-
Vụ nữ sinh lớp 12 mất tích bí ẩn khi đi siêu thị Big C: Lời khai gây sốc của người đàn ông lạ mặt -
Lái xe khi chưa đủ tuổi, nam thiếu niên ở Gia Lai tử vong thương tâm -
Sạt lở núi dài gần 2 km ở Đà Nẵng, một người bị đất đá vùi lấp -
Bão Kalmaegi tiến vào Biển Đông, có thể đạt cấp 14 – giật cấp 17 -
Vợ thứ 4 kém 26 tuổi của Tôn Bằng mang thai con đầu lòng sau 3 tháng yêu đương -
Căn bệnh khiến doanh nhân trẻ "Thuận Cà Mèn" qua đời ở tuổi 34 -
Vượt qua đầu container, cặp vợ chồng đi xe máy gặp nạn khiến 1 người tử vong: Camera ghi lại khoảnh khắc ám ảnh -
Thông tin chấn động vụ vỡ hồ chứa ở Lâm Đồng: Hồ không phép, không phải thiên tai mà do con người gây ra -
Tài xế dùng vật nhọn tự gây thương tích rồi nhảy xuống sông Sài Gòn -
"Né" kiểm tra nồng độ cồn, tài xế ô tô lùi xe xuống ruộng
Ôtô - Xe máy
15/08/2018 15:42Khách Việt ồ ạt đưa Mercedes GLC đi 'khám bệnh'
"Gần 6,8 triệu tiền thay dầu mới lẫn công thực hiện cho hai cầu trước và sau đều có nước vào. Xe chạy một tuần, sau đó vào đại lý thay dầu lần hai để đảm bảo dầu cũ được thải hết", anh Mạnh Quân, Hà Nội cho biết khi mang chiếc GLC 250 mua hồi tháng 11/2016 đến một đại lý Mercedes ở Quận Cầu Giấy, sáng 14/8.
Anh Quân và nhiều khách hàng khác tại Việt Nam đang sở hữu mẫu SUV hạng sang Mercedes GLC, tỏ ra lo lắng trước thông tin cầu trước xe dễ bị nước xâm nhập nếu lội nước quá 300 mm, xịt gầm bằng vòi áp suất mạnh. Sau khi Mercedes Việt Nam có thông báo chính thức hôm 13/8 về sự việc, nhiều chủ xe đồng loạt mang xe đến đại lý kiểm tra.
Theo anh Quân, có khoảng hơn 10 xe GLC đến đại lý kiểm tra dầu vi sai cầu trước, hơn phân nửa đã "dính bệnh" vì nước vào. Đại lý hỗ trợ kiểm tra miễn phí, nhưng nếu vi sai bị vào nước buộc phải thay, khách hàng ngoài trả tiền dầu nhớt mới, còn cả tiền công thợ thực hiện. "Chọn mua GLC để di chuyển thoải mái hơn, nhưng giờ lại nâng như nâng trứng", một chủ xe tại Hà Nội bực dọc nói.
Khách hàng sở hữu xe GLC ở TP HCM cũng phản ánh tình trạng nước xâm nhập cầu trước nhưng số lượng ít hơn phía bắc. Theo một nguồn tin của VnExpress, chỉ trong ngày 14/8, khoảng 9 xe GLC xuất hiện đồng loạt ở một đại lý để kiểm tra dầu vi sai nhưng chỉ một trong số đó có nước vào cầu trước.
Hiện các đại lý Mercedes tại nhiều tỉnh, thành đang tiếp nhận xe GLC chủ đưa đến kiểm tra. Tuy nhiên, giải pháp xử lý nối dài van thông hơi của bộ vi sai lên phía trên mui xe mà hãng đưa ra, chưa thể thực hiện ngay. Một đại lý tại TP HCM cho biết, dự kiến khoảng vài ngày tới, linh kiện này mới có để phục vụ chủ xe có nhu cầu lắp thêm.
"Đại lý nói khoảng hai tuần nữa mới có ống cao su nối dài lắp cho GLC. Giá ống là 600.000 nghìn đồng, tiền công khoảng 400.000 nghìn đồng", một chủ xe tại Hà Nội nói với VnExpress.
