-
"Hoàng tử ếch" Việt Nam và chuyện tình cổ tích tại SEA Games 33: Truyền thông Thái Lan hết lời ca ngợi -
Uống nước chanh thay thuốc, chết vì mù quáng -
Hà Nội: Phẫn nộ vụ bé trai 12 tuổi bị bố của bạn tát, đánh đến choáng váng chỉ vì... chiếc xe đạp -
Hành động lúc nguy cấp của tài xế giúp 9 hành khách thoát chết trong vụ sạt lở đèo Thung Khe 3 người thiệt mạng -
Hà Nội: 249 chủ xe máy có biển số sau nhanh chóng nộp phạt nguội theo Nghị định 168 -
Hành trình của "truyền nhân" Ánh Viên: Từ cậu bé mơ mộng đến "nam thần" giành HCV SEA Games 33 -
Quảng Trị: Va chạm trên quốc lộ 1A khiến một người chết, xe đầu kéo rời hiện trường -
Giải mã "Ngựa Ô" Philippines: Việt Nam đứng trước thách thức ở Bán Kết SEA Games 33 -
Xác định danh tính người lái xe ô tô dừng trên vạch mắt võng, chặn lỗi rẽ phải giữa giờ cao điểm -
Hai học sinh tử vong thương tâm tại hồ bơi dù nước chỉ sâu 0,5m và có giáo viên giám sát
Ôtô - Xe máy
20/04/2020 17:15Land Rover Defender sẽ có bản cỡ nhỏ, giá rẻ chỉ bằng một nửa bản gốc, cạnh tranh cả xe phổ thông

Defender 80 nằm ở phân khúc SUV hạng sang cỡ nhỏ với mục tiêu thu hút thêm khách hàng phổ thông chuyển lên thử trải nghiệm xe sang nhờ mức giá khởi điểm hấp dẫn dự kiến ở ngưỡng 30.000 USD. 2 phiên bản Defender 2 và 4 cửa trước đó lần lượt dùng tên mã Defender 90 và 110 có tầm giá từ 50.000 tới 80.000 USD.
Để có thể hạ thấp giá xe xuống mức phổ thông như trên, Land Rover sẽ phải dùng đến khung gầm của tập đoàn mẹ Tata Motors cải tiến từ loại đang dùng trên Tata Harrier, đồng thời chọn địa điểm lắp ráp xe ở châu Á để giảm chi phí nhân công.
Các tùy chọn động cơ trên Defender 80 may mắn vẫn là dòng Ingenium của thương hiệu Anh Quốc với bản mặc định nhiều khả năng là loại 3 xy-lanh, cao cấp hơn là cấu hình hybrid.

Khi chào sân vào 2022, Defender 80 sẽ cạnh tranh với các mẫu xe phổ thông bao gồm Ford Bronco (Bronco Sport đồng cỡ Defender 80 nhưng giá dự kiến thấp hơn nhiều), Jeep Wrangler hoặc Jeep Compass.
Land Rover Defender thế hệ mới ra mắt vào năm ngoái và gây ra nhiều tranh cãi về thiết kế. Trong khi nhiều người ngợi khen sự lột xác theo hướng hiện đại thì một số khách hàng ruột quay lưng do thiết kế quá mềm mỏng, mất "chất" Defender cũ và còn từ bỏ luôn kết cấu khung thân tách rời mạnh mẽ trong vận hành off-road để chọn kết cấu khung thân liền khối của crossover.
Hồi tháng 3 vừa qua, giám đốc thiết kế Gerry McGovern thừa nhận rằng Defender mới "không đủ hoài cổ" để được các fan ruột của dòng xe này thừa nhận, tuy nhiên hãng đã quyết định làm mới xe vì "chúng tôi nghĩ hoài cổ là chết. Đó là một động thái cho thấy chúng tôi không có ý tưởng mới cho tương lai và nhìn lại quá khứ quá nhiều", ông nhận định.
Theo Quang Phong (Trí Thức Trẻ)
- U22 Thái Lan vượt Malaysia, hẹn U22 Việt Nam ở chung kết SEA Games 33 (15/12/25 23:14)
- Tiết lộ cuộc sống của cựu Tổng thống Syria Bashar al-Assad tại Nga (15/12/25 23:04)
- Phân biệt loét miệng thông thường và tổn thương do mụn rộp sinh dục (15/12/25 22:22)
- NÓNG: Khởi tố lãnh đạo Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội vụ "ăn chặn" tiền A80 của sinh viên (15/12/25 21:49)
- Giá vàng trong nước lập đỉnh lịch sử mới (15/12/25 21:42)
- Ô tô bốc cháy bất thường giữa cao điểm chiều, CSGT Hà Nội kịp thời dập lửa (15/12/25 21:32)
- Vụ bằng quốc tế không được Bộ GD&ĐT công nhận: Trường khẳng định không lừa dối người học (15/12/25 21:22)
- Tài xế xe buýt bị bị đánh chấn thương sọ não sau va chạm nhẹ với xe con (15/12/25 21:10)
- Mr. Hunter bị dẫn độ về Việt Nam sau thời gian lẩn trốn ở nước ngoài (15/12/25 21:05)
- Khoảnh khắc lịch sử của hàng không Việt Nam khi chiếc Boeing 787 Dreamliner đáp xuống sân bay Long Thành (15/12/25 20:46)