-
Đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước thu hồi đất -
Sẽ nổ mìn phá tảng đá khổng lồ chắn đèo Khánh Lê -
Cục CSGT lên tiếng về quy định trẻ dưới 10 tuổi đi ô tô phải có ghế chuyên dụng -
Hiện trường ám ảnh vụ vợ chồng trẻ tử vong bất thường trong cửa hàng tạp hóa để lại 2 con nhỏ bơ vơ -
Nhà thóp hậu bất ngờ "lên hạng", từ bị chê kém phong thủy đến thành món hời đầu tư -
Ai sẽ chi trả viện phí cho các nạn nhân vụ sạt lở đèo Khánh Lê, tình hình các nạn nhân giờ ra sao? -
Bộ Y tế yêu cầu lấy mẫu kiểm nghiệm 162 sản phẩm của Mailisa -
Tài xế xe tải bị lũ cuốn trôi, vợ nấc nghẹn: "Chỉ mong tìm được anh, dù thế nào…" -
Hồ sơ mua nhà ở xã hội gồm những giấy tờ nào? Hướng dẫn chi tiết thủ tục mua nhà không phải xếp hàng -
Phía Mailisa vừa âm thầm làm điều gây tranh cãi giữa lúc bị phát hiện nhập mỹ phẩm Trung Quốc về bán
Ôtô - Xe máy
16/07/2023 17:30Hyundai Ioniq 5 N ra mắt
Theo như hãng xe Hàn Quốc, Ioniq 5 N là mẫu xe điện đầu tiên ra mắt phiên bản N hiệu suất cao. Và trong tương lai, chắc chắn hãng sẽ còn nghiên cứu phát triển nhiều mẫu xe N thuần điện nữa dưới thương hiệu con Ioniq.
Quay trở lại với Hyundai Ioniq 5 N, xe sẽ được trang bị tiêu chuẩn hai mô-tơ điện cho tổng công suất 600 mã lực (tương đương 448 kW) và 740 Nm lực mô-men xoắn. Khi kích hoạt tính năng N Grin Boost, xe có thể nâng công suất lên tới 641 mã lực (478 kW) và 770 Nm lực kéo trong 10 giây để tối ưu tăng tốc.
Những con số công suất ấn tượng trên cho phép Ioniq 5 N khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 3,4 giây, trước khi đạt tốc độ cực đại 260km/h.
Tuy nhiên, giống như các biến thể N khác, sức hấp dẫn của Ioniq 5 N không nằm ở những con số đơn thuần. Thay vào đó, chiếc xe hứa hẹn mang lại trải nghiệm lái phấn khích không thua kém, thậm chí hơn, xe động cơ đốt trong.
Để tối ưu hiệu năng pin, Hyundai đã trang bị cho Ioniq 5 N tính năng N Battery Pre-conditioning, cho phép các tay đua lựa chọn chế độ vận hành Drag (đua đề-pa) hay Track (trường đua). Ở chế độ Drag, toàn bộ hệ thống pin cũng như mô-tơ sẽ tập trung đem lại sức mạnh tăng tốc nhanh nhất trong một khoảng thời gian ngắn.
Còn với chế độ Track, hệ thống pin sẽ cung cấp năng lượng với thời lượng dài hơn, để đảm bảo tay đua có thể giật "hot lap" (chặng đua tính giờ nhanh nhất). Cả hai chế độ đều được tinh chỉnh để cho ra công suất tốt nhất cả ở ngoài đường phố lẫn trong trường đua.
Chế độ N Race cho phép tài xế chọn giữa cài đặt "Endurance" và "Sprint", với chế độ thứ nhất giảm công suất cực đại để chạy đường trường, còn chế độ thứ hai ưu tiên công suất tối đa.