Ống cao su mà Mercedes Việt Nam đề xuất như biện pháp khắc phục, giúp xe lội nước cao hơn 300 mm, thực chất nằm trong gói nâng cấp chuyên off-road dành cho xe GLS, giúp xe lội 550 mm. Hãng nhập về và sử dụng cho GLC.
Ngoài các đại lý chính hãng, các garage tư nhân cũng tiếp nhận kiểm tra, thay dầu nhớt cho vi sai cầu trước xe Mercedes GLC. Một chủ xe tại TP HCM cho biết dù cầu trước không có nước xâm nhập vẫn "độ" van thở lên cao để an tâm. Giá tiền thực hiện ống thở độ cho cầu trước và cầu sau khoảng một triệu đồng đã bao gồm tiền công lắp đặt.
Thông tin Mercedes GLC có cầu trước bị nước xâm nhập qua van thông hơi áp suất xuất hiện từ tháng 5, nhưng đến tháng 8/2018 mới bùng phát khi xuất hiện hàng loạt trường hợp tại Hà Nội, TP HCM, Nghệ An. Mercedes Việt Nam cho biết đã ghi nhận tình trạng này và khẳng định "đây không phải là lỗi của sản phẩm".
Nước vào vi sai cầu trước khiến dầu bên trong ngã màu vàng đục. Chủ xe phát hiện sớm chỉ cần thay dầu mới giá khoảng 1,7 triệu đồng chính hãng. Nhưng nếu sử dụng quá lâu, các chi tiết trong vi sai bị ăn mòn, xe vận hành có tiếng hú. Vi sai thay mới chính hãng chi phí lên đến 160-170 triệu đồng, tại các garage tư nhân khoảng 130 triệu đồng.
GLC không chỉ bán ở Việt Nam mà nhiều thị trường khác. Doanh số GLC ở nước láng giềng Thái Lan còn tốt hơn và chưa có trường hợp nào nước vào cầu trước như ở Việt Nam. Trong 2017 tại Việt Nam, GLC bán 2.500 xe, nhiều nhất thị trường xe sang.
GLC phát triển chung nền tảng C-class, lắp ráp tại nhà máy của hãng Đức đặt tại TP HCM để phục vụ nhu cầu trong nước. Riêng bản Mercedes GLC coupe nhập khẩu chưa ghi nhận trường hợp nước vào cầu trước.
Theo Đức Quang -Thành Nhạn (VnExpress.net)
- Làm rõ vụ hai nhóm người dùng mái chèo hỗn chiến giữa phố ngập lụt ở Huế (23:03)
- Rời VTV, BTV thể thao Phạm Quang Việt làm sếp lớn ở CLB Ninh Bình (22 phút trước)
- Điều gì khiến Nga quyết dồn "lực lượng chủ lực" để vây ép Pokrovsk? (40 phút trước)
- Cú sốc cho bóng đá Malaysia: FIFA bác kháng cáo, giữ nguyên án phạt nặng vụ 7 cầu thủ nhập tịch giả mạo (54 phút trước)
- Đầu cơ bất động sản "ám ảnh" Thái Lan: Hơn 1,6 triệu căn nhà bỏ hoang, giá trị bằng cả ngân sách quốc gia (1 giờ trước)
- Trung Quốc bác bỏ cáo buộc thử nghiệm hạt nhân bí mật của Tổng thống Mỹ (1 giờ trước)
- Để ruồi nhặng bâu vào đồ ăn, người bán có thể bị phạt tới 6 triệu đồng (1 giờ trước)
- Vụ gian lận 7 cầu thủ nhập tịch của Malaysia: Ủy ban độc lập cần 6 tuần để đưa ra kết luận (1 giờ trước)
- Bão Kalmaegi dự báo đổ bộ với cường độ rất mạnh, nguy cơ kịch bản rất xấu (2 giờ trước)
- TP.HCM cảnh báo bệnh cực nguy hiểm, có thể gây tử vong chỉ sau vài giờ (2 giờ trước)