-
Bình “kiểm” nói bị trầm cảm, không nhớ phạm tội ra sao
-
Ứng phó siêu bão Ragasa: Đà Nẵng sẵn sàng cấm biển, Lào Cai sẽ di dời dân để tránh sạt lở
-
Chủ tịch nước Lương Cường dự lễ kỷ niệm 80 năm thành lập Liên Hợp Quốc
-
Cô gái mắc ung thư đại trực tràng ở tuổi 28
-
Xét tuyển học bạ: Bỏ hay giữ?
-
Nam thanh niên bị đứt lìa khí quản vì vướng vào dây điện giữa đường
-
5 món canh dưỡng sinh mùa thu: Thanh phổi, bổ khí cho cả gia đình
-
Lê Dương Bảo Lâm lên tiếng thông tin mắc ung thư
-
Nam MC đầu tiên của Olympia: Con trai nhà thơ có tác phẩm được in trong SGK, bén duyên nghề dẫn từ khoảnh khắc "bị ép" lên sóng
-
6 dấu hiệu cảnh báo sớm gan đang tích trữ quá nhiều mỡ
Ôtô - Xe máy
24/06/2021 18:00Khi nào nên thay nước làm mát xe tay ga?
Dung dịch nước làm mát đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của động cơ, giúp duy trì độ ổn định nhiệt độ của động cơ.
Các xe tay ga trang bị động cơ làm mát bằng dung dịch như Honda Lead, Honda Airblade, Honda SH Mode... có các bình nước phụ dự trữ để làm mát. Trên bình nước này có 2 vạch chỉ mức cao nhất và thấp nhất. Thông thường, nước làm mát sẽ được đổ đến giữa 2 vạch này. Nếu dưới vạch thấp nhất thì cần bổ sung thêm và cũng không nên đổ quá đầy sẽ khiến nước làm mát bị trào ra ngoài.
Việc hết nước làm mát bên cạnh nguyên nhân do bay hơi tự nhiên còn liên quan đến hệ thống phớt chắn nước làm mát trên xe. Nếu phớt hở làm rò rỉ nước làm mát dẫn đến động cơ bị quá nhiệt và không làm việc ổn định. Các dòng xe sử dụng hệ thống phun xăng điện tử, khi động cơ bị quá nhiệt sẽ báo lỗi và không hoạt động.

Để bảo vệ động cơ xe giúp xe hoạt động hiệu quả, tiết kiệm nhiên liệu cần đưa xe đi bảo dưỡng định kỳ thường xuyên để kiểm tra hệ thống nước làm mát. Theo khuyến cáo, tối đa sau 2 năm sử dụng xe cần thay nước làm mát định kỳ một lần.
Trường hợp chủ xe thường xuyên sử dụng xe với cường độ cao thì thời gian thay sẽ sớm hơn.
Chủ xe còn có thể theo dõi hệ thống nước làm mát thông qua đèn báo hiển thị trên bảng màn hình điều khiển của xe. Nếu đèn báo đỏ chứng tỏ động cơ đang bị quá nhiệt, hệ thống làm mát đang gặp vấn đề. Trường hợp chủ xe đang di chuyển cần dừng xe lại, tắt máy để động cơ nghỉ ngơi đến khi đèn không báo đỏ thì nhanh chóng đưa xe đến đại lý để kiểm tra, thay thế kịp thời.
Trường hợp cố tình di chuyển khi đèn báo đỏ có thể gây ra tình trạng chết máy, không khởi động được xe.
Ngoài ra, dung dịch làm mát nếu để lâu cũng có thể bị biến chất gây rỉ sét hệ thống làm mát, giảm hiệu quả làm mát, giảm tuổi thọ quạt làm mát, giảm công suất của động cơ.
Theo Thu Hà (Cartimes.vn)








- Rộ lừa đảo sau sự cố tại CIC, ngân hàng cảnh báo 7 thủ đoạn (11:40)
- Trớ trêu Mbappe phải mừng Dembele ẵm Cúp C1 lẫn Quả bóng vàng trước (11:40)
- Bình “kiểm” nói bị trầm cảm, không nhớ phạm tội ra sao (11:33)
- Không chỉ Ưng Hoàng Phúc và Ngũ Hổ tướng, lộ diện nhân vật đặc biệt bị công an mời lên làm việc (11:29)
- Hổ tấn công người huấn luyện đến chết (11:28)
- Con trai trở về sau 33 năm thất lạc, tặng mẹ căn nhà, thẻ tín dụng đủ dưỡng già (11:24)
- Ba công cụ AI của Google ‘gây sốt’ tại Việt Nam (11:19)
- Văn Mai Hương gây ấn tượng tại sự kiện quốc tế, chạm mặt loạt sao đình đám (11:18)
- Quyết định làm rung chuyển Aston Villa (11:07)
- Baht tăng giá, Thái Lan lại sợ mất khách vào tay Việt Nam (11:06)




