-
Bộ Công an kết luận gì về vai trò của Sen Vàng và “bà trùm hoa hậu” trong vụ kẹo Kera?
-
Bố hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên nộp tiền tỷ khắc phục hậu quả cho con
-
Giá điện điều chỉnh thế nào nếu phân bổ khoản lỗ gần 45.000 tỉ đồng của EVN?
-
Vợ Phó Giám đốc VFC sau 14 năm hôn nhân: Sao lại có thể như thế này?
-
Không phải tiền bạc, đây mới là 2 điều cha mẹ nên làm cho con cái khi về già kẻo hối hận
-
Xe thu gom rác tông chết học sinh lớp 6 trong trường học
-
Cuối tuần chỉ cần làm mỗi người 1 phần cơm thơm lừng thế này, tốn 20 phút mà ngon đến mức ai ăn cũng sạch bát
-
Ông Phạm Đức Ấn được giới thiệu bầu làm Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng
-
Ông Lương Nguyễn Minh Triết làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng
-
Con rất sợ, đây là mùa Vu Lan cuối cùng được ở bên bố
Ôtô - Xe máy
29/09/2017 14:15Khách hàng hài lòng với Toyota và Lexus nhất trong 2017
Dù trong thời gian vừa qua chỉ số hài lòng của khách hàng Mỹ đối với ô tô có dấu hiệu suy giảm, Toyota và Lexus vẫn được tín nhiệm hàng đầu.
![]() |
Theo đó, chỉ số hài lòng trung bình của khách hàng Mỹ trên thang 0-100, là 81 điểm, giảm 1,2% trong năm nay. Chỉ số ACSI của tập đoàn General Motors (GM) năm nay là 82 điểm trong khi Ford kém hơn 1 điểm. Tiếp đến là tập đoàn Fiat-Chrysler với 77 điểm. Có thể nói, không một hãng xe Mỹ nào khiến khách hàng nội địa cảm thấy hài lòng trong năm nay.
Toyota là hãng xe có chỉ số khách hàng hài lòng cao nhất tại Mỹ, ở cả phân khúc đại trà lẫn xe sang. Chỉ số khiến khách hàng hài lòng của Toyota năm nay tăng 1% lên 86 điểm. Con số tương ứng của Lexus cũng là 86 điểm, tăng 2%. Ngoài Toyota và Lexus, top 6 hãng xe khiến khách hàng Mỹ hài lòng nhất năm 2017 phần lớn đều đến từ nước ngoài, bao gồm Subaru với 85 điểm (tăng 1%) và đứng thứ 2. Vị trí thứ 3 thuộc về GMC của tập đoàn GM với 84 điểm. Theo sau đó là Hyundai với 83 điểm (tăng 2%), Kia với 82 điểm (tăng 4%) và Mazda với 82 điểm (tăng 2%). Đứng thứ 5 là thương hiệu xe sang Lincoln của Ford với 83 điểm, giảm 5%. Trong năm ngoái, Lincoln chính là hãng xe khiến khách hàng Mỹ hài lòng nhất. Vì hàng loạt vụ triệu hồi xe nên Honda tụt xuống vị trí thứ 6 với 81 điểm, giảm 2%, đồng hành cùng Chevrolet.
![]() |
Tập đoàn Volkswagen có chỉ số khách hàng hài lòng là 79 điểm, tăng 1%, sau khi được vực dậy từ bê bối khí thải. Hai vị trí cuối cùng trong bảng xếp hạng thuộc về Dodge và Fiat với cùng 75 điểm. Trong phân khúc xe sang, Lexus đứng trên Mercedes-Benz, Cadillac, Lincoln, BMW, Audi và Volvo. Acura là hãng xe sang có chỉ số khách hàng hài lòng thấp nhất tại Mỹ trong năm 2017.
Điều này cho thấy, khách hàng Mỹ hài lòng với các dòng xe do những nhãn hiệu nước ngoài sản xuất. 77% những thương hiệu có chỉ số hài lòng trên trung bình năm nay đều là xe nhập khẩu. Đó là chưa kể, khoảng cách về chỉ số hài lòng giữa các hãng xe nội địa và nước ngoài ngày càng rộng vì sự đi xuống của xe Mỹ.
Theo Nhất Huy (Dân Việt)








- Tổng Công ty Điện lực TP HCM nói gì khi người dân tự lắp công tơ điện để đối chứng? (12 phút trước)
- HOT: Mưa Đỏ chính thức lật đổ Trấn Thành, chiếm top 1 doanh thu cao nhất Việt Nam (27 phút trước)
- Miền Bắc có thể mưa trên 300mm do bão số 7 (32 phút trước)
- Những Youtuber, TikToker trục lợi từ đám tang (54 phút trước)
- Đằng sau quyết định từ chức của Thủ tướng Nhật Shigeru Ishiba (1 giờ trước)
- Dịch tả toàn cầu diễn biến phức tạp, Bộ Y tế triển khai khẩn công tác phòng chống bệnh tả (1 giờ trước)
- Ronaldo ở tuổi 40 vẫn quá đáng sợ (1 giờ trước)
- Báo Thái Lan thừa nhận Việt Nam dẫn đầu khu vực Đông Nam Á trong một lĩnh vực (1 giờ trước)
- Sự thật thông tin Neymar hưởng thừa kế 1 tỷ USD (2 giờ trước)
- Phó giám đốc VFC nghỉ việc ở tuổi 43: Cha đẻ loạt bom tấn quốc dân, chuyện tình viên mãn cả showbiz ngưỡng mộ (2 giờ trước)




