-
Nam sinh lớp 12 nghi bị bán sang Campuchia và khoản tiền chuộc quá sức hộ nghèo -
Chủ nhân 3 lô "đất vàng" ven Hồ Gươm nói gì khi nhận đền bù hơn 466 tỷ đồng? -
Bé gái 10 tuổi ngừng tim sau khi bị 12 bệnh viện từ chối tiếp nhận giường bệnh nhi -
Bà cụ ngồi trên xe lăn, lặng lẽ nhìn theo, trong mắt chẳng còn giận dữ, chỉ còn nỗi đ au tột cùng -
Muôn vàn cách "né" camera AI ở Hà Nội: Có tài xế dùng cát, xi măng hoặc bã kẹo cao su để che -
Vụ người đàn ông tử vong trên trụ điện trung thế: Giám đốc đơn vị thi công nói gì? -
Thiều Bảo Trâm phá tan tin đồn hẹn hò: Sự thật về bữa tối lãng mạn và triết lý sống hậu chia tay -
Cựu Phó chủ tịch TPHCM ký văn bản trái luật vì "tình bạn" và những món quà tiền tỷ -
Tử vi thứ 4 ngày 17/7/2025 của 12 con giáp: Thìn dư dả, Thân vất vả -
Sập tường căng tin tại trung tâm sát hạch lái xe, một học viên thiệt mạng
Ôtô - Xe máy
24/06/2021 18:00Khi nào nên thay nước làm mát xe tay ga?
Dung dịch nước làm mát đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của động cơ, giúp duy trì độ ổn định nhiệt độ của động cơ.
Các xe tay ga trang bị động cơ làm mát bằng dung dịch như Honda Lead, Honda Airblade, Honda SH Mode... có các bình nước phụ dự trữ để làm mát. Trên bình nước này có 2 vạch chỉ mức cao nhất và thấp nhất. Thông thường, nước làm mát sẽ được đổ đến giữa 2 vạch này. Nếu dưới vạch thấp nhất thì cần bổ sung thêm và cũng không nên đổ quá đầy sẽ khiến nước làm mát bị trào ra ngoài.
Việc hết nước làm mát bên cạnh nguyên nhân do bay hơi tự nhiên còn liên quan đến hệ thống phớt chắn nước làm mát trên xe. Nếu phớt hở làm rò rỉ nước làm mát dẫn đến động cơ bị quá nhiệt và không làm việc ổn định. Các dòng xe sử dụng hệ thống phun xăng điện tử, khi động cơ bị quá nhiệt sẽ báo lỗi và không hoạt động.
Để bảo vệ động cơ xe giúp xe hoạt động hiệu quả, tiết kiệm nhiên liệu cần đưa xe đi bảo dưỡng định kỳ thường xuyên để kiểm tra hệ thống nước làm mát. Theo khuyến cáo, tối đa sau 2 năm sử dụng xe cần thay nước làm mát định kỳ một lần.
Trường hợp chủ xe thường xuyên sử dụng xe với cường độ cao thì thời gian thay sẽ sớm hơn.
Chủ xe còn có thể theo dõi hệ thống nước làm mát thông qua đèn báo hiển thị trên bảng màn hình điều khiển của xe. Nếu đèn báo đỏ chứng tỏ động cơ đang bị quá nhiệt, hệ thống làm mát đang gặp vấn đề. Trường hợp chủ xe đang di chuyển cần dừng xe lại, tắt máy để động cơ nghỉ ngơi đến khi đèn không báo đỏ thì nhanh chóng đưa xe đến đại lý để kiểm tra, thay thế kịp thời.
Trường hợp cố tình di chuyển khi đèn báo đỏ có thể gây ra tình trạng chết máy, không khởi động được xe.
Ngoài ra, dung dịch làm mát nếu để lâu cũng có thể bị biến chất gây rỉ sét hệ thống làm mát, giảm hiệu quả làm mát, giảm tuổi thọ quạt làm mát, giảm công suất của động cơ.
Theo Thu Hà (Cartimes.vn)
- HLV và võ sĩ Việt Nam bỏ đấu SEA Games vì bị xử ép (09:40)
- Nam sinh lớp 12 nghi bị bán sang Campuchia và khoản tiền chuộc quá sức hộ nghèo (09:34)
- Nguy cơ tiềm ẩn từ nước uống đóng chai (09:24)
- Bé gái 10 tuổi ngừng tim sau khi bị 12 bệnh viện từ chối tiếp nhận giường bệnh nhi (09:23)
- Mbappe thắng kiện PSG, thu về gần 61 triệu euro sau cuộc chiến pháp lý kéo dài (09:22)
- “Bốn ông lớn” ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất tiết kiệm (09:21)
- Hòa Minzy "đốt cháy" khán đài SEA Games 33, nữ ca sĩ gây sốt cộng đồng mạng vì màn cổ vũ quá nhiệt (09:20)
- Hóa đơn điện tử siết chặt: Tiểu thương chợ truyền thống thấp thỏm trước “bẫy” phạt hàng chục triệu (09:14)
- Cựu Cục trưởng An toàn thực phẩm "ngâm hồ sơ" tinh vi, buộc doanh nghiệp chi hơn 8 tỷ đồng để được duyệt quảng cáo (09:07)
- Chủ nhân 3 lô "đất vàng" ven Hồ Gươm nói gì khi nhận đền bù hơn 466 tỷ đồng? (09:04)