-
Danh sách 3 loại thuốc giảm cân của Ngân 98 có chất cấm: Ngừng sử dụng ngay trước khi quá muộn!
-
Soi dàn xe của vợ chồng Ngân 98 - Lương Bằng Quang: Từ SUV hiệu năng cao đến siêu xe mui trần đầu tiên về Việt Nam
-
Cảnh báo mưa dông sầm sập kéo đến Hà Nội
-
Giá rao bán nhà trong ngõ Hà Nội ngang nhà phố, khách mua choáng váng
-
Quỹ đầu tư của bà Đào Lan Hương (vợ cũ Shark Bình) vừa rót vốn vào một startup proptech 2 năm tuổi, có 100.000 lượt tải
-
Bệnh viện duy nhất tại Việt Nam có 2 bãi đáp trực thăng, mới khánh thành toà nhà 1000 giường
-
Giá vàng tăng vọt, chứng khoán Trung Quốc giảm mạnh dù ông Trump có động thái mới
-
Cách trung tâm Hà Nội khoảng 20 km, hơn 1.100 căn nhà sắp được mở bán, giá thấp nhất chưa tới 1 tỷ đồng
-
Xem clip: Ngân 98 cùng kho hàng thời điểm bị bắt tạm giam
-
Cô gái sắp xếp đồ đạc gọn gàng trước khi gieo mình xuống sông
Ôtô - Xe máy
04/06/2018 20:57Lại lỗi túi khí Takata, tài xế Honda City thiệt mạng
Trong số 23 vụ tai nạn chết người do lỗi túi khí, xe Honda chiếm 19 vụ với 13 vụ xảy ra tại Mỹ, 5 vụ tại Malaysia và một vụ ở Australia. Túi khí Takata sử dụng hợp chất amoni nitrat dễ bay hơi rất nguy hiểm trong bơm túi khí. Do túi khí Takata bị lỗi, khi bung sẽ gây nổ mạnh làm mảnh vỡ kim loại găm vào người trên xe.
Honda cho biết chiếc City tai nạn mới nhất tại Malaysia nằm trong diện triệu hồi từ năm 2015 nhưng không được sửa chữa. Tháng 9 năm ngoái, Honda đã đồng ý bồi thường 605 triệu USD cho nhiều nguyên đơn đã kiện hãng này bán ra thị trường sản phẩm “không an toàn” liên quan tới lỗi túi khí Takata.
650 triệu USD là số tiền bồi thường lớn nhất cho lỗi túi khí Takata mà một hãng xe phải chi trả. Các đối thủ của Honda như BMW, Mazda, Subaru và Toyota chỉ phải bồi thường tổng cộng 553 triệu USD cho chính phủ Mỹ hồi tháng 5 năm ngoái.
Hơn 100 triệu túi khí Takata đã được lắp cho xe của 16 hãng khác nhau, từ các thương hiệu như Ferrari tới các dòng xe Honda, Toyota. Trong số này, Honda có quan hệ mật thiết nhất với Takata và phần lớn xe của hãng được sửa túi khí kể từ năm 2008 khi rắc rối bắt đầu nảy sinh.
Chỉ tính riêng tại Mỹ, đang có khoảng 11,4 triệu xe Honda nằm trong diện triệu hồi vì lỗi túi khí Takata, cộng thêm 5,1 triệu xe trong kế hoạch triệu hồi sắp tới. Nếu xét cả thương hiệu xe khác, số xe triệu hồi tại Mỹ có thể lên tới 50 triệu vì lỗi túi khí.
Reuters cho biết dù rất nhiều vụ tai nạn chết người xảy ra do lỗi túi khí, các chủ xe đã ý thức được điều này nhưng có tới hơn 65% xe trong diện triệu hồi vẫn chưa được sửa chữa. Số lượng xe triệu hồi khổng lồ có thể khiến một số chủ xe phải chờ ít nhất 6 tháng do thiếu linh kiện và không đủ nhân công được huấn luyện để lắp túi khí, theo cảnh báo của Tổ chức người tiêu dùng Australia (Choice).
Theo Gia Nguyễn (Tri Thức Trực Tuyến)








- Lương Bằng Quang liên quan gì đến Ngân 98? (20 phút trước)
- Sản phẩm viên collagen của “Ngân 98” có chứa 2 chất cấm: Người dùng phải đối mặt với nguy cơ gì? (30 phút trước)
- Lý giải đề xuất trích thưởng 10% số thuế vượt thu cho cán bộ thuế (42 phút trước)
- Thủ tướng đồng ý phương án nghỉ Tết Bính Ngọ 9 ngày liên tục (1 giờ trước)
- Lời khai của Ngân 98 về việc sản xuất, buôn bán hàng giả (1 giờ trước)
- Ngập từ nhà ra ngõ, chú rể Hà Nội đem 2 chiếc thuyền đi đón dâu (1 giờ trước)
- Công an TP HCM triệu tập ca sĩ Lương Bằng Quang sau khi bắt Ngân 98 (1 giờ trước)
- Thuế thu nhập cá nhân: Đề xuất nâng mức giảm trừ gia cảnh lên 15,5 triệu đồng/tháng (1 giờ trước)
- HLV Kim Sang Sik: Tuyển Việt Nam phải thắng và không được thủng lưới (2 giờ trước)
- Vụ lật xe khách 3 người chết, nhiều người bị thương: Kết quả kiểm tra nồng độ cồn của tài xế (2 giờ trước)




