-
Hà Nội: Bổ sung 20 tỷ đồng cho xã Trung Giã, Đa Phúc khắc phục hậu quả bão lũ
-
Điều tàu chở hàng nặng 300 tấn án ngữ trên cầu sông Thương để đối phó nước lũ
-
Hoa hậu Yến Nhi lao thẳng vào máy quay
-
Bé gái 6 tuổi và lời khai tố cáo kẻ xâm hại tình dục ở Hà Nội
-
Miền Bắc lại sắp mưa lớn, Hà Nội và các tỉnh lân cận khi nào hết ngập lụt?
-
Thái Nguyên: Truy tìm 3 "tách trà" thất lạc sau trận lũ lịch sử
-
Xuất hiện thêm ảnh rò rỉ về Hyundai Santa Fe bản mới
-
Nghẹn lòng những lời cuối với mẹ của nữ hiệu trưởng bị lũ cuốn tại Thái Nguyên: "Ở đó rét lắm!"
-
Khách Nhật thử món "ăn tươi nuốt sống" ở Việt Nam, từ lo lắng đến nức nở khen
-
Ông Y Thanh Hà Niê Kđăm làm Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng
Ôtô - Xe máy
25/01/2022 18:01Lý do đĩa phanh bị nóng một cách bất thường
Hư phốt cao su
Đối với những hệ thống phanh đã sử dụng lâu ngày có một trường hợp thường xuyên xảy ra là các phốt cao su bên trong heo phanh bị chai cứng, dẫn đến dù đã thả tay thắng ra nhưng lá bố vẫn còn ép vào đĩa nhanh tạo ra ma sát không cần thiết.
Với trường hợp này bắt buộc phải vệ sinh lại heo phanh và thay lại các phốt cao su bên trong.
Đĩa phanh bị cong vênh
Có nhiều trường hợp đĩa phanh bị tác động với một lực mạnh làm vênh đĩa, một số dòng xe tiêu biểu như Raider có đĩa phanh lớn lắp gần với phần niềng xe khi chẳng may lao qua ổ gà sẽ dẫn đến cả niềng xe và đĩa phanh bị vênh.

Với trường hợp này khi bóp phanh anh em sẽ thấy hiện tượng tay phanh bị nhịp và bánh xe thắng lại không được mượt, buộc anh em phải đi ép lại cả mâm xe và đĩa, điểm quan trọng là phải vớt phẳng lại các vị trí bắt đĩa phanh trên mâm xe thì mới khắc phục được hoàn toàn.
Tăng sên không đều
Trường hợp này gặp ở phanh đĩa bánh sau, một số người thợ tăng sên không đều cả 2 bên đã làm bánh xe sau bị lệch và lúc này đĩa phanh sẽ cạ vào heo mặc dù đang ở trạng thái mở. Để khắc phục thì đơn giản chỉ cần điều chỉnh lại cho đều cả 2 bên là được.
Khô trục trượt
Rất nhiều xe gặp phải tình trạng này, nguyên nhân là trong quá trình sử dụng nước và đất lọt vào trong phần trục trượt của heo phanh làm phần trục bị khô mỡ và dẫn đến hiện tượng kẹt phanh.
Với lỗi này anh em cần tháo heo phanh và vệ sinh bôi mỡ lại phần trục trượt của heo phanh để khắc phục.
Đĩa phanh gặp tình trạng nóng quá lâu sẽ dẫn đến nguy hiểm vì phanh có thể bị cháy và mất lực phanh, nếu xe mình đĩa phanh bị nóng một cách bất thường thì anh em nên kiểm tra lại các điểm mình đã nói phía trên để khắc phục lỗi.
Theo Thu Hà (Cartimes.vn)








- Trung ương cho ý kiến giới thiệu nhân sự Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Nội vụ (21:00)
- Động thái mới nhất về ông Nguyễn Hòa Bình (Shark Bình) (20 phút trước)
- Tóm "nữ diễn viên phim giờ vàng" sau khi chồng đại gia bị bắt: Sáng đưa con đi viện, tối lên bar cùng trai lạ (34 phút trước)
- Tin không khí lạnh mới nhất: Miền Bắc sắp mưa to trở lại (46 phút trước)
- Dàn xe đặc chủng lội nước của công an đến giải cứu người dân Hà Nội bị ngập lụt (1 giờ trước)
- Hà Nội: Bổ sung 20 tỷ đồng cho xã Trung Giã, Đa Phúc khắc phục hậu quả bão lũ (1 giờ trước)
- Hoa hậu H'Hen Niê lên tiếng sau khi bị mỉa mai tư thế đẻ: Không ai dạy tôi làm mẹ! (1 giờ trước)
- Người đàn bà cướp 140 tờ vé số của bé trai khai “Em hối hận rồi!” (1 giờ trước)
- Nam sinh 29 điểm không thể học trường quân đội được tiếp nhận vào ĐH Vinh (2 giờ trước)
- Thù tức chuyện cũ rút dao đâm chủ nhà tử vong khi được mời nhậu (2 giờ trước)




