên Hyundai có thể sẽ giới hạn sức mạnh ở mức khoảng 100 mã lực.

Ngoài ra, nhiều khả năng mẫu xe điện EV cỡ nhỏ đô thị mới vẫn sẽ dựa trên nền tảng khung gầm K1 mà tập đoàn đang áp dụng cho các mẫu xe cỡ nhỏ chạy xăng tại các thị trường khác nhau trên toàn cầu.
Bên cạnh mẫu xe điện cỡ nhỏ đô thị dự kiến được giới thiệu vào năm 2023, kế hoạch của Hyundai còn bao gồm 10 đợt ra mắt xe điện khác tại châu Âu từ nay cho tới năm 2030.
Việc ngày càng có nhiều xe không phát thải sẽ giúp nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc tuân thủ các quy định khí thải nghiêm ngặt hơn tại lục địa già trước khi chỉ còn sản xuất xe điện trong thập kỷ tới.
Gia Khánh
Tin bài cộng tác gửi về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!








- iPhone Air "cháy hàng" tại Trung Quốc, Apple gây cú sốc cho Huawei, Xiaomi (09:22)
- "Bông hồng thép" Nguyễn Thị Bình và lời dặn của Bác Hồ trước đàm phán Paris (09:20)
- Nhạc sĩ "Thời hoa đỏ" qua đời (09:18)
- Hành chính công không "ngủ" ở Hà Nội, tiện ích bất ngờ cho người dân (09:17)
- Tám lãnh đạo chủ chốt của MobiFone vào biên chế của lực lượng Công an nhân dân (09:14)
- Bất ngờ về chi phí bảo dưỡng mẫu xe SUV Honda CR-V (09:12)
- Hà Nội khởi công hai hầm chui trên đường Vành đai 3 đầu năm 2026 (09:07)
- LĐBĐ Australia, Uzbekistan cũng muốn cùng Việt Nam lập liên đoàn riêng, tách khỏi AFC? (09:04)
- Đứng dậy sau cú vấp ngã và bị người chồng 13 năm tình nghĩa hắt hủi, tôi mới biết mình vẫn là một bông hoa tỏa hương (09:01)
- Chân dung 4 thí sinh lọt vào Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia 2025, chỉ duy nhất một người không học trường chuyên (24 phút trước)




