-
Tử vi thứ 3 ngày 16/12/2025 của 12 con giáp: Dần nhiều cơ hội, Tuất rắc rối bất ngờ -
"Hoàng tử ếch" Việt Nam và chuyện tình cổ tích tại SEA Games 33: Truyền thông Thái Lan hết lời ca ngợi -
Uống nước chanh thay thuốc, chết vì mù quáng -
Hà Nội: Phẫn nộ vụ bé trai 12 tuổi bị bố của bạn tát, đánh đến choáng váng chỉ vì... chiếc xe đạp -
Hành động lúc nguy cấp của tài xế giúp 9 hành khách thoát chết trong vụ sạt lở đèo Thung Khe 3 người thiệt mạng -
Hà Nội: 249 chủ xe máy có biển số sau nhanh chóng nộp phạt nguội theo Nghị định 168 -
Hành trình của "truyền nhân" Ánh Viên: Từ cậu bé mơ mộng đến "nam thần" giành HCV SEA Games 33 -
Quảng Trị: Va chạm trên quốc lộ 1A khiến một người chết, xe đầu kéo rời hiện trường -
Giải mã "Ngựa Ô" Philippines: Việt Nam đứng trước thách thức ở Bán Kết SEA Games 33 -
Xác định danh tính người lái xe ô tô dừng trên vạch mắt võng, chặn lỗi rẽ phải giữa giờ cao điểm
Ôtô - Xe máy
07/05/2018 02:26Màn hình giải trí - nét 'kém sang' của nhiều mẫu xe tên tuổi
* Quan điểm của Joel V. Patel từ trang Carscoop.
Màn hình thông tin giải trí đang là trào lưu thịnh hành trong ngành sản xuất xe hơi. Từ các mẫu bình dân như Kia tới thương hiệu xe sang Mercedes-Benz... đều được trang bị phụ kiện này.
Thế nhưng, bản thân các hãng xe có thực sự đầu tư cho bộ phận này hay chỉ gắn vào cho có?
Hãy xem dòng Mercedes-Benz mới hiện nay với các model tầm thấp như CLA, C-Class, GLA và GLC. Tất cả đều được trang bình màn hình cảm ứng 7 inch hoặc 8 inch, thiết kế dạng đứng và gắn đơn lẻ ở mặt trước táplô.
Mercedes-Benz gọi thiết kế này là “freestanding” (đứng độc lập), nhìn hoàn toàn tách biệt với trung tâm điều khiển xe.
Thiết kế này không xuất hiện trên các mẫu xe đắt tiền của Mercedes, chẳng hạn dòng E-Class và S-Class. Màn hình cảm ứng dòng S-Class có kích cỡ 12,3 inch và được gắn thẳng vào bảng điều khiển.
Tất nhiên, Mercedes không phải hãng xe sang duy nhất tích hợp màn hình cảm ứng dạng “free standing”.
Gần như tất cả mẫu xe của BWM đều sử dụng thiết kế này. Hãng xe Đức thậm chí còn thiết kế màn hình cảm ứng trên dòng sedan 7-Series đắt đỏ như kiểu đặt lên bảng táplô, trông khá tùy tiện.
Các hãng như Kia và Hyundai cũng không phải ngoại lệ. Mẫu Kia Forte và Hyundai Elantra GT đều có màn hình trung tâm nhô hẳn lên. Giữa hai hãng này, có vẻ màn hình của Kia cho trải nghiệm tốt hơn.
Đương nhiên các hãng sẽ bảo vệ quan điểm của mình, nhưng đứng từ góc độ người dùng, kiểu thiết kế màn hình “freestanding” trông có vẻ rẻ tiền và không xứng, thậm chí lạc lõng với tổng thể xe. Với thiết kế kiểu này, thà rằng đừng cho màn hình cảm ứng vào còn hơn.
Và Audi đã làm như thế với dòng TT mới. Bảng điều khiển của Audi TT trông thật tuyệt dù không có màn hình cảm ứng, nhưng chẳng đánh mất sự sang trọng và đẳng cấp của xe.
Nếu vẫn sử dụng màn hình cảm ứng, mà thực tế bộ phận này mang lại rất nhiều tiện ích, các hãng xe nên gắn trực tiếp vào bảng điều khiển (như kiểu của Mercedes S-Class) thay vì đặt nổi bên trên. Bởi đơn giản màn hình thiết kế dạng “free standing” trông rẻ tiền và kiểu như gắn vào cho để có.
Theo Gia Nguyễn (Tri Thức Trực Tuyến)
- Quốc lộ 6 vẫn rình rập 5 điểm nguy cơ sạt lở cao sau thảm kịch 3 người tử vong (06:06)
- Đường dây mua bán người phải trả giá (06:03)
- Tử vi thứ 3 ngày 16/12/2025 của 12 con giáp: Dần nhiều cơ hội, Tuất rắc rối bất ngờ (06:00)
- U22 Thái Lan vượt Malaysia, hẹn U22 Việt Nam ở chung kết SEA Games 33 (15/12/25 23:14)
- Tiết lộ cuộc sống của cựu Tổng thống Syria Bashar al-Assad tại Nga (15/12/25 23:04)
- Phân biệt loét miệng thông thường và tổn thương do mụn rộp sinh dục (15/12/25 22:22)
- NÓNG: Khởi tố lãnh đạo Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội vụ "ăn chặn" tiền A80 của sinh viên (15/12/25 21:49)
- Giá vàng trong nước lập đỉnh lịch sử mới (15/12/25 21:42)
- Ô tô bốc cháy bất thường giữa cao điểm chiều, CSGT Hà Nội kịp thời dập lửa (15/12/25 21:32)
- Vụ bằng quốc tế không được Bộ GD&ĐT công nhận: Trường khẳng định không lừa dối người học (15/12/25 21:22)