-
Tài xế dùng vật nhọn tự gây thương tích rồi nhảy xuống sông Sài Gòn -
"Né" kiểm tra nồng độ cồn, tài xế ô tô lùi xe xuống ruộng -
Hé lộ tình tiết bất ngờ vụ thi thể cô gái phân hủy trong cốp ô tô ở TP.HCM -
Miss Universe và ông Nawat căng thẳng quyền tổ chức, kết quả của Hương Giang sẽ bị hủy? -
Canh bí đao nấm mỡ – Món ăn nhẹ bụng, ấm áp cho mùa thu đông -
Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc có nơi 10 độ C -
Tại sao khi trời lạnh chúng ta lại thèm ăn hơn? -
Thanh niên làm điều dại dột ở cầu Bến Thủy, dân cứu sống xong đòi đánh, dìm nước cho sợ -
Cập nhật tình trạng sức khỏe của nam thợ sơn trong vụ rơi từ tầng cao xuống -
7 bí quyết “sống còn” khi tập thể dục mùa lạnh – đơn giản nhưng cực ít người biết
Ôtô - Xe máy
17/04/2018 18:03Không đạt tiêu chuẩn khí thải, Ford Ranger và Everest có thể sẽ phải tái xuất
Cục đăng kiểm Việt Nam cho biết, vừa qua, thông tin 2 lô xe Ford Ranger và Everest (lô xe được định nghĩa là số xe trên cùng một tờ khai và cùng kiểu loại) của Ford Việt Nam lần đầu tiên được nhập về sau khi Nghị định 116 có hiệu lực đã bị phát hiện không đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 theo quy định. Nếu không đạt tiêu chuẩn khí thải, lô xe Ford này chắc chắn sẽ phải tái xuất.
Cụ thể, chiếu theo quy định tại Nghị định 116 của Chính phủ và Thông tư 03 của Bộ GTVT, lô xe Ford này sẽ phải tái xuất, không được ở lại Việt Nam. Thực tế, không chỉ lô xe này mà với bất cứ lô xe nhập khẩu nào nếu không vượt qua khâu kiểm tra thử nghiệm tại Việt Nam cũng đều phải tái xuất.

Từ vụ việc của Ford Việt Nam, đại diện Trung tâm thử nghiệm khí thải (Cục Đăng kiểm Việt Nam) cũng cho biết, việc kiểm tra theo lô được quy định tại Nghị định 116 đã thể hiện sự đúng đắn, phát huy tác dụng trong việc kiểm soát chặt chẽ hơn chất lượng, khí thải của phương tiện ô tô nhập khẩu.
Trước đó trong năm 2017, Bộ GTVT đã có chỉ đạo thực hiện nghiêm việc kiểm soát khí thải đối với ô tô nhập khẩu. Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Cục Đăng kiểm Việt Nam và các doanh nghiệp nhập khẩu, sản xuất lắp ráp ô tô triển khai thực hiện nghiêm quy định về tiêu chuẩn khí thải, cam kết bằng văn bản thực hiện tái xuất ô tô nếu không hoàn thành các thủ tục hải quan, đăng kiểm.
Tiêu chuẩn khí thải Euro bao gồm những định mức về nồng độ của các loại khí sinh ra trong quá trình xe hoạt động như nitrogen oxide (NOx), hydrocarbons (HC), carbon monoxide (CO) và các hạt vật chất (PM) được các nước thành viên EU thông qua và áp dụng. Các định mức khí thải này cũng khác nhau khi áp dụng cho các loại xe khác nhau (xe tải, xe hơi; xe hơi chạy xăng cũng khác xe hơi chạy dầu). Mục tiêu của các tiêu chuẩn này là để loại trừ những chiếc xe tạo ra quá nhiều ô nhiễm (do hỏng hóc hay cũ...) và cũng vì mục đích bảo vệ môi trường. Các nhà sản xuất xe cũng vì thế mà có động lực và cả áp lực nhằm tạo ra những chiếc xe xanh hơn, sạch hơn, phù hợp với những tiêu chuẩn Euro cao hơn.
Việc áp dụng những tiêu chuẩn này sẽ giúp cải thiện vấn đề ô nhiễm môi trường nói chung và các vấn đề ô nhiểm tại các thành phố lớn nói riêng.
Theo Ngọc Anh (VnEconomy.vn)
- Sẽ bị buộc dừng livestream bán hàng ngay lập tức nếu phát nội dung "độc hại" (14:27)
- Tài xế dùng vật nhọn tự gây thương tích rồi nhảy xuống sông Sài Gòn (14:21)
- Thị trưởng Mexico bị bắn chết giữa lễ hội, Tổng thống Sheinbaum họp nội các an ninh khẩn cấp (14:12)
- "Hội nhập" xu hướng phẳng, Mazda chính thức ra mắt logo 2D mới (14:09)
- Đây là chiếc iPhone chính hãng giá chỉ 8 triệu đáng mua nhất 2025 (14:02)
- Thận trọng trước khi nghỉ hưu, Warren Buffett "ôm" kỷ lục 381,7 tỷ USD tiền mặt (46 phút trước)
- "Né" kiểm tra nồng độ cồn, tài xế ô tô lùi xe xuống ruộng (47 phút trước)
- H'Hen Niê chính thức xin lỗi sau lùm xùm chồng dùng sữa mẹ pha cà phê (48 phút trước)
- Sinner và dàn sao lớn đòi "công bằng" tài chính, tố Grand Slam đang "bóc lột" giới quần vợt? (49 phút trước)
- Miss Universe và ông Nawat căng thẳng quyền tổ chức, kết quả của Hương Giang sẽ bị hủy? (54 phút trước)