-
Họp khẩn, lên phương án điều hành bay tránh bão Bualoi
-
Tài xế "mách nhau" mua áo in hình dây an toàn ô tô có qua mắt được camera AI?
-
Vụ chồng sát hại vợ và 2 người đàn ông: Đồng nghiệp tiết lộ bất ngờ về Vũ Phương Nhung
-
Đề nghị tuyên phạt cựu Tổng giám đốc SJC Lê Thúy Hằng đến 30 năm tù
-
Mạnh “Gỗ” - “quân sư” trong bóng tối của Vi “Ngộ” đã sa lưới như thế nào?
-
Gia đình ở Ninh Bình chi 600 triệu "lột xác" căn nhà cũ, hàng xóm ai cũng khen
-
Bão số 10 Bualoi gây mưa xối xả, 3 tỉnh Nghệ An, Thanh Hoá, Hà Tĩnh cấm biển
-
Shark Bình: “Đầu tư coin thua lỗ thì lại quay ra trách móc, thậm chí chửi bới - bản thân tôi cũng từng là nạn nhân”
-
Đất nền vùng ven cũng có giá tới 200 triệu đồng/m2, đừng kỳ vọng lời nhanh
-
Bí quyết trẻ lâu, vóc dáng mảnh mai của phụ nữ Trung Hoa: Duy trì giữ 3 tư thế mỗi tối trước khi đi ngủ
Ôtô - Xe máy
10/03/2020 16:11Khí thải động cơ không phải thứ gây ô nhiễm nhất trên ôtô
Từ lâu, khí thải từ phương tiện giao thông sử dụng động cơ đốt trong được coi là một trong những tác nhân chính gây ô nhiễm môi trường, góp phần không nhỏ làm biến đổi khí hậu.
Tuy nhiên, kết quả có được từ nghiên cứu của Emissions Analytics (EA), cho thấy mối lo ngại mới đối với môi trường còn lớn hơn nhiều khí thải động cơ. Đó là tình trạng hao mòn lốp và phanh.
Cụ thể, các phép đo cho thấy rằng 5,8 gram trên mỗi km của các hạt có hại được phát ra từ lốp xe khi chúng bị mòn khi xe đang lái. Điều đó so với 4,5 miligam mỗi km được sản xuất từ ống xả của các phương tiện mới nhất được bán hiện nay – có nghĩa là sản lượng lốp có hại cao hơn với hệ số hơn 1.000.
Mức ô nhiễm từ lốp thậm chí cao hơn thế nếu không đủ hơi, hoặc mặt đường xấu hơn so với trong thí nghiệm, hoặc lốp không đạt chất lượng - tất cả đều là những kịch bản khá phổ biến trong đời thực.
Dựa vào kết quả trên, EA khẳng định các hạt bụi từ lốp và cả phanh đang nổi lên như là một tác nhân gây ô nhiễm hàng đầu. Chúng cực kỳ nguy hại và đang gia tăng đáng kể về mật độ. Bởi lẽ, tốc độ bào mòn lốp đang tăng lên do sự gia tăng về trọng lượng trung bình của xe. Mà điều này xuất phát từ chính sự bùng nổ của SUV vốn có kích thước và cân nặng lớn hơn so với các sản phẩm truyền thống. Bên cạnh đó là sự nở rộ của các dòng xe điện hóa luôn bị ‘độn cân’ do mang trên mình hệ thống pin vừa to vừa nặng.
Tuy gây ô nhiễm là vậy, nhưng sự phát thải bụi lốp do ăn mòn không hề được quy định và hoàn toàn chưa bị kiểm soát bởi các văn bản pháp quy.
PTH (Nguoiduatin.vn)








- Đang ngủ thì nghe tiếng cười khúc khích, bật dậy tôi choáng váng khi thấy cảnh tượng trước mắt (1 giờ trước)
- Sau câu nói hớ, cầu thủ nhập tịch Malaysia nhận cái kết đắng, "tan vỡ" sự nghiệp ở châu Âu? (1 giờ trước)
- Họp khẩn, lên phương án điều hành bay tránh bão Bualoi (1 giờ trước)
- Cựu sao Man United đối diện án tù vì trốn nghĩa vụ (1 giờ trước)
- Sốc trước danh tính mỹ nhân hát mở màn Tử Chiến Trên Không: Hot girl cover đời đầu, có hit rồi lặn mất tăm (1 giờ trước)
- Tài xế "mách nhau" mua áo in hình dây an toàn ô tô có qua mắt được camera AI? (1 giờ trước)
- Vụ chồng sát hại vợ và 2 người đàn ông: Đồng nghiệp tiết lộ bất ngờ về Vũ Phương Nhung (1 giờ trước)
- Nga nói Ukraine có thể tạo chiến dịch ‘cờ giả’, Kiev muốn nhận tên lửa Tomahawk (1 giờ trước)
- Đề nghị tuyên phạt cựu Tổng giám đốc SJC Lê Thúy Hằng đến 30 năm tù (1 giờ trước)
- Bên ngoài đám cưới của Selena Gomez (1 giờ trước)





