-
Vụ án gây rúng động Hàn Quốc: Chồng quân nhân bị truy tố tội giết người vì bỏ mặc vợ đến mức cơ thể hoại tử, có giòi -
Tôi thu nhập 30 triệu/tháng nhưng vợ vẫn bắt san sẻ việc nhà và trông con -
Tài xế BE có doanh thu 1,6 tỷ đồng, được "bỏ túi" số tiền cực khủng, phải làm mấy tiếng/ngày? -
Danh tính thanh niên doạ đánh bom sân bay Long Thành trên mạng, lời khai sốc tại cơ quan chức năng -
Tài sản chạm mốc 30 tỷ USD, ông Phạm Nhật Vượng chính thức giàu hơn tỷ phú Jack Ma -
Cổ phiếu CRE bị bán tháo, Cen Land chính thức lên tiếng về tin đồn liên quan Shark Hưng -
Thót tim khoảnh khắc hàng chục thanh niên cùng nhấc cửa cuốn cứu gia đình giữa vụ cháy chợ Xanh -
Con dâu phải thương mẹ chồng như mẹ ruột? -
Hyra Holdings liên quan Shark Hưng tăng vốn chục lần, lộ lịch sử đổi tên và nhiều dấu hiệu biến động nội bộ -
Kinh hoàng phát hiện 10 tấn cá khoai chứa formol: Nhập từ Trung Quốc 37.000 đồng, chở về biển Sầm Sơn bán 130.000 đồng/kg
Ôtô - Xe máy
17/10/2018 15:40'Lỗi bu lông của Hyundai Grand i10 chỉ có trên xe lắp ráp'
Hyundai Thành Công vừa công bố triệu hồi 11.540 mẫu Grand i10 sau khi nhận được sự đồng ý từ Cục Đăng kiểm Việt Nam. Thời gian triệu hồi bắt đầu từ ngày 10/10 đến hết ngày 31/12/2021.
Đại lý Hyundai thay thế bu lông bị lỗi từ trước khi triệu hồi
Tuy nhiên, có khách hàng cho biết phía Hyundai đã chủ động yêu cầu thay bu lông miễn phí trên Grand i10 hơn một tháng trước khi có thông tin triệu hồi. Theo anh Tuấn Đạt, một chủ sở hữu Hyundai Grand i10 tại Hà Nội, khoảng đầu tháng 9 anh mang xe đến đại lý Hyundai Phạm Văn Đồng (Hà Nội) để bảo hiểm sơn thân vỏ và được hãng gợi ý thay bu lông bắt puly đầu trục khuỷu miễn phí.
"Chiếc xe của tôi được thay bu lông trước lệnh triệu hồi cả tháng. Lúc đấy tôi chưa biết thông tin lỗi của Grand i10 và cũng không thấy thông tin từ báo chí. Hãng chủ động thay bu lông bắt puly đầu trực khuỷu khi tôi mang xe đến bảo hiểm sơn thân vỏ. Nhiều khả năng hãng nhận thấy có một số xe bị lỗi rồi nên chủ động thay cho khách", anh Đạt chia sẻ với Zing.vn.
Anh Phan Hậu, người sở hữu Grand i10 tại Điện Biên cho biết anh mua xe từ đại lý ở Hà Nội. Chiếc Grand i10 của gia đình anh bị gãy bu lông bắt đầu trục khuỷu vào sáng ngày 15/10 và không thể di chuyển được. Do không nhận được thông tin hãng sẽ trả toàn bộ chi phí vận chuyển, anh Hậu đã phải nhờ xe cứu hộ kéo đến hãng để khắc phục và tự chi trả khoản này.
Lỗi bu lông chỉ có trên xe lắp ráp trong nước
Trong khi đó, anh Duy Hiển, chủ sở hữu Hyundai Grand i10 tại Hà Nội cho biết anh mới nhận được tin nhắn mời mang xe đến đại lý để kiểm tra, thay thế bu lông theo chính sách bảo hành của hãng.
Trên các hội nhóm sử dụng Hyundai Grand i10, nhiều người tỏ ra khá lo lắng trước thông tin triệu hồi vì không biết lỗi bu lông bắt puly đầu trục khuỷu có nguy hiểm hay không. Một số khác bắt đầu đặt nghi vấn về chất lượng của những chiếc Grand i10 lắp ráp trong nước vì xe nhập không gặp phải lỗi này.
