-
Lời khai của đối tượng "thông chốt" đường cấm, tông thẳng vào cảnh sát cơ động
-
Chuyên gia phong thủy chỉ ra điều kiêng kỵ trong tháng 7 âm lịch
-
Vợ của trùm địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện làm giả bệnh án tâm thần để được xét xử nhẹ tội?
-
Người phụ nữ trở về quê sau 29 năm lưu lạc gây bão MXH: Khó tin với nguyện vọng về nơi muốn sinh sống của bà Thái Thị Giao
-
Trang bị "nhỏ mà có võ" giúp dàn khí tài hạng nặng của QĐND Việt Nam lướt đi trên các tuyến phố Thủ đô
-
Vụ mất tích bí ẩn ở Đà Nẵng: Gia đình tiếp tục "cầu cứu" sau 4 tháng không tin tức
-
Dùng đũa sai cách có thể làm tăng nguy cơ ung thư
-
Bão số 5 di chuyển rất nhanh, liên tục mạnh lên, điểm tên vùng tâm mưa lớn
-
Dàn dựng cảnh bị bắt cóc, tống tiền mẹ ruột, nam thanh niên lãnh hậu quả
-
Nhan sắc đời thực trái ngược trên phim của cô lái đò gây sốt trong 'Mưa đỏ'
-
Đen Vâu, Hoàng Thuỳ Linh và loạt nghệ sĩ Việt xin được tham gia diễu hành dịp 2/9
-
Người vợ sát hại chồng ở Phú Thọ bật khóc khi nói về nguyên nhân cãi nhau lúc rạng sáng
-
7 người mắc kẹt trong vụ cháy nhà 3 tầng ở Hưng Yên
-
Hiện trường kinh hoàng vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng: Xe con bị vò nát, mảnh vỡ la liệt trên đường
-
Khám phá bảo tàng vũ trụ đầu tiên ở Việt Nam
-
Người đàn ông ở Hà Nội tử vong khi đang sửa đường dây trên cột điện
-
MƯA ĐỎ: Bản trường ca của gia đình, tình yêu và Tổ quốc!
-
Hà Nội miễn phí xe buýt, đường sắt đô thị phục vụ người dân dịp Quốc khánh 2/9
-
Gánh khoản lỗ gần 45.000 tỷ đồng của EVN, giá điện có tăng?
-
2 dấu hiệu ngứa ngáy cảnh báo UNG THƯ GAN nhưng nhiều người NHẦM là dị ứng
Ôtô - Xe máy
20/02/2023 07:12Khoản chi phí không ngờ tới khi sở hữu một hệ thống an toàn ô tô hiện đại
Tại Mỹ, chỉ riêng việc bổ sung túi khí phía trước đã giúp giảm thiểu 50.000 ca tử vong vì tai nạn giao thông trong giai đoạn 1987 - 2017. Trong khi đó, một nghiên cứu gần đây của Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) đã cho thấy dây đai an toàn đã cứu mạng khoảng 330.000 tay đua trong giai đoạn 1960 - 2012.
Rõ ràng, cùng với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ, những chiếc xe hơi chế tạo gần đây đã được trang bị thêm nhiều loại thiết bị hỗ trợ phát hiện và tránh va chạm độc đáo.
Các tính năng của hệ thống an toàn ô tô đã trở thành một phần quen thuộc với người sử dụng, từ camera lùi cho đến đèn nhấp nhấp nháy để cảnh báo điểm mù trên gương xe hơi, giúp người lái xe hạn chế tối đa rủi ro từ các vùng không quan sát được khi chuyển làn được hoặc lùi vào chỗ đỗ xe.
Bên cạnh đó, các công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến như phanh khẩn cấp tự động hoặc tránh va chạm phía trước cũng đã cho thấy những hiệu quả nhất định trong việc giảm thiểu mức độ nguy hiểm của quá trình tham gia giao thông. Tuy nhiên, nếu tai nạn thực sự xảy ra, việc sửa chữa những công nghệ hiện đại này có thể là một thách thức không nhỏ với chủ sở hữu xe hơi.
Mặc dù so với các công nghệ ô tô khác, hệ thống tránh va chạm trên những chiếc xe bốn bánh ít khi bị hỏng hơn, nhưng một khi đã gặp vấn đề thì việc khắc phục chúng đòi hỏi kỹ thuật và chi phí khá cao.
