-
5 ô tô va chạm liên hoàn, cao tốc ùn tắc nghiêm trọng
-
Diễn biến mới nhất vụ "xây nhà nhầm" trên đất người khác ở Hải Phòng
-
Đuôi siêu bão Ragasa quét lên Nam bộ, TP.HCM nguy cơ mưa lớn kết hợp triều cường
-
Cô gái tố tài xế taxi sàm sỡ trên xe ở Ninh Bình
-
Ô tô lùi đổ trụ xăng ở Hà Nội: Nhân viên kể phút thoát khỏi ngọn lửa dữ dội
-
Nữ sinh mất tích bí ẩn, đồ vật cá nhân được phát hiện tại nhiều nơi ở Hà Nội
-
Tại sao người Việt "ăn nóng" còn người phương Tây chuộng "lạnh"?
-
Tìm tài xế xe bán tải chạy xe kiểu "ông trời con" ở TP HCM
-
Phó tổng Đỗ Quang Vinh choáng vì iPhone 17 Pro Max: "Mọi người giàu, hay có chỗ mua rẻ mình không biết nhỉ?"
-
Thử ngay: Ngồi thế này 10 phút mỗi ngày, gan thận khỏe lên trông thấy
Ôtô - Xe máy
20/04/2020 17:15Land Rover Defender sẽ có bản cỡ nhỏ, giá rẻ chỉ bằng một nửa bản gốc, cạnh tranh cả xe phổ thông
Defender 80 nằm ở phân khúc SUV hạng sang cỡ nhỏ với mục tiêu thu hút thêm khách hàng phổ thông chuyển lên thử trải nghiệm xe sang nhờ mức giá khởi điểm hấp dẫn dự kiến ở ngưỡng 30.000 USD. 2 phiên bản Defender 2 và 4 cửa trước đó lần lượt dùng tên mã Defender 90 và 110 có tầm giá từ 50.000 tới 80.000 USD.
Để có thể hạ thấp giá xe xuống mức phổ thông như trên, Land Rover sẽ phải dùng đến khung gầm của tập đoàn mẹ Tata Motors cải tiến từ loại đang dùng trên Tata Harrier, đồng thời chọn địa điểm lắp ráp xe ở châu Á để giảm chi phí nhân công.
Các tùy chọn động cơ trên Defender 80 may mắn vẫn là dòng Ingenium của thương hiệu Anh Quốc với bản mặc định nhiều khả năng là loại 3 xy-lanh, cao cấp hơn là cấu hình hybrid.
Khi chào sân vào 2022, Defender 80 sẽ cạnh tranh với các mẫu xe phổ thông bao gồm Ford Bronco (Bronco Sport đồng cỡ Defender 80 nhưng giá dự kiến thấp hơn nhiều), Jeep Wrangler hoặc Jeep Compass.
Land Rover Defender thế hệ mới ra mắt vào năm ngoái và gây ra nhiều tranh cãi về thiết kế. Trong khi nhiều người ngợi khen sự lột xác theo hướng hiện đại thì một số khách hàng ruột quay lưng do thiết kế quá mềm mỏng, mất "chất" Defender cũ và còn từ bỏ luôn kết cấu khung thân tách rời mạnh mẽ trong vận hành off-road để chọn kết cấu khung thân liền khối của crossover.
Hồi tháng 3 vừa qua, giám đốc thiết kế Gerry McGovern thừa nhận rằng Defender mới "không đủ hoài cổ" để được các fan ruột của dòng xe này thừa nhận, tuy nhiên hãng đã quyết định làm mới xe vì "chúng tôi nghĩ hoài cổ là chết. Đó là một động thái cho thấy chúng tôi không có ý tưởng mới cho tương lai và nhìn lại quá khứ quá nhiều", ông nhận định.
Theo Quang Phong (Trí Thức Trẻ)








- Gãy cột sống vì bị đối thủ to gấp đôi nhảy chồm lên người (23:04)
- 3 thay đổi ở mắt cho thấy máu đã "ngập mỡ", đi khám ngay còn kịp! (13 phút trước)
- Hối hả thay bàn ghế mới sau "Tối hậu thư" của Chủ tịch TPHCM (37 phút trước)
- Quỹ bảo hiểm tiền gửi có lúc gần 100.000 tỷ đồng nhưng không dùng được (55 phút trước)
- Xe SUV "nhà giàu" Mercedes-Benz G-Class sắp có đối thủ (1 giờ trước)
- Hàng chục nghìn người đứng chật kín 9 tầng lầu để gặp Triệu Lộ Tư (1 giờ trước)
- Hà Nội tính đổi 4 khu đất khoảng 635 ha cho nhà đầu tư xây cầu Trần Hưng Đạo (1 giờ trước)
- Nam thanh niên vừa đánh thai phụ vừa hỏi "Mày biết tao là ai không?" (1 giờ trước)
- 'Lạm phát nàng thơ' tại Mù Cang Chải (1 giờ trước)
- Bộ Xây dựng yêu cầu lên kịch bản xấu nhất để ứng phó bão Ragasa (2 giờ trước)




