-
Phát hiện vật thể lạ lớn bất thường ven bờ sông Đà
-
Thử nghiệm đưa đón cán bộ, viên chức Hải Phòng bằng tàu hoả
-
Xúc động chuyện chồng trồng 1 km phượng vĩ, 1.000 cây hoa hồng để tưởng nhớ vợ
-
4 ngư dân bám thùng xốp trôi dạt nhiều giờ trên biển ở An Giang
-
Thương tâm nam học sinh lớp 11 gặp tai nạn không qua khỏi trên Quốc lộ 13
-
Lời khai của tài xế vụ xe tải đâm vào chợ chuối khiến 3 người chết ở Quảng Trị
-
Áp thấp nhiệt đới sắp vào Biển Đông, thời điểm có thể mạnh lên thành bão số 8
-
Bé gái 6 tuổi bị gã lạ mặt dụ dỗ, chở đi, công an xuyên màn đêm truy tìm
-
Vợ Duy Mạnh khổ sở cầu xin
-
Thủ tướng phê bình 29 bộ, cơ quan và 12 địa phương "có tiền mà không biết tiêu"
Ôtô - Xe máy
25/09/2021 09:21Khủng hoảng chip khiến ngành công nghiệp ô tô thiệt hại hàng trăm tỷ USD
Theo hãng nghiên cứu AlixPartners, tình trạng thiếu chip bán dẫn vẫn tiếp diễn hiện nay dự kiến sẽ khiến doanh thu ngành công nghiệp ô tô toàn cầu mất khoảng 210 tỷ USD trong năm nay.
Công ty cho rằng số lượng xe hơi sản xuất năm 2021 sẽ ít hơn 7,7 triệu do khủng hoảng chip.
Con số này cao gần như gấp đôi so với dự báo mà AlixPartners đưa ra hồi tháng 5, thời điểm họ đưa ra dự đoán doanh thu mất khoảng 110 tỷ USD.

Trước đó, vào tháng 1/2021, khi vấn đề về thiếu hụt chip khiến các nhà sản xuất ô tô phải cắt giảm sản lượng tại các nhà máy, công ty có trụ sở tại New York (Mỹ) đã lần đầu tiên đưa ra dự báo với mức doanh thu bốc hơi chỉ 60,6 tỷ USD.
Quảng cáo
Theo Dan Hearsch, một Giám đốc tại AlixPartners, sắp tới, doanh số sẽ bị ảnh hưởng. Doanh số chưa bị tác động là vì vẫn còn đủ hàng tồn kho để dựa vào.
Các nhà sản xuất ô tô trên toàn cầu, bao gồm Ford Motor và General Motors, đã cảnh báo về việc cắt giảm thu nhập lớn trong năm nay do tình trạng thiếu chip. Mặc dù vậy, một số cho biết tác động của doanh số không nhiều khi nó được bù đắp bởi nhu cầu tiêu dùng phục hồi và lợi nhuận cao hơn từ giá xe tăng cao.
Tuần trước, hãng phân tích IHS Markit đưa ra điều chỉnh lớn nhất đối với dự báo sản lượng xe hơi do khủng hoảng chip toàn cầu. Các trung tâm cung ứng lớn tại châu Á gặp khó khăn khi phải đóng cửa nhà máy do Covid-19.
Hiện tại, cần tới 21 tuần để hoàn thành đơn hàng bán dẫn – kỷ lục chưa từng có. Các lãnh đạo ngành ô tô nói rằng khủng hoảng có thể kéo dài hàng năm trời.
Khủng hoảng chip bắt đầu từ cuối năm ngoái khi các nhà sản xuất xe hơi đánh giá thấp nhu cầu mua xe trong dịch Covid-19. Cuộc khủng hoảng càng tồi tệ hơn nhờ các yếu tố như thảm họa thiên nhiên, cháy nổ và Covid-19.
Theo Yên Du (Cartimes.vn)








- Mỹ nhân Việt một mình nuôi 5 con, bỏ trống nhà 16 tỷ ở TP.HCM, U40 sang Mỹ cưới chồng (18:16)
- TikToker 7 triệu like chuyên cảnh báo về "việc nhẹ lương cao" ở Campuchia "biến mất" hơn 2 tuần, hàng nghìn người lo lắng (43 phút trước)
- Vụ "xây nhầm" trên đất được cấp sổ đỏ: Chủ đất tiết lộ tình tiết gây sốc (51 phút trước)
- Người phụ nữ ho ra "rễ cây" (59 phút trước)
- Hà Nội phát hiện 1.664 bánh trung thu không rõ nguồn gốc suýt lọt ra thị trường: Người mua chớ dại rước về! (1 giờ trước)
- Mang rái cá lên Facebook bán, người phụ nữ ở Ninh Bình bị khởi tố (1 giờ trước)
- Steadihan Lê Bảo Hân được VTV trao bằng khen sau A80: Nói đúng 5 chữ quá oách (1 giờ trước)
- VĐV chạy nhanh nhất thế giới xuống sức ở tuổi 40: “Leo cầu thang thôi cũng thở dốc” (1 giờ trước)
- Trung Quốc đạt kỳ tích thế giới phải công nhận: "Bóng ma ám phổi" khiến hơn 1 tỷ người lo sợ đã biến mất? (2 giờ trước)
- Phát hiện vật thể lạ lớn bất thường ven bờ sông Đà (2 giờ trước)