Vào năm 2023, Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Mỹ đã đưa ra cảnh báo rằng những người lái xe có ô tô có các tính năng giảm thiểu va chạm tiên tiến thường được yêu cầu mức chi trả hóa cho đơn sửa chữa cao hơn nhiều khi bảo dưỡng xe của họ, nhất là khi sửa chữa hư hỏng sau va chạm và có lẽ đáng ngạc nhiên hơn là sau khi sửa chữa hoặc thay thế kính chắn gió.
Các nhà sản xuất ô tô quy định rằng các hệ thống tránh va chạm phải được hiệu chỉnh lại bất cứ khi nào cảm biến bị tháo, thay thế hoặc cài đặt lại. Và tất nhiên, điều đó có nghĩa là chi phí sửa chữa cao hơn. Việc thay thế kính chắn gió ở một chiếc xe cũ có thể tốn ít nhất 250 USD (6 triệu đồng), nhưng số tiền này có thể lên đến 1.000 USD (23,8 triệu đồng) đối với một chiếc xe cần hiệu chuẩn lại.
Không chỉ vậy, các nghiên cứu do Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc và Viện Dữ liệu Tổn thất Đường cao tốc của Mỹ (IIHS-HLDI) thực hiện đã phát hiện ra rằng chủ sở hữu ô tô có xu hướng gặp phải nhiều vấn đề hơn sau khi việc sửa chữa lần đầu kết thúc.
Trong khi đó, các trường hợp gặp sự cố sau sửa chữa cao hơn cho thấy thực trạng các thợ máy đang phải vật lộn để bắt kịp công nghệ ngày càng tiên tiến bởi một số hiệu chuẩn phức tạp yêu cầu chuyên môn cap và thiết bị hỗ trợ đắt tiền. Không chỉ thế, các phần mềm phải được thường xuyên được cập nhật theo thị trường.
Ngoài ra, nhà khoa học nghiên cứu cấp cao của IIHS-HLDI, Alexandra Mueller cũng chỉ ra rằng nếu hệ thống tránh va chạm gây rắc rối, các tài xế có xu hướng tắt chúng đi, phủ nhận những khả năng hạn chế thương tích mà chúng có thể mang lại.
Ông Mueller chia sẻ: “Những công nghệ này đã được chứng minh là giúp giảm va chạm và các chấn thương liên quan. Mục tiêu của chúng tôi là chúng tiếp tục mang lại những lợi ích đó sau khi sửa chữa và để chủ sở hữu yên tâm rằng chúng đang hoạt động bình thường"./.
Theo CTV Thu Ánh (Vov.vn)








- Quang Hải lập công, CLB CAHN đại thắng đội cựu vương V.League bằng tỉ số đầy bất ngờ (24/08/25 23:26)
- Yếu tố đặc biệt khiến Bão số 5 được dự báo "rất nguy hiểm", tương đương bão Yagi 2024 (24/08/25 22:58)
- Cô gái 18 tuổi bị nhóm người lạ “bắt cóc online”, ép cởi quần áo để quay clip (24/08/25 22:30)
- BTV Hoài Anh VTV hé lộ tổ thuyết minh cho ngày Quốc khánh 2/9 (24/08/25 22:11)
- Tổng thống Mỹ Trump lại thất vọng, tạm dừng nỗ lực giải quyết xung đột Nga – Ukraine (24/08/25 22:00)
- Tưởng sẽ chết vì suy gan, nhưng chỉ sau khi làm 1 điều, gan hồi phục kỳ diệu (24/08/25 21:45)
- Sắp có thêm 1 tòa Landmark, 69 tầng, nằm trên đất công viên: Được dự đoán cao thứ 2 Việt Nam (24/08/25 21:25)
- Những hình ảnh đầu tiên tuyệt đối điện ảnh trong buổi tổng hợp luyện diễu binh, diễu hành lần 2 (24/08/25 21:00)
- 2 bức ảnh “hệ thống phòng thủ cực mạnh” chạy bằng cơm trên đường phố Hà Nội ngày hợp luyện (24/08/25 20:48)
- Thông báo từ gia đình Hằng Du Mục (24/08/25 20:38)




