-
TP HCM: Tìm kiếm nam thiếu niên mất tích sau khi trượt chân xuống sông
-
3 loại rau cực bổ phổi: Nấu và ăn luân phiên 1 lần/tuần khi trời lạnh giúp dưỡng ẩm và giải độc cho phổi
-
Lướt thấy phim Trung Quốc này là phải cày gấp: Nữ chính thẩm mỹ tuyệt đối, nam chính quá đẹp không thể nhận ra
-
Người xây nhà nhầm trên đất hàng xóm ở TP.HCM: Sẵn sàng hoán đổi hoặc thuê "thần đèn" dời nhà
-
Vbiz mấy ai may mắn như mỹ nam này: Đóng cả Mưa Đỏ lẫn Tử Chiến Trên Không, đẹp trai diễn đỉnh flex cả đời cũng được
-
Thông báo quan trọng liên quan đến "siêu ứng dụng" VNeID, người dân hãy cập nhật ngay
-
Thêm một nguồn nước nhằm 'hồi sinh' sông Tô Lịch
-
Chi tiết báo cáo của Sở Y tế vụ 255 bệnh nhân được tán sỏi dù máy hỏng suốt 2 năm
-
Vợ TikToker Giao Heo: "Trong 3 năm, bố ra đi rồi tới anh hai, tới con chúng ta, rồi hôm nay lại là anh..."
-
5 thứ cho vào máy giặt không khác "ném tiền qua cửa sổ": Hỏng máy, người còn dễ sinh bệnh!
Ôtô - Xe máy
25/01/2022 18:01Lý do đĩa phanh bị nóng một cách bất thường
Hư phốt cao su
Đối với những hệ thống phanh đã sử dụng lâu ngày có một trường hợp thường xuyên xảy ra là các phốt cao su bên trong heo phanh bị chai cứng, dẫn đến dù đã thả tay thắng ra nhưng lá bố vẫn còn ép vào đĩa nhanh tạo ra ma sát không cần thiết.
Với trường hợp này bắt buộc phải vệ sinh lại heo phanh và thay lại các phốt cao su bên trong.
Đĩa phanh bị cong vênh
Có nhiều trường hợp đĩa phanh bị tác động với một lực mạnh làm vênh đĩa, một số dòng xe tiêu biểu như Raider có đĩa phanh lớn lắp gần với phần niềng xe khi chẳng may lao qua ổ gà sẽ dẫn đến cả niềng xe và đĩa phanh bị vênh.

Với trường hợp này khi bóp phanh anh em sẽ thấy hiện tượng tay phanh bị nhịp và bánh xe thắng lại không được mượt, buộc anh em phải đi ép lại cả mâm xe và đĩa, điểm quan trọng là phải vớt phẳng lại các vị trí bắt đĩa phanh trên mâm xe thì mới khắc phục được hoàn toàn.
Tăng sên không đều
Trường hợp này gặp ở phanh đĩa bánh sau, một số người thợ tăng sên không đều cả 2 bên đã làm bánh xe sau bị lệch và lúc này đĩa phanh sẽ cạ vào heo mặc dù đang ở trạng thái mở. Để khắc phục thì đơn giản chỉ cần điều chỉnh lại cho đều cả 2 bên là được.
Khô trục trượt
Rất nhiều xe gặp phải tình trạng này, nguyên nhân là trong quá trình sử dụng nước và đất lọt vào trong phần trục trượt của heo phanh làm phần trục bị khô mỡ và dẫn đến hiện tượng kẹt phanh.
Với lỗi này anh em cần tháo heo phanh và vệ sinh bôi mỡ lại phần trục trượt của heo phanh để khắc phục.
Đĩa phanh gặp tình trạng nóng quá lâu sẽ dẫn đến nguy hiểm vì phanh có thể bị cháy và mất lực phanh, nếu xe mình đĩa phanh bị nóng một cách bất thường thì anh em nên kiểm tra lại các điểm mình đã nói phía trên để khắc phục lỗi.
Theo Thu Hà (Cartimes.vn)








- Chi 6 cây vàng mua 2.000 con ba ba, lão nông Cần Thơ đều tay thu bộn tiền (5 giờ tới)
- TP HCM: Tìm kiếm nam thiếu niên mất tích sau khi trượt chân xuống sông (15:28)
- Tim Cook lý giải việc iPhone 17 Pro tăng giá (15:25)
- 3 loại rau cực bổ phổi: Nấu và ăn luân phiên 1 lần/tuần khi trời lạnh giúp dưỡng ẩm và giải độc cho phổi (15:22)
- Nữ nghệ sĩ rời showbiz sang Nhật Bản làm phụ bếp, tuổi 51: Sống nhà thuê ở TP.HCM, chưa lấy chồng (15:10)
- 6.000 người phải sơ tán ở Hồng Kông vì quả bom thời Thế chiến II (15:03)
- Có một kiểu WAG như Chu Thanh Huyền: Càng thị phi càng hot! (15:02)
- Loạt "tổng tài" đời thực gây chú ý: Người du học Boston, người giữ ghế Phó Tổng tại tuổi 25 (33 phút trước)
- Lướt thấy phim Trung Quốc này là phải cày gấp: Nữ chính thẩm mỹ tuyệt đối, nam chính quá đẹp không thể nhận ra (34 phút trước)
- Người cha gây tranh cãi khi trả tiền để con gái chịu liên lạc với bố mẹ (42 phút trước)




