-
Lãnh đạo cấp cao của võ thuật Việt Nam "mất tích": Sở VHTT TP.HCM nói gì?
-
Thời tiết trên cả nước trong ngày khai giảng đặc biệt của năm 2025
-
Xác minh vụ bé gái có nhiều vết bầm trên mặt khi gửi ở cơ sở mầm non
-
Vingroup và thực tế con số nợ tài chính, doanh thu tương lai
-
Vì sao Grab Việt Nam yêu cầu Mordor Intelligence thu hồi các báo cáo thị trường taxi?
-
Học sinh các trường dân lập, tư thục được hỗ trợ học phí
-
Cục CSGT đề xuất cấm ô tô tải đi ở làn 1 đại lộ Thăng Long
-
Tin nhắn giữa chồng và bạn thân hé lộ bí mật khiến vợ 5 năm không thể có con
-
Tử hình "ông trùm" Nguyễn Thành Long
-
Ông Nguyễn Long Hải giữ chức Phó bí thư Đảng ủy các cơ quan Đảng Trung ương
Ôtô - Xe máy
02/04/2024 14:00Kỷ nguyên của những chiếc sedan hàng đầu đã thực sự kết thúc?
Sedan từng là dòng xe được các nhà sản xuất đầu tư phát triển nhất và những chiếc sedan hàng đầu luôn được cập nhật nhiều trang bị hiện đại một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, thị hiếu của khách hàng dường như đã thay đổi. Ngày nay, SUV gần như đã thay thế sedan trở thành phân khúc chủ lực và việc các nhà sản xuất “chạy đua” nâng cấp những mẫu sedan hàng đầu của mình đã trở thành quá khứ.
Tất nhiên, vẫn có một số mẫu sedan giữ được sức hút cả với người tiêu dùng lẫn nhà sản xuất. Chẳng hạn, BMW 7-Series và Mercedes S-Class vẫn liên tục được ra mắt các phiên bản mới với sự bổ sung biến thể chạy điện hoàn toàn để phù hợp với xu hướng xanh hóa ngành công nghiệp ô tô như hiện nay. Dẫu vậy, không khó để điểm danh những gương mặt từng là một trong những niềm tự hào của thương hiệu nhưng đã mất đi sự hấp dẫn trong những năm gần đây.

Đầu tiên, Audi A8 dường như đã bị lãng quên tại thời điểm này. Mặc dù thỉnh thoảng vẫn có một số tin đồn về việc hãng xe đang trong quá trình chế tạo một phiên bản nâng cấp hoàn toàn mới nhưng thực tế việc cải tiến mẫu xe đa bị đẩy lùi ít nhất là đến năm 2027. Bất chấp điều đó, Audi A8 đã bán được 2.259 chiếc vào năm ngoái tại thị trường Mỹ. Tất nhiên, con số này không là gì so với thời kỳ hoàng kim của sedan nhưng lại giúp doanh số bán hàng của A8 tăng đến 42% so với năm 2022.
Tình trạng tương tự cũng xảy ra với Lexus. Cụ thể, Lexus LS chỉ nhận được một số cải tiến không đáng kể trong những năm qua. Nhưng khác với A8, doanh số bán hàng của Lexus A8 thậm chí đã giảm 16% xuống còn 2.234 chiếc vào năm 2023. Bên cạnh đó, Quattroporte của Maserati gần đây cũng đã bị trì hoãn việc thay thế sang động cơ điện đến năm 2028.
Ngoài ra, nhiều mẫu sedan cao cấp hàng đầu cũng đã bị gạch tên khỏi danh sách sản xuất trong những năm gần đây. Cadillac CT6 và Lincoln Continental bị khai tử một cách kỳ lạ ở Mỹ, trong khi Acura RLX đã bị khai tử cách đây gần 5 năm. Ngay cả Jaguar đang trong quá trình phát triển một chiếc XJ mới cũng đã rút lui vào phút cuối. Tuy nhiên, thương hiệu này đang nghiên cứu một loại sản phẩm kế thừa.
Bạn nghĩ sao về thực trạng này? Liệu những chiếc sedan hàng đầu đầy cao cấp đã thực sự kết thúc thời kỳ hoàng kim hay chưa?
Theo Carcoops
CTV Thu Ánh (Vov.vn)








- Nam ca sĩ bị bạn mời uống nước chứa chất cấm: Tuổi 50 hôn nhân viên mãn bên vợ là học trò, kém 12 tuổi (21:26)
- Bức ảnh lộ rõ lý do Cục trưởng Xuân Bắc được yêu quý (42 phút trước)
- Vây bắt thành công đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Phan Gia Ánh (45 phút trước)
- Dàn ngoại binh của CLB Nam Định thắng đậm ĐT Việt Nam (52 phút trước)
- Vợ chồng chủ thương hiệu đậu phộng Tân Tân bị đề nghị truy tố (55 phút trước)
- Thông điệp cứng rắn của NATO "gửi đến" Nga (58 phút trước)
- Tổng thống Ukraine họp với 30 lãnh đạo châu Âu về điều khoản đảm bảo an ninh (1 giờ trước)
- Lãnh đạo cấp cao của võ thuật Việt Nam "mất tích": Sở VHTT TP.HCM nói gì? (1 giờ trước)
- Thời tiết trên cả nước trong ngày khai giảng đặc biệt của năm 2025 (1 giờ trước)
- Xác minh vụ bé gái có nhiều vết bầm trên mặt khi gửi ở cơ sở mầm non (1 giờ trước)