Cuối cùng, không thể không nhắc tới hệ thống N e-shift và N Active Sound+ giả lập hộp số ly hợp kép 8 cấp của các xe động cơ đốt trong tính năng vận hành cao N của Hyundai bằng cách kiểm soát mô-men xoắn của mô-tơ điện và giả lập cả cảm giác hơi giật khi xe sang số.
Bên cạnh những cải tiến về sức mạnh vận hành, mẫu crossover điện hiệu suất cao cũng được các kỹ sư Hàn Quốc gia cố lại toàn bộ hệ thống treo, cập nhật lại bộ phanh hồi năng, cũng như "tẩm bổ" ngoại thất với các chi tiết tối ưu khí động học.
Cụ thể, kích thước xe nhỉnh hơn phiên bản tiêu chuẩn: dài hơn 80mm, rộng hơn 40mm và thấp hơn 20mm. Những thay đổi này chủ yếu đến từ việc xe được bổ sung bộ chia gió trước, hốc hút gió có thể đóng mở chủ động, kèm hệ thống lưới tản nhiệt mới.
Đầu xe trông khá cá tính, với điểm nhấn là bộ chia gió mới, cánh gió... còn phía sau có cánh gió, bộ khuếch tán gió cỡ lớn, đèn phanh hình tam giác, và... gạt mưa kính sau (khác Ioniq 5 bản tiêu chuẩn). Bộ vành nhôm 21 inch là trang bị tiêu chuẩn, đi cùng lốp 275/35 Pirelli P Zero.
Hyundai Ioniq 5 N được trang bị vô-lăng hoàn toàn mới khá bắt mắt và có nhiều nút N, như N Grin Boost. Xe cũng có các lẫy gạt kim loại mới của hệ thống phanh phục hồi năng lượng, cùng với cụm điều khiển trung tâm giờ đây có các miếng đệm đầu gối và đỡ cẳng chân tài xế.
Ghế ngồi thể thao cũng là trang bị tiêu chuẩn, bên cạnh pedal tối ưu hóa cho xe tính năng vận hành cao.
Hiện tại, Hyundai tạm thời chưa công bố giá niêm yết cho phiên bản hiệu suất cao, tuy nhiên chắc chắn con số mà các tay đua phải móc ví sẽ vượt đáng kể so với mức 53.935 USD (tương đương hơn 1,2 tỷ đồng) của một chiếc Hyundai Ioniq 5 phiên bản cao cấp nhất tại thị trường Mỹ.
Còn tại Việt Nam, Hyundai Ioniq 5 cũng đã được một số đại lý cũng đã rao bán với mức giá "ngoại giao" khoảng 2 tỷ đồng.
Theo Thục Anh (Công Lý)
- Khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Văn Đài về hành vi chống phá Nhà nước (19:37)
- Phát hiện linh kiện súng K59 trong nhà "nữ quái" buôn ma túy tại Nhà Bè (19:15)
- HLU Fest 2025: Giao Hòa - Chương trình chào tân sinh viên khóa 50 trường Đại học Luật Hà Nội: Thanh xuân khởi sắc, tuổi trẻ giao hòa (1 giờ trước)
- Campuchia: Phạm nhân nhận súng từ đồng bọn, uy hiếp cảnh sát để tẩu thoát ngay tại tòa. (1 giờ trước)
- Ông Võ Trọng Hải chính thức giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An (1 giờ trước)
- Ông Nguyễn Văn Út được bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai (2 giờ trước)
- TP.HCM: Doanh nghiệp trình báo mất trộm nhà vệ sinh 500 triệu đồng (2 giờ trước)
- Sâu róm "tấn công" khu dân cư ở TP HCM, người dân đóng cửa 24/24 (2 giờ trước)
- U22 Việt Nam thua U22 Hàn Quốc, một trụ cột chấn thương trước thềm SEA Games 33 (2 giờ trước)
- Thái Lan kích hoạt tàu sân bay duy nhất, chuyển sang trạng thái sẵn sàng tác chiến (3 giờ trước)