-
Mailisa bán hàng trăm nghìn sản phẩm, người mua có thể đòi lại tiền? -
Hiện trường xe tải bốc cháy dữ dội trên cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu: Khẩn trương làm rõ nguyên nhân -
Chia sẻ đau xót từ vợ tài xế taxi tử vong trong mưa lũ: "Chồng tôi nằm đó, người đầy bùn đất..." -
3 nữ tài xế chở hàng chục tấn hàng cứu trợ người dân vùng lũ -
Rơi điện thoại giữa dòng lũ dữ và cái kết ấm lòng của người lính cứu hộ -
"Tăng trưởng nhưng hết tháng hết tiền thì cuộc sống không vui" -
Vụ thầy giáo nhắn tin thân mật với nữ sinh: Sở GD&ĐT ra quyết định xử lý kỷ luật -
Công khai sao kê, khóa tài khoản: Ca sĩ Đan Trường đã ủng hộ bao nhiêu để cứu trợ lũ lụt? -
Tập đoàn Hàn Quốc "rót" gần 20.000 tỷ đồng vào Bắc Ninh, lãnh đạo tỉnh nói gì về siêu dự án khu đô thị? -
NÓNG: Đèo Prenn thông tuyến trở lại từ 13 giờ hôm nay (25/11)
Ôtô - Xe máy
07/12/2020 16:19Khui công Mercedes-AMG GT R Pro đầu tiên Việt Nam: Siêu phẩm với nhiều trang bị ‘chiến’ hơn GT R của Nguyễn Quốc Cường
Một chiếc Mercedes-AMG GT R Pro mới được một doanh nghiệp tư nhân đưa về và đã cập cảng Việt Nam. Chiếc này nhiều khả năng đã có chủ đặt từ trước.

Đây là chiếc GT R Pro đầu tiên Việt Nam nhưng chưa phải chiếc GT R đầu tiên có mặt trong nước. Chiếc trước đó là GT R được nhập về chính hãng và nay thuộc sở hữu của doanh nhân chơi xe có tiếng Nguyễn Quốc Cường.
So với bản GT R thường thì GT R Pro có khá nhiều điểm mới mà có thể phân biệt từ ngoại hình. Chiếc xe này có màu ghi xám khá giống với chiếc của Nguyễn Quốc Cường. Tuy nhiên, trên nắp ca-pô, thân, nóc và cánh gió của chiếc GT R Pro có thêm sọc màu xanh lá cây thể thao. Phiên bản này có thêm bộ khuếch tán gió phía trước và khe gió ở hai bên tai xe. Những chi tiết này giúp tăng tính khí động học cho chiếc xe.
GT R là dòng xe được thiết kế cho cả đường thông thường và đường đua. Mẫu xe này hơn GT S ở khả năng vận hành. Bộ vành xe có kích thước 19 inch phía trước và 20 inch phía sau.


Không chỉ thay đổi những trang bị ngoại thất, Mercedes-AMG GT R Pro còn khác GT R thường ở hệ thống treo mới có thể tùy chỉnh được. Phanh đổi sang loại gốm carbon. Một số chi tiết được thay thế bằng loại vật liệu carbon để giảm khối lượng tổng thể của xe, ví dụ như trần và ghế ngồi.
Chiếc xe thể thao có trang bị nội thất khá hiện đại. Vô-lăng 3 chấu AMG đặc trưng. Đồng hồ phía sau là màn hình kỹ thuật số 12,3 inch. Màn hình trung tâm 10,25 inch, kết hợp âm thanh Burmester.


Động cơ GT R Pro giữ nguyên so với GT R. Máy V8 dung tích 4 lít cho công suất 577 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm, kết hợp số tự động 7 cấp ly hợp kép. Chạy thử đường đua ở Nurburgring, GT R Pro hoàn thành một lap nhanh hơn 5 giây so với GT R. Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn để thua đối thủ Porsche 911 GT3 RS tới 8 giây.

Tại thị trường Mỹ, giá bản Pro cao hơn bản tiêu chuẩn khoảng 40.000 USD. Giá xe tại Việt Nam chưa được tiết lộ. Phiên bản Pro này chỉ được sản xuất giới hạn 750 chiếc trên toàn thế giới. Giá một chiếc GT R chính hãng đang là 11,9 tỷ đồng.
Theo Khôi Nguyên (Pháp luật & Bạn đọc)
- Sự thật rúng động: Hiện tượng "Góa phụ đen" trục lợi trên sinh mạng quân nhân Nga (16:17)
- Mailisa bán hàng trăm nghìn sản phẩm, người mua có thể đòi lại tiền? (16:16)
- Hiện trường xe tải bốc cháy dữ dội trên cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu: Khẩn trương làm rõ nguyên nhân (16:12)
- iPhone Air bị chê vì chỉ có một camera, xếp hạng 41 toàn cầu (16:09)
- Chia sẻ đau xót từ vợ tài xế taxi tử vong trong mưa lũ: "Chồng tôi nằm đó, người đầy bùn đất..." (16:07)
- Đông Nam Á "khát" vàng: Cơn sốt bùng nổ, giá kim loại quý tăng phi mã bất chấp mọi biến động (58 phút trước)
- Diễn biến mới trong vụ án kẹo rau củ Kera gây chú ý: Liên quan đến Công ty Asia Life? (1 giờ trước)
- Ông trùm giải trí Malaysia tử vong vì tai nạn giao thông tại Thái Lan (1 giờ trước)
- Chương trình truyền hình "Star Wars" của Disney bị tố đạo nhái (1 giờ trước)
- Rơi điện thoại giữa dòng lũ dữ và cái kết ấm lòng của người lính cứu hộ (1 giờ trước)