-
5 ô tô va chạm liên hoàn, cao tốc ùn tắc nghiêm trọng
-
Diễn biến mới nhất vụ "xây nhà nhầm" trên đất người khác ở Hải Phòng
-
Đuôi siêu bão Ragasa quét lên Nam bộ, TP.HCM nguy cơ mưa lớn kết hợp triều cường
-
Cô gái tố tài xế taxi sàm sỡ trên xe ở Ninh Bình
-
Ô tô lùi đổ trụ xăng ở Hà Nội: Nhân viên kể phút thoát khỏi ngọn lửa dữ dội
-
Nữ sinh mất tích bí ẩn, đồ vật cá nhân được phát hiện tại nhiều nơi ở Hà Nội
-
Tại sao người Việt "ăn nóng" còn người phương Tây chuộng "lạnh"?
-
Tìm tài xế xe bán tải chạy xe kiểu "ông trời con" ở TP HCM
-
Phó tổng Đỗ Quang Vinh choáng vì iPhone 17 Pro Max: "Mọi người giàu, hay có chỗ mua rẻ mình không biết nhỉ?"
-
Thử ngay: Ngồi thế này 10 phút mỗi ngày, gan thận khỏe lên trông thấy
Ôtô - Xe máy
07/05/2018 02:26Màn hình giải trí - nét 'kém sang' của nhiều mẫu xe tên tuổi
* Quan điểm của Joel V. Patel từ trang Carscoop.
Màn hình thông tin giải trí đang là trào lưu thịnh hành trong ngành sản xuất xe hơi. Từ các mẫu bình dân như Kia tới thương hiệu xe sang Mercedes-Benz... đều được trang bị phụ kiện này.
Thế nhưng, bản thân các hãng xe có thực sự đầu tư cho bộ phận này hay chỉ gắn vào cho có?

Hãy xem dòng Mercedes-Benz mới hiện nay với các model tầm thấp như CLA, C-Class, GLA và GLC. Tất cả đều được trang bình màn hình cảm ứng 7 inch hoặc 8 inch, thiết kế dạng đứng và gắn đơn lẻ ở mặt trước táplô.
Mercedes-Benz gọi thiết kế này là “freestanding” (đứng độc lập), nhìn hoàn toàn tách biệt với trung tâm điều khiển xe.

Thiết kế này không xuất hiện trên các mẫu xe đắt tiền của Mercedes, chẳng hạn dòng E-Class và S-Class. Màn hình cảm ứng dòng S-Class có kích cỡ 12,3 inch và được gắn thẳng vào bảng điều khiển.
Tất nhiên, Mercedes không phải hãng xe sang duy nhất tích hợp màn hình cảm ứng dạng “free standing”.

Gần như tất cả mẫu xe của BWM đều sử dụng thiết kế này. Hãng xe Đức thậm chí còn thiết kế màn hình cảm ứng trên dòng sedan 7-Series đắt đỏ như kiểu đặt lên bảng táplô, trông khá tùy tiện.

Các hãng như Kia và Hyundai cũng không phải ngoại lệ. Mẫu Kia Forte và Hyundai Elantra GT đều có màn hình trung tâm nhô hẳn lên. Giữa hai hãng này, có vẻ màn hình của Kia cho trải nghiệm tốt hơn.
Đương nhiên các hãng sẽ bảo vệ quan điểm của mình, nhưng đứng từ góc độ người dùng, kiểu thiết kế màn hình “freestanding” trông có vẻ rẻ tiền và không xứng, thậm chí lạc lõng với tổng thể xe. Với thiết kế kiểu này, thà rằng đừng cho màn hình cảm ứng vào còn hơn.

Và Audi đã làm như thế với dòng TT mới. Bảng điều khiển của Audi TT trông thật tuyệt dù không có màn hình cảm ứng, nhưng chẳng đánh mất sự sang trọng và đẳng cấp của xe.
Nếu vẫn sử dụng màn hình cảm ứng, mà thực tế bộ phận này mang lại rất nhiều tiện ích, các hãng xe nên gắn trực tiếp vào bảng điều khiển (như kiểu của Mercedes S-Class) thay vì đặt nổi bên trên. Bởi đơn giản màn hình thiết kế dạng “free standing” trông rẻ tiền và kiểu như gắn vào cho để có.
Theo Gia Nguyễn (Tri Thức Trực Tuyến)








- Hà Nội: Nghi con trai phóng hỏa nhà 2 tầng vì mâu thuẫn với bố (23:12)
- Gãy cột sống vì bị đối thủ to gấp đôi nhảy chồm lên người (23:04)
- 3 thay đổi ở mắt cho thấy máu đã "ngập mỡ", đi khám ngay còn kịp! (1 giờ trước)
- Hối hả thay bàn ghế mới sau "Tối hậu thư" của Chủ tịch TPHCM (1 giờ trước)
- Quỹ bảo hiểm tiền gửi có lúc gần 100.000 tỷ đồng nhưng không dùng được (1 giờ trước)
- Xe SUV "nhà giàu" Mercedes-Benz G-Class sắp có đối thủ (1 giờ trước)
- Hàng chục nghìn người đứng chật kín 9 tầng lầu để gặp Triệu Lộ Tư (2 giờ trước)
- Hà Nội tính đổi 4 khu đất khoảng 635 ha cho nhà đầu tư xây cầu Trần Hưng Đạo (2 giờ trước)
- Nam thanh niên vừa đánh thai phụ vừa hỏi "Mày biết tao là ai không?" (2 giờ trước)
- 'Lạm phát nàng thơ' tại Mù Cang Chải (2 giờ trước)




