-
Khoảnh khắc "Người hùng áo đen" đu dây giữa dòng lũ dữ, liều mình cứu người đàn ông bị nước cuốn trôi dưới chân cầu Đà Nẵng -
Giá xăng quay đầu giảm nhẹ sau tuần tăng sốc, dầu Diesel tiếp tục tăng -
Vụ chồng Đoàn Di Băng bị bắt giữ: Ngoài kem chống nắng giả, "điểm danh" loạt mỹ phẩm Hanayuki từng bị Bộ Y tế liệt kê vì không đạt chất lượng -
Tâm bão Kalmaegi: Huy động xe thiết giáp, hàng nghìn chiến sĩ “cắm chốt” ứng phó -
Bão Kalmaegi mạnh lên cấp 15, có thể phá hủy nhà cấp 4 khi đổ bộ -
Xôn xao bài viết được cho là của bố nam sinh lớp 8 bị bạn hất xuống hồ nước bức xúc tiết lộ sự thật dã man -
Thịt lợn để tủ lạnh bao lâu thì hỏng? Vượt quá mốc này – hãy mạnh tay bỏ ngay, đừng tiếc! -
5 thói quen "sát thủ" buổi sáng: Đừng vô tình "nuôi lớn" tế bào ung thư! -
Quái vật "Phượng Hoàng" hình thành, được cảnh báo đạt cấp siêu bão -
Cuộc sống hiện tại của mẹ bé 4 tháng rơi xuống kênh tử vong: Tiết lộ thông tin về số tiền được MTQ giúp đỡ
Ôtô - Xe máy
29/09/2017 21:15Khách hàng hài lòng với Toyota và Lexus nhất trong 2017
Dù trong thời gian vừa qua chỉ số hài lòng của khách hàng Mỹ đối với ô tô có dấu hiệu suy giảm, Toyota và Lexus vẫn được tín nhiệm hàng đầu.
![]() |
Theo đó, chỉ số hài lòng trung bình của khách hàng Mỹ trên thang 0-100, là 81 điểm, giảm 1,2% trong năm nay. Chỉ số ACSI của tập đoàn General Motors (GM) năm nay là 82 điểm trong khi Ford kém hơn 1 điểm. Tiếp đến là tập đoàn Fiat-Chrysler với 77 điểm. Có thể nói, không một hãng xe Mỹ nào khiến khách hàng nội địa cảm thấy hài lòng trong năm nay.
Toyota là hãng xe có chỉ số khách hàng hài lòng cao nhất tại Mỹ, ở cả phân khúc đại trà lẫn xe sang. Chỉ số khiến khách hàng hài lòng của Toyota năm nay tăng 1% lên 86 điểm. Con số tương ứng của Lexus cũng là 86 điểm, tăng 2%. Ngoài Toyota và Lexus, top 6 hãng xe khiến khách hàng Mỹ hài lòng nhất năm 2017 phần lớn đều đến từ nước ngoài, bao gồm Subaru với 85 điểm (tăng 1%) và đứng thứ 2. Vị trí thứ 3 thuộc về GMC của tập đoàn GM với 84 điểm. Theo sau đó là Hyundai với 83 điểm (tăng 2%), Kia với 82 điểm (tăng 4%) và Mazda với 82 điểm (tăng 2%). Đứng thứ 5 là thương hiệu xe sang Lincoln của Ford với 83 điểm, giảm 5%. Trong năm ngoái, Lincoln chính là hãng xe khiến khách hàng Mỹ hài lòng nhất. Vì hàng loạt vụ triệu hồi xe nên Honda tụt xuống vị trí thứ 6 với 81 điểm, giảm 2%, đồng hành cùng Chevrolet.
![]() |
Tập đoàn Volkswagen có chỉ số khách hàng hài lòng là 79 điểm, tăng 1%, sau khi được vực dậy từ bê bối khí thải. Hai vị trí cuối cùng trong bảng xếp hạng thuộc về Dodge và Fiat với cùng 75 điểm. Trong phân khúc xe sang, Lexus đứng trên Mercedes-Benz, Cadillac, Lincoln, BMW, Audi và Volvo. Acura là hãng xe sang có chỉ số khách hàng hài lòng thấp nhất tại Mỹ trong năm 2017.
Điều này cho thấy, khách hàng Mỹ hài lòng với các dòng xe do những nhãn hiệu nước ngoài sản xuất. 77% những thương hiệu có chỉ số hài lòng trên trung bình năm nay đều là xe nhập khẩu. Đó là chưa kể, khoảng cách về chỉ số hài lòng giữa các hãng xe nội địa và nước ngoài ngày càng rộng vì sự đi xuống của xe Mỹ.
Theo Nhất Huy (Dân Việt)
- Huyền thoại Honda Dream có bản 2026, giá từ 65 triệu (15:45)
- TP HCM: Kiến ba khoang tấn công, nhiều người nhập viện do tự chữa trị sai cách (15:34)
- Tỷ phú Phạm Nhật Vượng "đặt cược" 213 tỷ đồng, chính thức lập công ty Hàng không Vũ trụ VinSpace, Vingroup tiến vào lĩnh vực sản xuất máy bay và vệ tinh (15:30)
- Lộ chiêu thức đầu tư ‘ảo’ của vợ ca sĩ Khánh Phương: Bên trong công ty Nhật Nam có gì mà hàng nghìn người sa bẫy? (15:28)
- Mai Tài Phến lại mập mờ với Mỹ Tâm: "Săn em thì được, săn vé anh thua" (15:18)
- Philippines ban bố "Tình trạng thảm họa quốc gia": Hơn 140 người thiệt mạng, gần 2 triệu người bị ảnh hưởng sau siêu bão Kalmaegi và nguy cơ bão mới ập đến (15:13)
- Cú sốc năm nhất: Từ "ngôi sao" trường chuyên đến sinh viên phải học lại hai môn (15:10)
- Người có khí chất đi đến đâu cũng được nể phục thường có những đặc điểm này (15:10)
- Bố mẹ ngỡ ngàng khi con trai dẫn đến phòng trọ thay vì căn hộ mới, cái kết 2 năm sau khiến ai cũng xúc động (15:00)
- Mệt, ho và phù chân liệu có phải là dấu hiệu cảnh báo suy tim? (58 phút trước)

