-
Shark Bình: “Đầu tư coin thua lỗ thì lại quay ra trách móc, thậm chí chửi bới - bản thân tôi cũng từng là nạn nhân”
-
Đất nền vùng ven cũng có giá tới 200 triệu đồng/m2, đừng kỳ vọng lời nhanh
-
Bí quyết trẻ lâu, vóc dáng mảnh mai của phụ nữ Trung Hoa: Duy trì giữ 3 tư thế mỗi tối trước khi đi ngủ
-
Trốn truy nã, cùng bạn gái vào khách sạn thì bị bắt
-
Bé trai 9 tuổi tử vong trong đám cháy
-
Vì sao bão Bualoi đi nhanh gấp đôi thông thường?
-
Miễn học phí, phụ huynh vẫn "còng lưng" vì nhiều khoản thu
-
Đề xuất cân nhắc cho học sinh nghỉ học sáng thứ 2 tuần tới
-
Tiết lộ lý do nở rộ chung cư 100 triệu/m2 ở Hà Nội
-
3 vụ án tiêu biểu của Công an TP HCM trong triệt phá mại dâm có MC, diễn viên
Ôtô - Xe máy
01/04/2024 18:05Mẫu ô tô thiết kế bỏ luôn kính sau gây tranh cãi mạnh về tính an toàn
Mẫu xe điện mang hai xuất xứ Thụy Điển - Trung Quốc Polestar 4 vừa xuất hiện ở Triển lãm ô tô New York và gây được sự chú ý cũng như tò mò khi không hề có kính sau. Điều này được cho là sẽ tạo ra không gian lớn hơn và tạo sự riêng tư tối đa ở khoang hành khách.
Thay vì nhìn vào gương chiếu hậu bên trong xe, lái xe sẽ phải quan sát phía sau thông qua gương chiếu hậu kỹ thuật số kết nối với camera và một số công nghệ hỗ trợ người lái. Trong khi đó, hai gương chiếu hậu bên ngoài vẫn là dạng quang học truyền thống.

Thiết kế mới trên của Polestar 4 gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Đối với các nhà phê bình, điều này chẳng khác gì việc đeo một miếng che mắt vì họ cho rằng quan sát phía sau thông qua gương chiếu hậu bên trong và xuyên qua lớp kính vẫn đáng tin cậy hơn.
Trong điều kiện thời tiết hay có mưa tuyết như ở châu Âu và Bắc Mỹ, việc giữ cho camera không bị mờ hay đóng băng cũng là một vấn đề lớn. Chưa kể, trong trường hợp màn hình hiển thị hình ảnh bị trục trặc thì lái xe sẽ không thể quan sát phía sau.

Tuy nhiên, đại diện Polestar - thương hiệu con của Volvo Car Group (thuộc sở hữu của tập đoàn Geely Holding Group - Trung Quốc) cho rằng, đây là thiết kế táo bạo mang xu hướng của tương lai. Nhờ bỏ được mảng kính lớn phía sau, kiểu dáng của chiếc xe trở nên đẹp mắt hơn, không gian bên trong được mở rộng.
Đại diện Polestar cũng nhấn mạnh, việc lái xe quan sát phía sau còn dễ dàng hơn bởi chiếc xe được cung cấp gương chiếu hậu kỹ thuật số tầm nhìn rộng hiển thị hình ảnh được truyền trực tiếp từ cặp camera đôi gắn phía đuôi xe.

Hơn nữa, công nghệ hỗ trợ người lái trên Polestar 4 còn được giúp sức bởi 4 camera đỗ xe và 12 cảm biến siêu âm. Những trang bị như hệ thống cảnh báo va chạm, cảnh báo phương tiện cắt ngang hay hỗ trợ phanh khẩn cấp cũng có mặt trên mẫu xe điện này.
Về sức mạnh, chiếc SUV điện Polestar 4 cũng rất đáng gờm với công suất 544 mã lực, cho phép tăng tốc từ 0-62 dặm/giờ (100 km/giờ) trong 3,8 giây. Khối pin 102kWh tùy chọn có phạm vi hoạt động là 560km trong 1 lần sạc.
Theo Carscoops
Hoàng Hiệp (VietNamNet)








- Thứ trưởng Bộ VHTTDL: 3 phút biểu diễn của Đức Phúc là một kỳ tích, là minh chứng cho sức trẻ Việt Nam đang vươn lên mạnh mẽ (10:25)
- Shark Bình: “Đầu tư coin thua lỗ thì lại quay ra trách móc, thậm chí chửi bới - bản thân tôi cũng từng là nạn nhân” (10:22)
- Bên trong căn hộ của Phi Thanh Vân trước khi lấy chồng lần 3 (10:02)
- Nhận định Brentford vs MU: Quỷ đỏ tiếp đà thắng (42 phút trước)
- Đất nền vùng ven cũng có giá tới 200 triệu đồng/m2, đừng kỳ vọng lời nhanh (42 phút trước)
- Khác biệt lớn trên iPhone 17 Pro (45 phút trước)
- Một nam ca sĩ Việt Nam gây tranh cãi trên MXH Trung Quốc (47 phút trước)
- Bí quyết trẻ lâu, vóc dáng mảnh mai của phụ nữ Trung Hoa: Duy trì giữ 3 tư thế mỗi tối trước khi đi ngủ (51 phút trước)
- Trốn truy nã, cùng bạn gái vào khách sạn thì bị bắt (55 phút trước)
- Bỏ hoang 9 năm trên vỉa hè Hà Nội, xe sang Mercedes-AMG S63 7 tỷ đang ra sao? (55 phút trước)





