Tháng 8 tới, thị trường ô tô Việt Nam dự báo sẽ 'đầy sắc màu' với sự góp mặt của nhiều mẫu xe mới đến từ Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và cả Trung Quốc.

Thị trường ô tô Việt Nam vừa khép lại tháng 7 với nhiều tín hiệu tích cực, khi sức mua tăng nhẹ nhờ loạt chương trình khuyến mại, giảm giá "kịch sàn" từ các hãng và đại lý.

Ngoài ra, sự xuất hiện của nhiều mẫu xe mới, từ các dòng xe siêu sang hơn 10 tỷ đồng đến những mẫu xe điện mini vài trăm triệu cũng giúp thị trường ô tô trong nước có "nhiều sắc màu" hơn.

Bước sang tháng 8, đà sôi động được dự báo sẽ tiếp tục. Đây cũng là thời điểm mà một số thương hiệu xe đã lên kế hoạch tung ra các sản phẩm mới nhằm thu hút người tiêu dùng Việt trong giai đoạn cao điểm cuối năm.

Dưới đây là những mẫu xe dự kiến sẽ được ra mắt hoặc giới thiệu phiên bản nâng cấp trong tháng 8 tới:

Ford Mustang Mach-E

Ford xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe điện Mustang Mach‑E chính hãng tại Việt Nam vào ngày 15/8 tới đây, trong khuôn khổ sự kiện nội bộ của hãng xe Mỹ. Mustang Mach-E được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ, dự kiến thuộc bản Premium, khác với bản GT nhập từ trước đây.

mustang mach e.jpeg
Mustang Mach-E có thiết kế dạng coupe SUV. Ảnh: Ford

Thiết kế Mustang Mach-E dạng coupe SUV với mui vuốt thấp, đèn hậu LED ba dải đặc trưng, cụm phanh Brembo đỏ và mâm hợp kim thể thao. Nội thất bản Premium hiện đại với màn hình giải trí chính 15,5 inch, đồng hồ 10,2 inch, ghế chỉnh điện có sưởi và thông gió, âm thanh Bang & Olufsen và trần kính panorama.

Với phiên bản Premium, xe có tùy chọn pin 73 kWh (tiêu chuẩn) hoặc 88 kWh (nâng cao), kết hợp dẫn động cầu sau hoặc AWD. Bản pin 88 kWh cho tầm hoạt động tối đa khoảng 515 km mỗi lần sạc. Đây là mẫu SUV điện đầu tiên được phân phối chính hãng, kèm chiến lược phát triển hạ tầng sạc và dịch vụ hậu mãi đầy đủ từ Ford Việt Nam.

Ford Territory 2025

Ford Territory 2025 (bản facelift) đã được ghi nhận lăn bánh tại Hà Nội và trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng từ hồi tháng 3/2025. Mẫu xe này cũng được đồn đoán có thể ra mắt cùng với Mustang Mach-E vào giữa tháng 8 tới. Thực tế, Ford và các đại lý cũng đang mạnh tay giảm giá sâu cho Territory trong vài tháng gần đây, nhằm "xả hàng" đón phiên bản nâng cấp giữa vòng đời.

territory 2025.webp
Ford Territory 2025 tại Trung Quốc còn được biết đến với tên Equator Sport. Ảnh: Ford

Là bản nâng cấp giữa vòng đời, Ford Territory 2025 không có quá nhiều thay đổi. Những điểm mới chủ yếu tập trung ở thiết kế ngoại thất, đặc biệt là phần đầu xe với dải đèn LED định vị đặc trưng, lưới tản nhiệt (ca-lăng) được làm nhỏ gọn hơn và bộ mâm đa chấu mới có tạo hình khác biệt. Hiện chưa rõ mẫu xe này có bổ sung cấu hình hybrid hay không.

Ford Territory thế hệ hiện tại thuộc phân khúc C-SUV, ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 10/2022 và nhanh chóng đạt được doanh số ổn định.Mẫu xe này đang được lắp ráp tại nhà máy Ford ở Hải Dương với 4 phiên bản: Trend, Titanium, Sport và Titanium X – tất cả đều sử dụng động cơ EcoBoost 1.5L, với mức giá niêm yết từ 759 đến 889 triệu đồng.

KIA Sorento

KIA Sorento facelift nhiều lần được bắt gặp khi kiểm tra khí thải tại Hà Nội. Mẫu xe này được nhận cọc từ tháng 2/2025 nhưng đến nay vẫn chưa ra mắt. Theo thông tin từ đại lý, Sorento mới đang được lắp ráp tại nhà máy của THACO ở Chu Lai (Đà Nẵng) và có thể ra mắt vào tháng 8 hoặc tháng 9 tới.