"Do sai sót trong khi lập quy trình công nghệ sản xuất cho công việc lắp puly đầu trục khuỷu tại nhà máy Hyundai Thành Công. Lực siết bu lông đầu trục khuỷu lớn hơn giá trị tiêu chuẩn, dẫn đến với những xe sản xuất trong giai đoạn đó, công nhân tại công đoạn lắp puly đã siết quá lực bu lông bắt puly đầu trục khuỷu. Như vậy, lỗi này chỉ xảy ra ở Việt Nam", đại diện Hyundai Thành Công trả lời Zing.vn.
Một kỹ thuật viên sửa ôtô ở TP.HCM cho biết bu lông bắt puly đầu trục khuỷu không dễ gãy nhưng nếu gãy thì đây là lỗi kỹ thuật nặng vì gây ảnh hưởng đến nhiều bộ phận khác.
Theo ông Trần Thắng, đại diện Hyundai Thành Công, đến ngày 12/10 hãng đã ghi nhận 56 trường hợp gặp lỗi trên. Tổng số 11.540 mẫu Hyundai Grand i10 được triệu hồi lần này được lắp ráp trong nước từ ngày 07/06/2017 đến ngày 31/03/2018. Những chiếc Grand i10 trong diện ảnh hưởng sử dụng động cơ 1.2 gồm cả sedan và hatchback.
Puly là bộ phận quan trọng được gắn ở đầu trục khủy. Bộ phận này có chức năng dẫn động các thiết bị như máy phát điện, máy nén cho hệ thống lạnh.
Việc gãy bu lông bắt puly đầu trục khuỷu khi xe đang vận hành tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, có thể gây ảnh hưởng xấu đến các bộ phận khác như dây curoa, các thiết bị lắp trong khoang động cơ bị va đập, máy phát điện và máy nén không hoạt động.
Mới đây hồi tháng 5, Hyundai Thành Công cũng công bố triệu hồi 178 chiếc Grand i10 liên quan đến nhầm lẫn trong quá trình lắp ráp hệ thống phanh.
Theo lý giải của Hyundai Thành Công, trong quá trình cấp phát vật tư cho 178 chiếc Hyundai Grand i10 1.2 AT dùng cơ cấu phanh trước/sau là đĩa/tang trống đã có sự nhầm lẫn thành cơ cấu phanh đĩa/đĩa của kiểu loại xe Grand i10 1.2 AT GLS.
Grand i10 là mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai Thành Công với 1.572 xe bán ra trong tháng 9. Tổng cộng, đã có gần 17.800 chiếc Grand i10 bán ra tại Việt Nam trong 9 tháng đầu năm.
Theo Tuấn Khanh - Quốc Minh (Tri Thức Trực Tuyến)
- Truy tố Shark Thủy: Cú lừa thế kỷ chiếm đoạt hơn 7.677 tỷ đồng từ 10.100 nhà đầu tư (20:00)
- Bổ nhiệm ông Trịnh Mạnh Linh làm Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương (58 phút trước)
- Bác sĩ đánh tới tấp bệnh nhân ngay trên giường bệnh vì bị phàn nàn thái độ (1 giờ trước)
- Cựu tuyển thủ U23 Thái Lan tạm rời sân cỏ châu Âu để xuất gia (1 giờ trước)
- Vượt biên trốn xung đột, trùm lừa đảo công nghệ sa lưới tại Thái Lan (2 giờ trước)
- Sau nhiều vụ ngộ độc bánh mì, Chủ tịch TP.HCM chỉ đạo kiểm tra đột xuất các bếp ăn tập thể (2 giờ trước)
- Công an tỉnh Vĩnh Long trả lời về việc giám định lại tâm thần tài xế gây tai nạn làm nữ sinh tử vong (2 giờ trước)
- Tài xế xe công nghệ lớn tuổi bị hủy chuyến liên tục vì đi Wave cũ, cái kết bất ngờ khiến CĐM ấm lòng (2 giờ trước)
- Triệt phá đường dây ma túy liên tỉnh, thu giữ 9.000 viên hồng phiến tại Thanh Hóa (3 giờ trước)
- Phú Quốc: Xem xét kỷ luật giáo viên lớp 1 bị tố nhéo tai học sinh đến chảy máu (3 giờ trước)