-
Đợt không khí lạnh mới tràn về, miền Bắc có nơi trời rét dưới 16 độ C -
2 năm nay, chị dâu cũ thường xuyên xuất hiện trước mặt anh trai tôi khiến anh phải tự nhủ: “May mà ly hôn sớm, không thì giờ khổ cả đời” -
Điểm chung của Tăng Thanh Hà và Hoa hậu Đỗ Hà -
Danh tính người phụ nữ đứng trên cầu lúc 1 giờ sáng -
Đang làm thủ tục đi Thụy Sĩ, nữ hành khách “chết đứng” vì lệnh tạm hoãn xuất cảnh -
Quách Ngọc Ngoan nợ 20 tỷ -
Gió mạnh cuốn người phụ nữ rơi xuống vực ở Đà Nẵng -
Cuộc sống hiện tại của người đẹp sở hữu biệt thự 50 tỷ, rộng 800m2 ở quận 9 sau biến cố vướng vòng lao lý -
Cô gái 23 tuổi phát hiện ung thư từ một dấu hiệu về đêm -
7 triệu người Việt mắc đái tháo đường, hàng triệu người trẻ có nguy cơ mù lòa
Ôtô - Xe máy
30/08/2024 23:30Mẫu xe điện địa hình chuyên offroad đầu tiên với trọng lượng siêu nhẹ
Những người hâm mộ offroad hẳn không còn xa lạ gì với thương hiệu Ariel - một công ty chuyên sản xuất các dòng xe thể thao địa hình hạng nhẹ.
Từ năm 2000, Ariel đã cho ra đời Atom - mẫu xe kết hợp hệ thống thân xe tối giản, vững chắc với động cơ công suất lớn cùng hộp số sàn. Năm 2015, Ariel tiếp tục cho ra đời Nomad, một phiên bản offroad cùng triết lý nhưng được hoàn thiện hơn.
Và mới đây, mẫu xe ý tưởng e-Nomad được Ariel giới thiệu. Điều này thể hiện xu hướng điện hoá các dòng xe trên thế giới, trong đó xe thể thao địa hình cũng không ngoại lệ.

Xe điện địa hình E-Nomad dựa trên Nomad 2, nhưng thân xe có một số điểm thay đổi theo hướng tăng tính khí động học hơn. Cụ thể, các tấm ốp được thiết kế lại một cách mềm mại, giúp giảm 30% lực cản gió. Tuy vậy, mẫu xe chuyên offroad này vẫn không có cánh cửa, một thiết kế khá đặc trưng trên các dòng xe của Ariel.
Nhờ khung và thân xe được chế tạo chủ yếu từ các sợi tổng hợp nhẹ nên e-Nomad chỉ nặng 1975 pound (896kg). Các vật liệu này thậm chí còn nhẹ hơn sợi carbon và quan trọng là giảm được 73% lượng CO2 trong quá trình sản xuất.
E-Nomad được trang bị 1 động cơ điện đặt sau, cho công suất 282 mã lực và mô-men xoắn 490Nm, kết hợp với hộp số tự động một cấp. Đáng chú ý, khối động cơ, hộp số và bộ biến tần của chiếc xe điện này chỉ có tổng trọng lượng chỉ 203 pound (92kg).

Để kiểm soát và giảm tối đa trọng lượng, Ariel sử dụng hệ thống pin lithium-ion 450V được chế tạo riêng cho e-Nomad bởi một công ty có tên là Rockfort Engineering. Cả cụm pin này nặng 661 pound, chưa đến 300kg và chiếm gần 1/3 trọng lượng của xe.
Gói pin lithium-ion trên xe e-Nomad có công suất 41,0 kWh, giúp chiếc xe di chuyển được khoảng 242km mỗi lần sạc. Thời gian sạc nhanh từ 20-80% chỉ trong 25 phút bằng bộ sạc DC.
Theo nhà sản xuất, Ariel e-Nomad cũng có bộ vi sai chống trượt, ABS và phanh tái tạo,... Dù mạnh về offroad nhưng e-Nomad cũng có khả năng tăng tốc đáng nể khi đạt vận tốc từ 0-100 km/h trong 3,4 giây.
Ariel cho biết, sau khi tiến hành các quy trình thử nghiệm thông thường đối với e-Nomad, họ sẽ theo dõi phản hồi của khách hàng và có thể quyết định bán nó song song với Nomad sử dụng động cơ đốt trong. Tuy nhiên, thời gian thương mại hoá mẫu xe địa hình chạy điện này vẫn chưa được công bố.
Nguồn: CarandDriver
Theo Hoàng Hiệp (VietNamNet)
- FIFA ra quyết định, tặng "món quà lớn" cho bóng đá Việt Nam (26/10/25 23:00)
- Công an vào cuộc vụ người đàn ông bị đánh trên tàu Metro số 1 (26/10/25 22:40)
- Sắp xét xử gã đàn ông đốt quán cà phê ở Hà Nội làm 11 người tử vong (26/10/25 22:30)
- Tại sao nên giữ một đồng xu trong tủ lạnh khi đi xa? (26/10/25 22:14)
- Truy nã đặc biệt Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Cây xanh Công Minh (26/10/25 22:00)
- 3 dấu hiệu khi ngủ cảnh báo bệnh thận (26/10/25 21:45)
- Trung Quốc bóc trần tội ác của “tứ đại gia tộc” lừa đảo ở Myanmar (26/10/25 21:30)
- Đàm Vĩnh Hưng vội vàng sửa và xoá bình luận sau khi Cục trưởng Xuân Bắc nhắc nhở (26/10/25 21:13)
- Vì sao Công an TP HCM bắt hàng loạt TikToker thời gian qua? (26/10/25 21:00)
- Va chạm xe máy kinh hoàng ở TPHCM, nạn nhân bị hất lên cao rồi rơi xuống tử vong (26/10/25 20:48)