2025 kia sorento.jpeg
KIA Sorento 2025 có thể được ra mắt ngay trong Quý 3 này. Ảnh: THACO

KIA Sorento 2025 sở hữu một số thay đổi đáng chú ý về ngoại hình như cụm đèn chiếu sáng trước và mặt ca-lăng, mang đến diện mạo hiện đại và sắc sảo hơn, tương tự như mẫu KIA Carnival. Do là bản nâng cấp giữa vòng đời, nhiều khả năng Sorento 2025 sẽ tiếp tục duy trì các tùy chọn động cơ như phiên bản hiện hành.

Hiện tại, Sorento đang được THACO-KIA phân phối tại Việt Nam với 10 phiên bản, đi kèm 3 lựa chọn động cơ gồm: máy dầu 2.2L, máy xăng 2.5L, và hybrid 1.6L (gồm 2 bản HEV và 2 bản plug-in hybrid PHEV). Giá bán lẻ đề xuất dao động từ 954 triệu đến 1,399 tỷ đồng.

Suzuki Fronx

Theo một số đại lý, Fronx - mẫu crossover chiến lược của Suzuki được cho là sẽ chính thức ra mắt thị trường trong tháng 8 này. Fronx được phát triển dựa trên nền tảng của mẫu hatchback ăn khách Suzuki Baleno - cái tên từng đạt doanh số ấn tượng tại thị trường Ấn Độ.

suzuki Fronx.jpg
Suzuki Fronx được kỳ vọng sẽ ra mắt khách Việt vào tháng 8 tới. Ảnh: Suzuki

Tại Việt Nam, Fronx được định vị ở phân khúc xe đa dụng cỡ A, nơi đang có sự góp mặt của các đối thủ như Toyota Raize, KIA Sonet, Hyundai Venue và mẫu xe điện đắt khách của VinFast là VF 5.

Kích thước tổng thể của Fronx là 3.995 x 1.765 x 1.550mm (dài x rộng x cao), phù hợp với nhu cầu di chuyển linh hoạt trong đô thị. Fronx dự kiến sẽ có hai tùy chọn động cơ: một bản 1.0L tăng áp tích hợp hệ thống hybrid nhẹ (mild-hybrid) cho công suất 99 mã lực, và một bản 1.2L hút khí tự nhiên, sản sinh 89 mã lực.

Dù chưa có thông tin chính thức nhưng theo dự đoán, giá của Fronx tại Việt Nam dao động từ 450-500 triệu đồng, hứa hẹn là lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc SUV đô thị giá rẻ. Đồng thời là sự bổ sung vào dải sản phẩm còn khá mỏng của Suzuki tại Việt Nam.

Omoda C7

Sau thời gian giới thiệu tại các thị trường quốc tế, đại diện Omoda & Jaecoo Việt Nam vừa xác nhận sẽ ra mắt tại Việt Nam mẫu crossover cỡ C Omoda C7 trong khoảng Quý 3/2025. Như vậy, với sự góp mặt của Omoda C7, Omoda & Jaecoo Việt Nam sẽ có 3 mẫu xe gầm cao tại thị trường trong nước, sau Omoda C5 (B-SUV), Jaecoo J7 (C-SUV).

Omoda C7.webp
Omoda C7 là mẫu xe thứ 3 của Omoda & Jaecoo Việt Nam trên thị trường. Ảnh: OJV

C7 với điểm nhấn là lưới tản nhiệt hình chữ X, đi kèm đèn chiếu sáng LED của Omoda. Xe có kích thước là 4.660 x 1.875 x 1.670mm (dài x rộng x cao). Trục cơ sở 2.720mm. Hãng xe đến từ Trung Quốc cho biết, mẫu xe này dự kiến có hai phiên bản động cơ xăng tăng áp và plug-in hybrid cắm sạc ngoài.

Bản thuần xăng được trang bị khối dung tích 1.6L tăng áp TGDI đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp. Ở phiên bản này, nội thất có màn hình trung tâm 15,6 inch, 8 loa, chức năng điều khiển giọng nói, sạc không dây 50W, đèn viền nội thất.

Bản plug-in hybrid (PHEV) được trang bị thêm động cơ điện có tổng công suất 255 kW (tương đương 346 mã lực), khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 9 giây, hệ truyền động có hiệu suất cơ học 98%. Bộ pin 18,4 kWh, cho khả năng chạy thuần điện 95km.

Dù cùng nằm trong phân khúc SUV/crossover cỡ C như người anh em Jaecoo J7 nhưng Omoda C7 có kích thước lớn hơn một chút. Trong khi J7 có ngoại hình vuông vức, nam tính thì C7 lại có thiết kế mềm mại, hiện đại hơn.

Ngoài Omoda C7, nhiều khả năng Omoda & Jaecoo Việt Nam cũng giới thiệu mẫu Jeacoo J6 - đàn em của J7 trong khoảng cuối năm 2025.

(Tổng hợp)

Theo Hoàng Hiệp (VietNamNet)